Tưởng gặp đúng người hóa ra gặp đúng anh chàng NỔ.
Chào ban tư vấn, mình thật sự cần mọi người tư vấn giúp.
Chẳng là mình năm nay 25 tuổi, nhan sắc bình thường, công việc ổn định. Mình và anh quen nhau được hơn 3 tháng nay. Mình và anh học chung trường đại học, kiểu khóa trên khóa dưới nên nói chuyện cũng hợp ý. Thấy anh cũng đàng hoàng nên mình mới đồng ý tìm hiểu. Nhưng nói chuyện một thời gian, mình phát hiện ra anh quá NỔ, rất hay khoe khoang và đề cao địa vị bản thân. Ví dụ như là anh nói nhà anh có quyền thế, ba mẹ đều là quan chức cao cấp tỉnh.
Nhưng khi mình hỏi nhà xe dưới quê thì anh bảo nhà nhỏ, xe cũng không. Chưa kể là anh bảo anh làm quản lý cho toàn hệ thống nhà hàng nhưng deal lương của anh chưa tới 8 triệu/ tháng (quá bèo so với mức sống ở tp). Mình thì trước giờ không để ý mấy vụ nhà xe lắm, tại mình cũng không phải thuộc dạng quá nghèo. Nhưng anh cứ hay khoe mẽ trước mặt mình làm mình hơi khó chịu.
Nhưng VẤN ĐỀ LỚN mà mình cần mọi người tư vấn giúp là như thế này. Gần đây, ba mình làm công nhân xưởng sơn lâu năm nên mắc bệnh về mũi cần mổ gấp. Cũng trong tháng đó, mình có nhiều hồ sơ ở công ty cần giải quyết gấp. Nhưng vì ba bệnh, mình bỏ hết. Mình cũng đã chia sẻ với anh rồi nhưng trong suốt khoảng thời gian ba mình bệnh, anh KHÔNG CÓ LẤY MỘT CÂU HỎI THĂM sức khỏe của ba mình, mà suốt ngày cứ hỏi mình xong việc chưa để đi chơi với anh. Anh thậm chí còn không nhớ là mình đã nói về ca mổ của ba mình nên không có nhiều thời gian gặp anh, anh quay ngược trách mình: " tại sao anh không thể biết được gì về nỗi lo của bạn vậy".
Trong khi mình đã nói rành rành ra đó... mà anh không nhớ hoặc là anh không muốn quan tâm ba mẹ mình. Riêng mình cảm thấy anh hơi vô tâm. Thật lòng nếu bạn bè mình mà có người nhà bệnh, mình cũng quan tâm rất nhiều chứ nói chi là người yêu. Anh thì không quan tâm gì cả. Mọi người cho mình hỏi: nếu gặp một người đàn ông như vậy thì có nên tiếp tục để xác định lâu dài không?
Cảm ơn Ban tư vấn!

Chào bạn!
Khi yêu thì ai cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, thể hiện tình cảm từ người mình yêu và hơn nữa là mong muốn được sự quan tâm từ phía đối phương với gia đình mình. Tuy nhiên bạn trai bạn lại không có sự quan tâm dành cho gia đình em, đặc biệt khi bố bạn nằm viện thì anh ấy lại không một lời hỏi thăm nào, hơn nữa lại luôn đòi hỏi bạn về thời gian đi chơi cùng anh ấy. Điều đó làm bạn cảm thấy khó chịu, băn khoăn không biết có nên tiếp tục mối quan hệ và đi đến lâu dài cùng một người đàn ông như thế này được hay không. Những trăn trở đó là điều dễ hiểu thôi, chắc hẳn ai ở hoàn cảnh như bạn cũng có những băn khoăn đó.
Liệu rằng đó là do anh ấy vô tâm hay do bản tính trẻ con, lòng dạ đơn giản không nghĩ ngợi gì hay đó là vì cái tâm của họ không hướng đến ta, không hướng đến gia đình ta? Họ có đủ minh mẫn để nhận thức được rằng cái gì là quan trọng với họ và cái gì mang đến cho họ niềm vui thế nhưng tại sao không để tâm tới những cảm xúc hay những chuyện xảy ra ở phía gia đình người yêu mình?
Yêu một chàng trai vô tâm khiến bạn luôn làm bạn băn khoăn “có nên tiếp tục hay dừng lại? Và nếu tiếp tục thì phải làm sao?”. Hãy kiểm nghiệm tình yêu và mong muốn của mình về nó ra sao để trả lời rằng mình có nên tiếp tục hay không? Bạn trai bạn có thể thay đổi được không? Dù tiếp tục hay dừng lại bạn cũng cần thiết phải biết sống cho mình. Đầu tiên phải nhìn nhận rằng thực sự khó thay đổi nếu sự “vô tâm” cũng như thích nổ của người yêu bạn đã thuộc về tính cách và khi tiếp tục bạn cần trao đổi với anh ấy rõ ràng về vấn đề này để anh ấy thay đổi, sửa chữa theo hướng tốt hơn. Bên cạnh đó, nếu sự thay đổi của đối phương chỉ trong một thời gian ngắn và bản chất củ họ không thể thay đổi được thì yêu tiếp và kết hôn thì đồng nghĩa với việc có thể sau này đối phương cũng rất ít quan tâm đến gia đình bạn cũng như luôn nói quá những gì mình đang có và như vậy bạn chỉ có "tiếng" mà sẽ chẳng bao giờ có "miếng"
Còn nếu bạn mong muốn dừng lại thì cũng hãy cân nhắc thật sự kĩ lưỡng xem chỉ có một lần này bạn trai bạn không để ý, không nhớ nên mới lơ đãng như vậy hay là những lần sau nữa cậu ta cũng thế. Ngoài ra chắc bạn là người cũng đã trưởng thành có những trải nghiệm nhất định chắc cũng muốn ở bên một chàng trai có biết làm chủ bản thân, có trách nhiệm với lời nói của chính mình chứ không phải người chỉ muốn cả thế giới thu bé lại bằng chính họ. Vì vậy hãy tìm hiểu thật ký và chỉ khi bạn biết rõ ràng về đối phương và tự trả lời cho mình câu hỏi: “đây có phải người phù hợp đi cùng mình sau này không?” thì khi đó bạn đã làm đúng với lòng mình. Chỉ khi bạn tự quyết định thì sau này vui buồn, sướng khổ bạn mới dễ dàng chấp nhận hơn. Bạn còn rất trẻ và cuộc sống cũng còn rất nhiều điều cần tới sự quan tâm, chăm chút. Vậy nên bên cạnh việc yêu thương thì hãy biết tạo dựng cuộc sống, các mối quan hệ của mình bạn nhé. Hãy cân nhắc trước khi quyết định.
Chúc bạn luôn vui!