Vì yêu anh em chấp nhận thiệt thòi và tai tiếng...
Chào chương trình cửa sổ tình yêu. Em có chút vướng mắc trong tình yêu mong nhận được sự tư vấn của chuyên gia.
Em là nữ sinh năm 93 còn anh ấy sinh năm 86. Anh ấy đã ly dị vợ và đang nuôi con trai 7 tuổi. Bọn em yêu nhau được 3 năm rồi, 2 bên gia đình không có ý kiến gì cả vì đây là chuyện riêng của chúng em. Nhưng hôm qua anh ấy lại nói lời chia tay vì anh ấy là người khó tính, cầu toàn mà em thì không đáp ứng được hết những yêu cầu của anh ấy. Vd như em rụt rè, không tự tin trong giao tiếp, gương mặt không toát lên vẻ vui tươi, nếp sinh hoạt thì xuề xòa...
Chúng em đã rất nhiều lần tranh cãi về vấn đề này. Em rất thương anh ấy, và anh ấy cũng thương em, chúng em đã trải qua rất nhiều khó khăn nhất là yêu nhau mà chẳng mấy khi được gặp vì anh ấy lái xe cho công ty du lịch nên đi suốt. Anh ấy nói bản chất không thể thay đổi, anh ấy đã cố gắng nhưng không thể khác hơn. Giờ anh ấy không muốn lãng phí thời gian của cả 2 nữa. Em thì vẫn rất yêu và tự nguyện muốn thay đổi vì anh ấy. Nhưng không biết bằng cách nào. Chương trình tư vấn giúp em với.
Em quyết định đến với anh ấy là đã xác định chấp nhận thiệt thòi và tai tiếng. Em chỉ không biết làm thế nào để phù hợp với anh ấy hơn. Cảm ơn chương trình đã lắng nghe và em mong nhận được sự tư vấn từ chuyên gia. Em cảm ơn

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ câu chuyện tình yêu của mình với chương trình. Em là một cô gái rất mạnh mẽ khi sẵn sàng chịu mọi thiệt thòi, tai tiếng trong tình yêu và tin rằng lựa chọn của mình là đúng đắn. Hiện nay em không biết làm cách nào để làm hài lòng người yêu. Chúng tôi cùng em trao đổi vấn đề này.
Khi yêu ai cũng mong muốn tìm cho mình một nửa phù hợp. Bạn trai em từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân nên có thể anh ấy rất thận trọng khi chọn một cô gái cho cuộc đời mình. Vì thế khi thấy có những điều không hài lòng anh ấy chủ động đưa ra quyết định chia tay. Là một cô gái rất chân thành và hết lòng vì tình yêu,chắc hẳn em đã cảm thấy sốc và buồn tủi. Nhưng dù muốn hay không thì em cũng hãy nhìn vào những điều đang xảy ra để xem xét lại sự phù hợp trong mối quan hệ này. Trong tình yêu thì điều cần thiết là sự vun đắp, yêu thương từ cả hai người.
Tuy nhiên trong mối quan hệ tình cảm này dường như đang chỉ có một mình em muốn níu kéo. Bạn trai không chấp nhận những điều thuộc về cá tính, con người của riêng em. Không phủ nhận là không ai hoàn hảo và chúng ta luôn nỗ lực để hoàn thiện bản thân mình nhưng nếu những điều đó nằm ngoài khả năng, thậm chí bản thân em cứ phải gồng mình lên để làm hài lòng bạn trai thì người mệt mỏi đau khổ sẽ là em.
Có rất nhiều chàng trai yêu cô gái của mình không phải vì cô ấy giỏi, tự tin trong giao tiếp mà chỉ đơn giản vì cô ấy là người thấu hiểu, ngoan hiền. Hoặc như họ không quan trọng người mình yêu phải ngăn nắp, gọn gàng mà vụng về cũng có nét đáng yêu của nó, và trong cuộc sống chung hai người sẽ cùng nhau xây đắp, chia sẻ công việc. Đó mới là tình yêu thực sự, thế còn ngay khi đến với em bạn trai đã có rất nhiều tiêu chuẩn, kỳ vọng thì sẽ rất dễ khiến anh ấy luôn đánh giá, so sánh và không hài lòng về em. Vì thế em hãy cảm nhận lại tình cảm của bạn trai dành cho em, nó có thực sự chân thành? Hoặc nếu như anh ấy đặt ra tiêu chuẩn quá cao mà em không đáp ứng được thì cuối cùng mối quan hệ này cũng đâu thể tiếp tục.
Hiện tại em đang rất muốn thay đổi bản thân để có được sự chấp thuận tình yêu của bạn trai, nhưng em sẽ phải nhìn nhận rằng những điều mà bạn trai không hài lòng về em là điều không dễ thay đổi. Em có thể cải thiện khuôn mặt của mình trông tươi vui hơn bằng việc trang điểm, cách phối hợp trang phục. Thế nhưng những điều này mới ở bề ngoài còn một khuôn mặt rạng rỡ chỉ xuất hiện khi em thật sự hạnh phúc và luôn vui vẻ. Còn khả năng tự tin trong giao tiếp cần có sự nỗ lực cố gắng rất nhiều, em có thể tham gia các khóa học giao tiếp, nỗ lực vượt qua sự tự ti của bản thân để giao tiếp tốt hơn. Lối sống xuề xòa một phần do tính cách và thay đổi cũng không hề đơn giản, em có thể bắt đầu bằng việc lên kế hoạch các công việc hàng ngày, cố gắng ngăn nắp gọn gàng hơn. Chương trình chỉ gợi ý cùng em cách thức khắc phục thay đổi nhưng có một điều em phải đối mặt là không phải ai cũng trở nên hoàn thiện như những gì chúng ta mong muốn, trong quá trình đó có thể em sẽ thất bại hoặc cảm thấy mệt mỏi. Thực chất nếu anh ấy yêu em thì sẽ "yêu" cả những khuyết điểm thuộc về con người em vì đâu phải ai cũng mườn phân vẹn mười, ngay cả bạn trai em cũng vậy.
Cửa sổ tình yêu đã cùng phân tích với em và quyết định cố gắng thay đổi bản thân hay chấp nhận dừng lại là ở em. Chúng tôi hi vọng em đủ mạnh mẽ và lý trí để đánh giá đâu là người đàn ông thực sự yêu thương em là chỗ để em có thể dựa cậy suốt cả cuộc đời. Em còn rất trẻ, có thể em nghĩ đây là tình yêu duy nhất và đích thực nhưng nếu em mở lòng mình thì sẽ có rất nhiều cơ hội, rất nhiều người đàn ông tốt sẽ đến với em.
Chúc em những điều tốt lành nhất