Tức tốc yêu rồi chia tay "cấp tốc" vì mâu thuẫn quá nhiều
Cháu chào chương trình ạ. Cháu có quen một chị 18 tuổi, lớp 12 và cháu học lớp 11. Chuyện tình cảm của tụi cháu cũng rất lận đận ạ. Ban đầu là chị ấy chủ động tới với cháu trước. Nhưng mà do chưa tìm hiểu kĩ, vội vàng nên tụi cháu cũng cãi nhau, được vài ngày thì chia tay.
Lần đấy thì chị ấy yêu cháu thật nhưng mà lúc đấy là cháu chưa có tình cảm. Trong thời gian chia tay thì cháu xuất hiện tình cảm nên vài ngày sau nhờ sự giúp đỡ của một người bạn thì chị ấy biết và một lẫn nữa, chị ấy chủ động nhắn tin cho cháu cơ hội để quay lại. Tụi cháu tiếp tục quen nhau hơn 2 tháng thì lại chia tay. Trong mối tình này thì ai cũng sai cả.
Phần cháu sai là: 1. Tính cháu rất thẳng thắn nên mỗi lần nói quan điểm của mình thì lại không hợp với chị ấy nên dễ làm chị ấy giận. 2. Mỗi lần giận nhau thì cháu lại im lặng, bỏ chị ấy một mình, không chủ động liên lạc làm hoà. Những điều chị ấy làm khiến cháu nghĩ là sai. 3. Mỗi lần cháu nói quan điểm của mình thì dễ giận. Giận nhiều thứ rất vô cớ. Mỗi lần giận thì lại hay share những thứ để nói cháu biết là cháu đang sai cái gì, nhưng mà lúc đó cháu đang nghĩ mình nên làm gì thì thấy cháu lại rất buồn. Hai cháu yêu thì rất yêu nhưng rất khó ở. Gia đình chị ấy lúc đầu không chấp nhận cháu. Gia đình cháu thì rất kì thị người bị cận, chê rất nhiều nên cháu cũng buồn. Mẹ cháu thì cứ nói bỏ đi, không quen nữa. Bây giờ tụi cháu đã chia tay. Chị ấy nói dứt khoát chấm dứt.
Cháu rất nhớ, vẫn còn tình cảm nhưng không biết có nên xin quay lại với nhau không ạ. Nếu quay lại thì không biết cháu có chịu nổi tính tình của chị ấy không, và gia đình cháu có chấp nhận hay không. Từ lúc quen nhau, muốn ý kiến thì cháu chẳng ý kiến được vì sợ chị ấy giận thì khổ. Cái tôi của chị ấy cũng cao nữa. Cháu xin ý kiến của chương trình ạ. Để cháu có thể có suy nghĩ sáng suốt. Nếu quay lại thì cháu xin lời khuyên sau này nên làm những gì để hai đứa có thể sống vượt qua khó khăn, và cách để cháu có thể chủ động xin quay lại. Vì chị ấy cũng học xong 12 và đi Sài Gòn học Đại học. Còn năm nay cháu chỉ mới lên 12. Làm sao có thể yêu xa và lúc giận thì nên xử lí thế nào.
Cháu rất sợ nếu có ở chung thì mình lại không bày tỏ ý kiến cá nhân được. Lần cuối tụi cháu chia tay thì cũng do ý kiến của cháu mà dẫn đến cãi nhau. Nếu lựa chọn chia tay tốt hơn thì xin chương trình giúp cháu làm sao để chịu được dư chấn sau chia tay vì cháu là người hướng nội. Cháu rất cám ơn chương trình ạ.
Chàng trai ơi! Cháu đang đau đầu, khó xử về chuyện tình cảm này lắm đúng không? Trong quãng thời gian yêu nhau tuy ngắn ngủi nhưng các cháu hết lần này đến lần khác do mâu thuẫn mà dẫn đến chia tay. Cô cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự đến trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn.

Cháu thân mến! Theo những gì cháu chia sẻ, cô nhận thấy nếu các cháu cứ tiếp tục tình yêu này thì sẽ càng mệt mỏi hơn đấy. Một phần do các cháu hơi vội vàng nhận lời yêu trong khi hai người chưa hiểu nhau, phần khác do các cháu vẫn chưa trưởng thành trong suy nghĩ, lối sống, cách ứng xử nên mới dễ làm cho nhau bị mất lòng. Những thứ các cháu thiếu bởi do các cháu vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, cả hai cháu còn khá trẻ nên hành động và suy nghĩ vẫn còn bồng bột, cảm xúc dễ bị hoàn cảnh chi phối.
Nhìn xa hơn một chút nhé. Hiện tại các cháu đang ở gần nhau mà đã có nhiều mâu thuẫn rồi. Sau này khi bạn gái học ở xa, liệu rằng các cháu có vượt qua được trở ngại về khoảng cách địa lý không. Thậm chí sang năm tới, cháu sẽ bước sang lớp 12, một năm học có ý nghĩa quyết định rất lớn trong cuộc đời cháu, nếu như yêu mà suốt ngày giận hờn thì cháu có còn tâm trí để tập trung học hành không?
Cháu trai à. Tình cảm của các cháu cũng mới đây thôi, mà cháu cũng chia sẻ rằng ban đầu cháu cũng chưa có nhiều tình cảm với người bạn gái ấy, bởi vậy cô nghĩ rằng khi tình cảm chưa đủ sâu sắc, mãnh liệt thì cũng không quá khó để có thể quên được. Mà người ta cũng dứt khoát không muốn liên lạc với cháu nữa, bởi vậy cô tin rằng cháu cũng sẽ nhanh phải quên đi thôi. Cách quên tốt nhất là tập trung vào việc học, chơi thể thao, chạy bộ…để lấp đi chỗ trống trong lòng. Thời gian sẽ là phương thuốc kì diệu giúp chữa lành nỗi buồn trong tâm hồn. Cô chúc cháu học tốt và thực hiện được ước mơ trong cuộc sống!