Ủng hộ bạn trai Nam tiến lập nghiệp nhưng cũng thấy lo...
Em chào chuyên gia tư vấn ạ! Em và người yêu em bằng tuổi năm nay 25 tuổi, bọn em yêu nhau được gần 4 năm từ lúc bạn ấy còn là sinh viên đến bây giờ đã ra trường và đi làm được hơn 1 năm. 2 đứa yêu nhau cũng trải qua nhiều chuyện cùng nhau, vui buồn những lúc bệnh ốm và cũng xác định sẽ lấy nhau. Từ ngày bạn ấy đi làm thì bận và không có thời gian dành cho em nhiều, cái này thì em rất hiểu và thông cảm cho bạn nên em cũng không đòi hỏi bạn hay trách bạn gì cả. Nhiều khi thấy tủi thân vì làm gì thì cũng 1 mình, ốm đau thì cũng tự lo nhưng em nghĩ thà bạn ấy ra ngoài đi làm lo cho sự nghiệp còn hơn kè kè bên mình như ngày trước. 1 ngày bạn ấy nói rằng bạn ấy sẽ vào Sài Gòn làm và lập nghiệp. Em thì luôn ủng hộ bạn, vào Nam sẽ giúp bạn ấy phát triển được khả năng và môi trường cũng tốt hơn ở Hải Phòng. Em thì chưa có công việc ổn định, làm tự do nên bạn ấy luôn muốn em tìm 1 công việc ổn định còn lo cho sau này.
Mấy hôm nay em thấy bạn buồn, em hỏi thì bạn nói: bạn ấy đang trong độ tuổi lập nghiệp lại là con cả, công việc tình yêu đều chênh vênh, giờ mỗi đứa 1 nơi, rồi nhiều khi nghĩ không có ai chân thành luôn hướng về bạn ấy như em cả nên bạn ấy càng nghĩ và bạn ấy luôn nói, nói nhiều lần là nếu sau này tương lai có như thế nào thì bạn ấy vẫn luôn coi em là người nhà. Em có hỏi tương lai như thế nào thì bạn ấy bảo không biết... Em đang suy nghĩ, liệu bạn ấy có muốn nói khéo rằng muốn chia tay hay không. Em biết là nếu đặt em vào vị trí của bạn thì bạn ấy cũng rất khó, công việc vẫn chưa đâu vào đâu không thể biết được 2-3 năm nữa đã đủ điều kiện để lấy em hay chưa vì chính em cũng chưa có công việc ổn định. Nhưng nếu đã yêu nhau thì em nghĩ sẽ cố gắng đạt được mục tiêu đúng không ạ. Nhưng bạn ấy lại luôn nói không biết tương lai như thế nào, không biết để em chờ đến bao giờ, luôn nói rằng dù thế nào vẫn coi em là người thân, và luôn cảm ơn vì những gì em đã dành cho bạn ấy. Em đang suy nghĩ quá, mong chuyên gia tư vấn giúp em ạ. Em cảm ơn ạ!
Ủng hộ bạn trai Nam tiến lập nghiệp nhưng cũng thấy lo...
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Hôn nhân là cái đích ai cũng mong chờ khi tìm được một nửa còn lại của đời mình. Em cũng đã tìm được tình yêu và có những kỉ niệm với người ấy suốt 4 năm qua, cũng xác định sẽ tiến tới lâu dài với nhau. Nhưng đến hiện tại em đang cảm thấy phần nào đó lo lắng vì sau khi nghe chia sẻ của bạn trai xong, em lại hình dung ra dường như người ấy đang lựa chọn một cách nói chia tay khéo. Sau khi đọc thư của em gửi về chương trình, chị có phần nào đó cảm nhận em là một người con gái rất chân thành trong tình yêu. Chị sẽ cùng em trao đổi về những điều mà em cảm thấy lo ngại nhé.
Với nhiều người, có lẽ sẽ cảm thấy khó chấp nhận khi người yêu quyết định đi công tác xa. Nhưng bởi niềm tin của em dành cho người ấy rất lớn, bởi em cũng không muốn là rào cản cho bước phát triển trong sự nghiệp của người ấy nên em mới ủng hộ bạn trai vào Nam xây dựng sự nghiệp. Cũng trong quá trình yêu nhau, đôi khi em cũng nhận thiệt thòi về phía bản thân, không đòi hỏi bạn trai phải dành thời gian cho em, vì em cũng muốn bạn ấy không phải vướng bận. Tìm được một người yêu biết đồng cảm, sẻ chia như em quả thực rất hiếm gặp ở trong cuộc sống.
Còn đặt về khía cạnh bạn trai, đúng là chẳng ai dám hứa hẹn trước điều gì khi mà cuộc sống sắp tới có quá nhiều đổi thay. Có thể bạn ấy cũng chỉ nói lên những trăn trở, lo lắng ở trong lòng chứ không hề có ý định chia tay với em. Giờ có bàn tính trước thì cũng chẳng biết cuộc sống sẽ đổi thay ra sao. Dù sao em cũng đã ủng hộ cho quyết định công việc của bạn ấy rồi, hai em cứ vui vẻ với nhau, trân trọng những khoảnh khắc gần gũi nhau. Còn thời gian tới nếu bạn ấy vào Nam được thì cứ giữ mối liên hệ như thường, mà biết đâu lúc đó tình cảm của các em càng thêm nhung nhớ hơn. Bước chân vào một cuộc sống mới, bạn trai cũng sẽ cần một người để sẻ chia, động viên, khi đó em sẽ là người để giúp cho bạn ấy xoa dịu đi nỗi trống trải ở trong lòng. Mà cũng biết đâu khi xa nhau, các em sẽ càng cảm thấy cần nhau thì em cũng sẽ vào đó hoặc bạn ấy sẽ trở về cùng với em. Hoặc giả sử như hai em càng ngày càng trở nên xa cách thì em cũng đừng quá buồn vì đó cũng là lúc bạn trai đã xác định được tình cảm thực sự ở trong lòng, có cố gắng níu kéo thì cũng khó để hai em được như xưa.
Về phía bản thân em thì hãy cố gắng ổn định công việc em nhé. Trong thời gian bạn trai gây dựng sự nghiệp ở trong Nam thì ngoài này em cũng tìm cách thay đổi chắc chắn công việc của mình, tin vui nối tiếp tin vui khi các em có thể chia sẻ với nhau những bước tiến chắc chắn của mình trong công việc trong quãng thời gian xa nhau, điều đó giúp các em thấy gần nhau hơn và vẫn đồng hành cùng nhau. Cuộc sống ở phía trước cũng có nhiều mục tiêu cho chúng ta phải phấn đấu chứ không chỉ có riêng tình yêu. Chị chúc em bình an!