Vì “trả thù” nên tôi yêu người mới, để rồi 1 năm sau vẫn chưa thể quên em.
Em xin chào chuyên gia tư vấn!
Hồi trung học em theo đuổi 1 bạn. Em và cô ấy quen nhau được gần 5 năm. Trong những tháng cuối chúng em cãi nhau và chia tay. Em vì muốn trả thù cô ấy nên đã quen 1 bạn gái mới. Thời gian trôi qua, gần như em và người yêu cũ đã cắt đứt liên lạc được 1 năm nhưng em mãi không quên được người yêu cũ. Trong khi đó, người yêu mới lại yêu em say đắm, cho em mọi thứ em muốn; nhưng không hiểu sao em không có tình cảm gì với người yêu mới. Em rất sợ họ tổn thương giờ em phải làm sao đây? Hãy giúp em.
Mong chuyên gia tư vấn!

Chào em.
Tình cảm là điều thực sự khó kiểm soát, không phải là muốn yêu sẽ yêu, muốn quên là quên được. Vì thế biết bao người đau đớn, dằn vặt trong câu chuyện là còn yêu hay không còn yêu, còn nhớ hay không nhớ, mình đang yêu người này hay người kia… Chắc hẳn em cũng đang rối bời khi vội vàng yêu một người chỉ vì sự ích kỉ, nhỏ nhen của việc muốn trả thù cô gái mình từng yêu 5 năm và rồi nhận về cho mình đắng cay khi hoàn toàn mất đi người mình yêu và vơ “tạm” một người mình không yêu. Em nên biết, tình yêu không phải là trò chơi để khi ta thích thì chơi với nó, chán nản thì dừng lại và tình yêu cũng không phải là một công cụ để mang ra sát thương nhau. Nó cũng có thể là “con dao hai lưỡi”, biết cách sử dụng thì nó đem lại những hiệu quả tích cực, khi dùng sai thì nhận lại không ít tổn thương.
Em có chia sẻ em có trải qua mối tình 5 năm với bạn gái cũ – một quãng thời gian khá dài cho một tình yêu, phải không em? Sau một mối tình đổ vỡ, để bắt đầu lại không phải dễ dàng dù với bất cứ ai, nhưng không có nghĩa là không thể, vấn đề ở đây là thời gian. Với những chuyện đau buồn, bất kỳ ai cũng luôn cần có một khoảng thời gian nhất định để vượt qua. Với mối tình mà cả hai đều rất yêu nhau còn có nhiều những kỷ niệm đẹp trong một quãng thời gian là 5 năm thì lại càng khó quên hơn. Tuy nhiên, em đã vội vàng để yêu một người mới. Điều đó em mang ra để làm tổn thương người cũ và cũng là mang người yêu hiện tại của em ra để làm công cụ giúp mình trả thù. Cuối cùng thì sao, em nhận được gì ngoài những khó xử, dằn vặt khi vô hình chung làm tổn thương cả 2 cô gái mà chính mình cũng không vui vẻ gì, hy vọng đó sẽ là bài học cho em trong quãng thời gian về sau.
Còn lúc này, em cần xác định rõ ràng tình cảm của mình để tránh đánh mất đi một người hết mực vì em, yêu em chân thành và cũng tránh để ngộ nhận những cảm xúc của mình. Hiện tại, em chỉ là vẫn chưa quên thôi hay vẫn còn yêu? Thường thì chính những kỷ niệm và những thói quen hàng ngày đã có cùng nhau sẽ khiến ta nhớ về và khó quên được mối tình vừa qua. Bởi mỗi người đều có bộ não để lưu trữ những kỉ niệm, những gì đã trải qua, nên không phải là quên đi hòan toàn mọi chuyện được. Hơn nữa, chưa quên không đồng nghĩa là còn yêu. Nhớ về kỉ niệm thì chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ lại được, ở đó có niềm vui, nỗi buồn, có một phần cuộc đời ta ở đó… ta có mất trí nhớ đâu mà quên hết phải không? Tuy nhiên, còn yêu nó lại là những cảm xúc khác, em sẽ tự thấy nó như thế nào.
Sau khi em xác định được tình cảm của mình thì hãy cho chính mình và bạn gái hiện tại của em một câu trả lời dù có làm đau ai đi chăng nữa. Bởi tình yêu không thể cưỡng cầu, bên nhau nhưng không hạnh phúc, không thật lòng thì chắc hẳn cô ấy dù có đau nhưng cũng không mong muốn mình là kẻ lấp khoảng trống cho ai đó hay là một công cụ lợi dụng nào cả. Còn nếu sau khi suy nghĩ, em thấy mình thực sự yêu bạn gái của mình thì hãy cố gắng để bù đắp cho những tổn thương và tình cảm chân thành nơi cô ấy. Mối quan hệ nào cũng cần có thời gian tìm hiểu nhau, một mối quan hệ tình cảm thì luôn cần có sự đồng điệu về mặt cảm xúc, những rung động trước đối phương, những kỷ niệm vui buồn cùng nhau trải qua, cảm giác ấm áp và bình yên khi bên cạnh nhau... vậy tình yêu mới lâu bền được. Hy vọng em có được câu trả lời xác đáng nhất cho những cảm xúc của mình.
Thân ái.