Từ bao giờ, sự quan tâm của em lại trở thành "gánh nặng" của anh vậy?
Em xin chào chương trình!
Em là một học sinh cấp 3, hiện em đang yêu 1 người hơn em hơi nhiều tuổi chút, người ấy hơn em 5 tuổi. Lúc đầu thì em thấy người ấy quan tâm em nhiều lắm, em thấy vui; nhưng lúc đấy em lại ít quan tâm người ấy. 1 thời gian sau này, em càng ngày càng thương người ấy nhiều hơn; nhưng đổi lại em nhận được sự vô tâm nhiều hơn. Người ấy nói, nếu em kết quả học tập tốt thì người ấy sẽ vui hơn nhiều; nhưng mà em bỏ thời gian ra học thì em cảm giác giống như mình đang yêu đơn phương người ấy vậy. Em nghĩ đi làm người ấy có chút áp lực, em lo nên nhắn tin hỏi thăm xem có mệt hay bệnh gì không? Vậy mà đổi lại em nhận được những lời khó chịu: “Công việc của anh rất áp lực, đủ mệt lắm rồi. Anh cần một người hiểu chứ không phải đòi hỏi, lúc anh rảnh nó khác với lúc anh bận nên bớt suy diễn". Mặc dù em chỉ hỏi thăm, rồi nhắc nhở người ấy ăn uống đầy đủ, ngủ đúng giấc, mà người ấy nói vậy. Cho em hỏi phải làm thế nào để người ấy trở lại bình thường như lúc đầu ạ?
Em chân thành cảm ơn chương trình!
vô tâm, tình cảm, ứng xử phù hợp, áp lực, cố gắng, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Tình cảm, cảm xúc của con người là những yếu tố thay đổi một cách thường xuyên, không phải lúc nào cũng ổn định. Và nó thay đổi theo hướng tiêu cực hay theo hướng tích cực còn tùy thuộc vào những điều tác động lên nó là gì. Trong thư em có chia sẻ rằng, người yêu em thời gian đầu khi mới yêu nhau thì quan tâm, lo lắng cho em rất nhiều; nhưng dạo gần đây anh ấy "có chút thay đổi". Vậy, khi chứng kiến những sự thay đổi đó, bản thân em đã tìm hiểu xem nguyên nhân gì khiến anh ấy thay đổi như vậy? Là vì khi em có tình cảm với anh ấy nhiều hơn, mong muốn được anh ấy quan tâm ở em lớn hơn nên cảm thấy anh ấy vô tâm hơn; Vì anh ấy bận rộn, không thể dành nhiều thời gian để quan tâm em; Vì ở em có điều gì đó khiến anh ấy muốn em phải cố gắng hơn thì mới có được những sự quan tâm từ phía anh ấy; Hay tình cảm của anh ấy dành cho em không còn như trước? Về những điều này, có lẽ em nên tìm cách tìm hiểu thêm để có thể hiểu rõ hơn về mối quan hệ của mình; từ đó có cách ứng xử phù hợp em nhé!
Nếu chỉ cần em học giỏi hơn thì anh ấy mới quan tâm em nhiều hơn, cảm thấy vui và tự hào về em hơn thì em nên cân nhắc về điều này. Cách này là vừa để tốt cho chính bản thân em, vừa tốt cho mối quan hệ của em, vậy chẳng việc gì mà mình phải né tránh nó, cũng không nên thấy “chỉ mình đơn phương” anh ấy em ạ. Việc nỗ lực trong học tập là điều đương nhiên em phải cố gắng, kể cả khi tình yêu có hay không. Trong tình huống này, anh ấy mong muốn như thế chắc cũng chỉ mong điều tốt cho em mà thôi. Thêm một điều nữa, em phải hiểu rằng, trong tình yêu luôn cần sự cố gắng từ cả hai phía. Ta yêu nhau, ta phải cố gắng hiểu về đối phương, hiểu về tính cách, con người, cũng những mong muốn của họ; hiểu được những áp lực mà đối phương gặp phải để có sự động viên, chia sẻ một cách phù hợp. Vậy nên, nếu việc em quan tâm anh ấy nhưng anh ấy thấy không thoải mái, em cũng nên nhìn nhận lại cách mình quan tâm, thời điểm mình quan tâm để xem nó đã phù hợp chưa; Hoặc em cũng có thể trò chuyện trực tiếp với anh ấy để nhận ra được vấn đề nằm ở đâu em nhé.
Khi em đã cố gắng hết sức trong mối quan hệ này rồi, nhưng tình hình vẫn không tốt hơn; thậm chí, chỉ có một mình em cố gắng còn đối phương dường như bỏ mặc, buông xuôi mọi thứ thì em cũng nên cân nhắc tình cảm từ phía đối phương và cân nhắc về mối quan hệ này em nha.
Hy vọng mọi điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với em!