Vì anh không xứng đáng...
Chào chương trình!
Em quen anh ấy qua mạng. Thời gian đầu hai đứa nói chuyện như bạn bè bình thường. Mọi chuyện bắt đầu trở nên phức tạp từ sau sinh nhật em. Thời điểm đó hai đứa quen nhau được khoảng 2 tháng và đã chuyện trò khá nhiều. Anh ấy làm lái xe ở Bắc Ninh 27 tuổi còn em ở Hà Nội kém anh 1 tuổi. Hôm sinh nhật em, anh đi làm về khá muộn. Trước đó 2 đứa chưa từng gặp mặt, hôm đó anh nhất quyết sang tặng quà dù đã gần 11h đêm. Hôm đó em thực sự thấy cảm động.
Sau lần gặp mặt đó chúng em nói chuyện nhiều hơn, tình cảm hơn. Một tháng chỉ gặp nhau được 1 hoặc 2 lần vì ở xa nhau và điều kiện công việc của anh không cho phép. Sau đó anh ấy đã tỏ tình với em nhưng em chưa đồng ý. Em nói cần thêm thời gian suy nghĩ. Bởi em thấy chưa đủ tin tưởng cũng như tình cảm chưa đủ lớn. Anh là người có nhiều bí mật, đôi khi rất khó hiểu, lúc vô cùng nhiệt tình, lúc lại khá thờ ơ. Sau khoảng 2 tháng anh nói muốn dừng lại, nói với em là anh đã có gia đình, anh sai rồi, anh không xứng với em.
Em đã cắt đứt liên lạc với anh. Sau đó qua 1 người bạn em biết được anh nói vậy chỉ để em từ bỏ anh vì anh nghĩ anh không xứng đáng với em. Anh là trai tỉnh lẻ, công việc bình thường. Chứ không có gia đình nào ở đây cả. Trước đó em cũng nghi ngờ anh nói dối vậy thôi vì người có gia đình sẽ vồ vập và đòi hỏi rất nhiều, hơn nữa nhiều lần anh cũng nói anh thấy em quá tốt đối với anh ấy. Em quen anh trong khoảng thời gian 4 tháng đó nhưng anh chưa hành xử gì quá phận với em cả. Giờ biết sự thật làm em bối rối quá. Em nên làm gì bây giờ?
Nhờ các chuyên gia tư vấn giúp em ah!

Chào em.
Nhiều người vẫn thường hay nói rằng trong tình yêu chỉ cần hai người có tình cảm với nhau thì mối quan hệ ấy sẽ được phát triển thành tình yêu. Thực tế cuộc sống lại cho ta thấy rằng, nhiều khi hai người có cảm xúc với nhau nhưng lại không thể có được một tình yêu, không phải vì họ không biết tình cảm của nhau mà bởi vì quá nhiều thứ là rào cản khiến họ không dám theo đuổi tình yêu của mình. Có thể vì cả hai hoàn cảnh quá lệch nhau, công việc cũng mang tính chất khác nhau, rồi về vấn đề ngoại hình.
Ban đầu có thể vì yêu mà không nghĩ tới nhưng dần dần nhiều người họ nhận ra mọi thứ quá chênh lệch, họ không thể vượt qua được cảm giác mặc cảm, tự ti và quyết định dừng lại. Cho nên việc em suy nghĩ rằng bạn trai của mình anh ấy dành tình cảm cho em là chân thật nhưng vì anh ấy thấy bản thân không xứng đáng với em nên anh ấy mới dừng lại mối quan hệ này, suy nghĩ ấy có thể là đúng. Tuy nhiên những điều em nghĩ tới mới chỉ dừng lại ở việc em biết thông qua một người bạn của anh ấy và em phỏng đoán như thế nên chưa thể khẳng định điều gì chắc chắn ở đây. Biết đâu anh ấy cũng thử chinh phục em, lúc chinh phục được, nhưng rồi qua nói chuyện dần dần tình cảm họ dành cho em cũng không còn nhiều nữa. Chính vì thế em cần tìm hiểu và xác định rõ những thông tin trên. Liệu anh ấy yêu em thật sự hay là anh ấy không thật lòng. Vì khi yêu chính em cũng cảm nhận anh ấy là người bí mật, lúc mặn nồng, lúc thờ ơ. Tình cảm cũng không được rõ ràng, em cũng không có niềm tin trong tình yêu ấy.
Nếu như em nhận thấy tình cảm anh ấy dành cho em là thật lòng, những điều em biết được về suy nghĩ của anh ấy là thật thì khi đó em nên cho bản thân mình một quyết định, quyết định ấy phụ thuộc vào tình cảm của em. Nếu em thực sự thấy có tình cảm với anh ấy thì em nên chủ động giúp anh ấy vượt qua được những mặc cảm. Còn nếu như em chủ động rồi nhưng anh ấy vẫn muốn dừng lại thì em cũng nên tôn trọng ý kiến của anh ấy.
Chúc em sức khỏe và may mắn!