Trong tình yêu, ai im lặng lâu hơn người đó thắng?
Chào chuyên gia!
Hiện tại em đang rất buồn và hụt hẫng. Em và anh ấy quen nhau đã được 2 năm rồi. Thời gian đầu thì chúng em rất là hạnh phúc nhưng mấy tháng gần đây anh ấy không còn quan tâm và yêu thương em như lúc trước. Thời gian dành cho em cũng ít đi. Em thấy buồn và nói với anh thì anh ấy nói anh bận công việc nên không thể quan tâm và lo lắng cho em như lúc trước được. Rồi em với anh ấy bắt đầu cãi nhau về những chuyện nhỏ nhặt. Nhiều lúc em có cảm giác ghi ngờ anh ấy đang nói dối em. Dường như em không còn thấy anh ấy đáng tin cậy nữa.
Hôm qua anh ấy nói với em là chúng ta thử im lặng không nhắn tin cho nhau, nếu em làm được thì em thắng. Và đến bây giờ anh ấy không hề gửi 1 tin nhắn nào cho em trong khi anh ấy vẫn đăng ảnh lên facebook bình thường. Em thực sự rất muốn nhắn tin cho anh ấy nhưng em cảm thấy buồn, em không muốn gửi.
Chuyên gia có thể cho em lời khuyên được không ạ. Em thực sự rất cần.

Em gái thân mến!
Tình yêu luôn khó hiểu và khó nắm bắt như thế. Ta không biết yêu nhau lâu tình cảm của đối phương sẽ đậm sâu hay sẽ càng nhàm chán, nhạt dần. Vì thế ta băn khoăn, chênh vênh trong mớ hỗn độn chẳng thể gọi tên nổi cảm xúc: là chán nản, buồn bã, hụt hẫng hay mất niềm tin… Hay là tất cả cộng dồn lại. Đang quen nhau 2 năm, ban đầu còn được quan tâm, chiều chuộng, dần dần sự quan tâm ít đi vì lý do công việc. Rồi bỗng một ngày người yêu đột nhiên muốn chơi trò “thử im lặng” sẽ hoang mang chứ, thấy lo lắng chứ? Tất nhiên rồi, có thể ai trong hoàn cảnh của em cũng sẽ khó hiểu mà thôi.
Em ạ! Tình yêu không phải là trò chơi mà đem ra cá cược, mà để phân định kẻ thắng, người thua trong mọi trường hợp. Nó cũng không phải bài toán để mà có kẻ đúng người sai đâu em. Nếu trong trò chơi người yêu em đặt ra và em cũng đồng ý chơi mà có một trong hai người thắng thì sẽ được điều gì? Chứng tỏ là người thắng là người không cần đến sự tồn tại của đối phương hay không còn yêu người thua nữa hay sao? Hay nếu cả hai em đều thắng thì tức là tình yêu kết thúc đúng chứ? Nhưng khi đặt ra trò chơi này thì tôi không biết em có phản ứng gì hay không hay em chỉ lẳng lặng chấp nhận. Tôi không biết năm nay hai em bao nhiêu tuổi, đã đủ trưởng thành, chín chắn với tình yêu của mình hay không, có chắc chắn là cả hai sẽ mang đến một tương lai lâu dài cho nhau hay không? Và việc im lặng của hai em đã kéo dài bao lâu? Nhưng nếu thực sự yêu nhau nhiều và mong muốn đi tới tương lai gắn bó với nhau sẽ khó có trường hợp muốn thử im lặng với nhau như vậy.
Em cũng biết đấy, khi yêu nhau người ta mong muốn gần gũi, thân mật, trò chuyện, dành thời gian bên nhau còn chưa đủ nữa là chọn cách im lặng với nhau. Tôi cũng không biết hai em yêu gần hay yêu xa nhưng đây có thể là "trò chơi" không đáng có trong tình yêu. Hơn nữa tôi cũng không rõ là hai em có nhiều những mâu thuẫn trong khỏang thời gian yêu nhau là cho cả hai mệt mỏi hay không? Và những áp lực về công việc của đối phương như thế nào, có đáng đề anh ấy ít quan tâm đến em hay không? Trong thời gian anh ấy mệt mỏi vì công việc, em đã làm những gì để giúp người yêu mình đã áp lực và cảm thấy thoải mái hơn. Có quá ít thông tin mà em chia sẻ đến chương trình, nên tôi khó có thể tư vấn kĩ lưỡng hơn cho em. Tuy nhiên nếu anh ấy đã mong muốn thử trò chơi này thì đây cũng là thời gian để em kiểm chứng, nhận định lại tình cảm của đối phương. Còn nếu em không thể chấp nhận việc im lặng như này thì hãy nhắn tin nói chuyện với anh ấy. Nhắn tin trước để "giải toả" mọi chuyện rõ ràng còn thua thiệt hay không thì chỉ là do bản thân tự cho là như vậy chứ không ai đánh giá chuyện này đâu em, đôi khi chính sự chủ động cũng là cách thể hiện sự tự tin đó em
Vì vậy em có thể lựa chọn cách nào phù hợp với mình, hơn nữa khi em hoặc anh ấy nhắn tin trước cho nhau rồi thì hai em cần ngồi lại để nói chuyện rõ ràng một lần về vấn đề tình cảm của hai bên còn hay không, có muốn tiếp tục với nhau hay dừng lại thì cũng không có gì đáng gọi là thua cả. Nếu trong hoàn cảnh cả hai điều có còn tình cảm với nhau thì ai thắng, ai thua có quan trọng hay không? Còn nếu trong trường hợp một trong hai em tình cảm đã hết thì ai nhắn tin trước hay quay lai hay không có thể chỉ là cái cớ mà thôi. Vì vậy em có thể hành động ra sao phù hợp với những mong muốn của em. Và hơn hết để dau này dù có bên nhau nữa hay không thì em cũng hài lòng với quyết định của mình.
Chúc em luôn hạnh phúc.