Vẫn yêu thương một người "không tốt"!
Chào chương trình. Hiện tại em đang gặp vấn đề cần tư vấn giúp đỡ, mong chương trình có thể giúp em.
Năm nay em 15 tuổi. Em và 1 bạn nam cùng lớp có yêu nhau 6 tháng và đã chia tay 5 tháng. Bọn em chia tay vào lúc hè và em là người nói lời chia tay trước ạ. Vì lúc đó chúng em không gặp nhau, cảm giác như yêu xa ấy, em không thể chấp nhận được cảm giác ấy. Cùng lúc đó, em cũng đang bị áp lực, đến lớp thì bị bạn bè chọc, về nhà thì cứ sợ bố mẹ biết, điểm số thì càng sa sút nên em chọn cách kết thúc.
Đến khi chúng em bắt đầu năm học mới, đó cũng là lần đầu chúng em gặp nhau sau khi chia tay. Tính em và bạn ấy giống nhau ở chỗ là rất hay ngại nên khi còn yêu nhau thì chúng em cũng không tương tác gì với nhau ở trên lớp mà chỉ bộc lộ qua tin nhắn. Khi chia tay cũng vậy, chúng em gặp nhau nhưng mắt không chạm nhau, coi nhau như không quen biết. Một thời gian sau thì chúng em có đùa nghịch nhau ở trên lớp và dần dần bạn ấy ngỏ lời muốn quay lại với em. Em cũng còn tình cảm với bạn ấy nên em nói là bây giờ chưa phải lúc, thế là bạn ấy bảo bạn ấy sẽ chờ em. Nhưng tính cách của bạn ấy là người rất hay ghen, hơi ích kỉ, còn trẻ con, đôi khi cũng vô tâm và đặc biệt là "cái tôi" rất lớn. Bây giờ em không biết có nên bảo bạn ấy đừng chờ nữa và hãy quên em càng sớm càng tốt không ạ?

Em thân mến!
Sự băn khoăn trong một mối quan hệ sẽ khiến ta phải suy nghĩ, khó chịu rất nhiều. Chính vì vậy, thay vì để mọi thứ trong trạng thái mông lung, mơ hồ mãi thì đôi khi đưa ra một lựa chọn sẽ khiến cả hai cảm thấy rõ ràng, dễ chịu hơn.
Thường, ở vào độ tuổi 15 chúng sẽ xuất hiện những rung động đầu đời, nhưng rung động đó có thể bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như: sự cấm cản của gia đình, sự bàn tán của bạn bè, áp lực học tập, tình cảm dễ thay đổi, tiêu chuẩn người yêu không rõ ràng… Thế nên, có những lúc ta thấy mình yêu đối phương rất nhiều, nhưng nhiều lúc ta lại thấy nhàm chán, muốn từ bỏ. Có lẽ vì thế mà tình yêu ở độ tuổi này có nhiều mâu thuẫn, giận hờn, nhiều lần chia tay rồi quay lại.
Theo như em chia sẻ thì trong câu chuyện của em, chúng tôi nhận thấy từ đầu đến cuối em luôn là người cảm thấy phân vân, dao động về tình cảm. Trước đó, em dao động là vì áp lực, bây giờ em dao động là do những tính cách của người bạn trai kia. Em nói rằng em quay lại vì còn tình cảm với bạn ấy, vậy tình cảm của em được thể hiện như thế nào? Điểm gì nơi bạn ấy khiến em yêu và có tình cảm? Trước khi quyết định có tiếp tục tình cảm này hay không, có lẽ em nên dành cho bản thân chút thời gian nhìn nhận về tình cảm của em, xem em thực sự yêu bạn ấy hay không? Em yêu bạn ấy vì điểm gì? Những điều đó có giúp em bao dung, chấp nhận được cả những điểm chưa hoàn thiện nơi bạn ấy? Nếu thực sự em cảm thấy bạn ấy chưa phải là người bạn trai em mong đợi, một nửa em tìm kiếm, hiện tại có quá nhiều yếu tố tác động khiến em không muốn tiếp tục thì em có thể rõ ràng để hai bên không phải khó xử và người bạn trai kia phải cố gắng trong sự mông lung em nhé.
Dù sao, ở độ tuổi này việc học vẫn là quan trọng nhất nên hy vọng hai em sẽ biết cân bằng cảm xúc trong chuyện tình cảm để có thể đảm bảo được nhiệm vụ chính của mình.
Thân ái,