Từ chối và im lặng có nói lên điều gì?
Chị ơi, tư vấn cho em với. Em có quen một cô gái hơn em một tuổi từ năm ngoái, qua một hội nhóm mèo. Cô ấy hiện là giáo viên dạy tiếng Nhật cho một công ty chuyên xuất khẩu lao động và hiện tại cô ấy lên quản lý được 3 năm rồi. Lúc đó chúng em mới chỉ nhắn tin cho nhau rất ít, và đến vừa rồi chúng em mới nhắn qua lại nhiều hơn. Hôm chủ nhật vừa rồi em với cô ấy cũng gặp nhau và cô ấy cũng ít nhiều có ấn tượng về em, cô ấy khen em là trẻ hơn so với trong ảnh. Em cũng cảm ơn và cũng khen lại cô ấy. Sau buổi hẹn đó em nói là rất muốn được đi với cô ấy vào những buổi hẹn sau và cô ấy cũng đồng ý, cơ mà đợt nghỉ lễ vừa rồi cô ấy vẫn đi làm, em hẹn buổi tối nhưng cô ấy bảo mệt nên em thôi. Hôm nay em có rủ cô ấy buổi tối nhưng cô ấy bảo có kế hoạch rồi và em hẹn cô ấy vào thứ bảy. Cô ấy cũng chỉ xem chứ chưa nhắn lại. Mong chị và các bạn ở đây tư vấn giúp em, em cảm ơn ạ.

Chào em!
Em đang mong chờ phản hồi của bạn gái sau lời đề nghị hẹn hò nhưng bạn ấy vẫn đang im lặng với em. Chờ đợi những tin nhắn như thế này thực sự sốt ruột. Chị hiểu được phần nào đó tâm sự của một chàng trai đang trong giai đoạn rung động một người con gái.
Mặc dù hai em quen nhau qua nhóm cùng sở thích đã một thời gian nhưng gần đây hai em mới quyết định gặp gỡ sau khi nhắn tin qua lại tìm hiểu nhau. Được làm quen với một người có cùng sở thích là một điều rất thú vị đúng không em, các em cũng sẽ dễ dàng có chủ đề để trao đổi với nhau hơn. Em cũng có những ấn tượng nhất định sau lần gặp đầu tiên và em vẫn chờ đợi vào sự hứa hẹn ở lần gặp gỡ tiếp theo sau “cái gật đầu” của cô ấy. Nhưng rồi sau hai lần bị từ chối khéo, đến lần thứ ba hẹn gặp bạn ấy lại chưa nhắn tin lại với em, ít nhiều cũng khiến cho em cảm thấy hoang mang. Mà cứ từ chối nhiều chắc bạn ấy cũng ngại, nhưng biết đâu bạn ấy có những lý do thực sự không đến gặp em được, mà biết đâu đó lại là từ chối khéo để em ngầm hiểu, hoặc bạn cũng đang cần phải sắp xếp lại thời gian vì công việc quản lý cũng khá bận rộn nên chưa trả lời em ngay được.
Trước mắt em cứ chờ đợi xem bạn ấy có phản hồi tin nhắn của em không. Nếu như bạn không phản hồi lại thì em có thể chờ thêm vài ngày tới nhắn tin hỏi thăm xem bạn có bận việc gì không và nói chuyện hỏi han nhau ở mức độ thông thường. Một khi bạn gái thích em thì bạn sẽ đưa cho em những tín hiệu để hai em có nhiều cơ hội tìm hiểu nhau hơn. Còn không thì họ cũng sẽ từ chối hoặc ý tứ thể hiện bằng cách nào đó để em giãn dần ra. Có thể em thắc mắc là tại sao trong lần gặp đầu mà bạn ấy dành những lời khen cho em, tỏ thái độ vui vẻ với em, đồng ý với lời đề nghị gặp mặt của em ở những lần tiếp theo nhưng sau dần bạn ấy lại làm em hụt hẫng. Biết đâu những điều bạn thể hiện ra mang tính chất xã giao, lịch sự để buổi đi chơi không ai cảm thấy thất vọng, mà cũng biết đâu bạn ấy cũng thực sự bận rộn không dễ dàng sắp xếp thời gian cho buổi hẹn hò.
Em thân mến! Mỗi người đều có tiêu chí nhất định trong việc lựa chọn một “người đồng hành”. Việc bạn ấy gặp gỡ em sau nhiều lần trò chuyện cho thấy bạn cũng sẵn sàng mở lòng để tìm hiểu một người, cũng có thể là sự tò mò về em, hoặc bạn cũng muốn giao lưu kết bạn thêm…Còn sau đó đương nhiên người ta cũng sẽ cần cân nhắc để xem có nên tiếp tục với mối quan hệ ấy hay không. Em cứ để thời gian tới xem thái độ của bạn gái ra sao để đưa ra những quyết định phù hợp nên dừng lại hay tiếp tục tấn công. Chuyện tình cảm thực sự là điều rất khó nói vì nó cần có sự xuất phát từ hai người. Vậy nên cũng mong rằng em đủ kiên nhẫn và thấu hiểu để đón nhận mọi việc em nhé!