Trong tình yêu, có cho đi thì mới mong nhận lại!
Em nay học lớp 10. Em quen với 1 bạn nữ đầu năm đến nay được 4 tháng. Bạn ấy có nhiều người theo đuổi, nhưng bạn ấy là người tỏ tình với em trước.
Ban đầu, mặc dù là lần đầu yêu nhau em rất ngại và không thoải mái khi ở gần bạn ấy; nhưng bạn ấy thỉnh thoảng là người chủ động với em. Lúc đó, bạn ấy thường xuyên quan tâm em. Thế nhưng, em có phần nhạt trong cách thể hiện tình cảm. Thêm vào đó, bạn ấy có 1 người bạn thân khác giới hồi cấp 2; ở trong lớp 2 bạn ấy thân mật khiến em phát ghen. Quen nhau được 4 tháng nhưng chỉ được vài lần nắm tay, mặc dù bọn em học nội trú. Dù vậy, bạn gái em vẫn không thân thiết với em bằng bạn ấy. Em nghĩ có thể mình ít quan tâm đến bạn ấy nên hiện tại bạn ấy có phần ít quan tâm em nồng nàng như trước. Cùng với người bạn thân khác giới kia, có 1 anh lớp trên lại thân thiết với bạn gái em nữa. Em có nói với bạn gái em về sự ghen tuông của em nhưng có vẻ không thành. Trước 1 đống bế tắc, em thấy em là bạn trai mà lại ít chủ động hơn. 1 phần là vì lần đầu yêu nên em chả có kinh nghiệm.
Nói về bạn thân của bạn gái em, em có phần ghét cậu ta (ở chung kí túc xá). Mỗi lần có chuyện gì bạn gái em không chia sẻ cho em thay vào đó lại thân thiết với đứa bạn thân đó. Em có nên nói thẳng với bạn gái về tình cảm và sự ghen tuông của em hay sự lạnh nhạt của em cho bạn ấy? Em áp lực vì điều này và muốn xác nhận bạn ấy có tình cảm với em không? Em cũng có tư tưởng rằng người ta yêu mình thì chẳng dễ dàng gì xa mình dù người đó có sao đi nữa. Em muốn mọi việc đâu ra đó để tập trung vào việc học. Em không biết mình có đòi hỏi quá gì bạn gái em không; nhưng đó là tâm sự của em. Mong nhận được sự giúp đỡ.
Em cảm ơn!

Em thân mến!
Lần đầu bước vào một mối quan hệ gọi tên là tình yêu, có nhiều người cũng cảm thấy bối rối, băn khoăn không biết phải làm gì với những cảm xúc của mình, không biết nên đối xử với bạn gái như thế nào mới là phù hợp giống như em lúc này. Trong tình huống của em, em cảm thấy không thoải mái, có phần “ghen tuông” khi bạn gái có nhiều người bạn thân khác giới và đôi khi còn thể hiện sự thân thiết với những người bạn đó hơn cả với em. Về những băn khoăn của em, bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi em nhé!
Thực tế, tình yêu đối với con người chúng ta chẳng phải là điều xa lạ gì; nhưng chẳng có công thức chung nào cho việc ta nên làm thế nào để giữ gìn được tình yêu của mình lâu bền, hạnh phúc. Bởi đối tượng chúng ta yêu là con người, mà đã là con người thì mỗi người đều có những tư tưởng, quan điểm, tính cách khác nhau, không có ai giống ai một cách hoàn toàn. Ai cũng có lần đầu, nên muốn mọi điều tốt đẹp thì ta phải học hỏi dần dần em ạ. Qua thư, em thắc mắc không biết có phải em vì em ít chủ động nên mối quan hệ tình yêu của em và bạn gái ít thân thiết hay không? Liệu em có phải đòi hỏi quá nhiều ở người bạn gái của em không? Tình cảm bạn ấy dành cho em như thế nào? Em nên phải làm gì lúc này? Những câu hỏi này, có lẽ em nên dành cho mình một chút thời gian để nhìn nhận lại về mối quan hệ của hai em; đồng thời nói chuyện, chia sẻ trực tiếp với bạn gái để có câu trả lời rõ ràng. Bạn ấy là người biết rõ hơn ai hết về những mong đợi của bạn ấy từ em, từ tình yêu của mình.
Như em chia sẻ thì dù có rất nhiều người theo đuổi, nhưng bạn ấy vẫn chọn em, lại là người chủ động đến với em dù ở Việt Nam, thường người nắm thế chủ động vẫn là nam giới. Qua đó để thấy bạn ấy thực sự dành tình cảm cho em. Chỉ là, có thể trong thời gian hai em quen biết nhau, cách em quan tâm hay thể hiện tình cảm với bạn ấy chưa đủ nhiều khiến bạn ấy chưa thực sự thân thiết hay chia sẻ nhiều với em bằng người bạn thân của bạn ấy, đây cũng là điều dễ hiểu. Nếu em muốn cải thiện tình hình, em có thể quan tâm bạn gái nhiều hơn, lắng nghe, thấu hiểu và khiến cho bạn ấy tin tưởng em nhiều hơn.
Em hãy nhớ rằng, tình yêu luôn cần có sự cố gắng vun vén từ cả hai phía, và có cho đi thì mới mong nhận lại. Còn trong một mối quan hệ, cứ một người cho đi mãi, một người nhận lại mãi thì chắc chắn mối quan hệ đó không tồn tại lâu dài được. Và trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, ngoài tình yêu ra sẽ còn những mối quan hệ khác như: bạn bè, anh em… Thế nên, thay vì khó chịu bởi những mối quan hệ xung quanh bạn gái thì em hãy tự tin vào bản thân mình, cố gắng hoàn thiện bản thân để khiến cho bạn gái yêu em nhiều hơn và thấy rằng chỉ có em mới xứng đáng với tình yêu của cô ấy em nhé.
Chúc hai em có tình yêu thật đẹp!