Vô tình gặp lại người yêu cũ và vô tình đau thêm 1 lần nữa.
Kính thưa chương trình.
Em năm nay 22 tuổi và đang học đại học y năm 5. Em có 1 mối tình hồi học cấp 3 nhưng vì lí do học tập, thi cử đại học nên bọn em đã chia tay mặc dù còn rất yêu nhau. Lên đại học em học ở Thái Nguyên, còn bạn em ở Hà Nội, chúng em cũng không có thời gian gặp nhau nhiều nên đã tự mặc định là chia tay với nhau. Tuy vậy, em vẫn rất nhớ cô ấy và em tuy có vài người bạn gái trong thời gian ngắn nhưng vẫn chưa bao giờ quên được cô ấy.
Vừa rồi bọn em gặp nhau trong dịp đám cưới bạn thân của 2 đứa và bọn em nói chuyện thấy 2 đứa vẫn còn yêu nhau. Sau đó 1 tuần em ngỏ lời và cô ấy đồng ý; nhưng sau đó cô ấy bảo với em cần thời gian suy nghĩ, cô ấy chưa muốn có 1 tình yêu bây giờ vì bận đi làm. Nay em thấy cô ấy có bạn trai do đăng hình công khai trên mạng xã hội và không nói một lí do gì với em. Em rất đau lòng và hụt hẫng. Tình trạng này kéo dài tuần nay khiến cuộc sống của em thật bế tắc. Em chỉ muốn uống rượu, hút thuốc và ngủ thật lâu. Em mong được anh chị tư vấn giúp em vượt qua nỗi khổ này. Em thật sự rất tuyệt vọng và không có ai thể chia sẻ.
Em xin chân thành cảm ơn chương trình. Mong chương trình hãy sớm cho em câu trả lời, em rất mong hồi âm.
Người yêu cũ, Níu kéo tình yêu, người yêu cũ có người yêu mới, tổn thương, hy vọng tình cảm.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Qua lá thư của em gửi về, chúng tôi phần nào hiểu được những khó khăn mà em đang gặp phải trong chuyện tình yêu. Hai em đã từng có những kỉ niệm đẹp khi còn học cấp 3 và việc dừng lại vì học tập là điều không ai mong muốn. Những tưởng rằng gặp lại, thổ lộ với nhau sẽ đem lại một kết quả tốt đẹp cho tình yêu. Tuy nhiên, sau đó cô ấy lại vội vàng công khai người yêu mới. Thực sự ở trong trường hợp của em sẽ tổn thương rất nhiều.
Nhìn vào thực tế cho thấy, khoảng thời gian hai em chia tay quá lâu khiến cả hai đã có cho mình những mối quan hệ mới. Vậy nên không thể trách cứ cô ấy khi cô ấy có người mới cho mình. Tôi không biết khi hai em gặp lại nhau đã chia sẻ với nhau những gì và có điều gì chắc chắn rằng bạn ấy vẫn còn tình cảm với em hay không? Nhưng theo như những điều em chia sẻ thì tình cảm bạn ấy dành cho em không chắc chắn, em tỏ tình bạn ấy cũng chưa nhận lời chính thức mà đề nghị có thời gian suy nghĩ. Đây có thể là bạn ấy cần thời gian thật, nhưng cũng có thể là một lời từ chối khéo với em vì không muốn bác bỏ tình cảm của em một cách phũ phàng khiến em tổn thương. Tuy nhiên, bản thân em lại tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào câu trả lời của cô ấy nên khi cô ấy công khai người yêu em lại càng tổn thương nhiều hơn. Ta không thể nào quy định được cách ứng xử của người khác; nhưng dù cách ứng xử của cô ấy như thế nào đi chăng nữa thì đó cũng là một câu trả lời cho em về tình cảm của cô ấy và nhận định được bản thân nên làm gì tiếp theo. Nếu người kia đã có người mới, không còn dành tình cảm cho em nữa thì em cũng phải dũng cảm đối mặt với mọi chuyện thôi em ạ.
Biết là sẽ tổn thương khi cảm xúc yêu thương xưa trở lại mà đã vội vàng đóng sập cánh cửa hy vọng, nhưng mọi thứ đã là quá khứ chẳng thể thay đổi được. Em đã vội vã nuôi hy vọng khi chưa tìm hiểu kĩ mối quan hệ của đối phương, cũng vội vàng bày tỏ lại tình cảm nên vô tình nhận lại nỗi đau. Rồi thời gian sẽ giúp em dần quên đi người cũ, tuy nhiên hiện tại em cần sống có trách nhiệm với gia đình, tương lai của mình. Nếu đã không duyên đến với nhau, không thể cùng nhau thì hãy chúc nhau hạnh phúc.Thời gian sẽ chữa lành những vết thương và một người mới sẽ lại đến bên em, ở bên em chân thành. Điều cốt lõi là lúc đó em cần biết trân trọng một nửa của mình. Hãy dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, công việc, học tập, mở rộng mối quan hệ để kết nối thêm những người bạn. Đừng tự hành hạ bản thân hay vùi mình trong lối sống không lành mạnh mà đánh mất chính bản thân, em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp nhất.
Nội dung khác
cô đơn, cuộc sống độc thân, đám cưới, lập gia đình, cua so tinh yeu
Ngày lễ độc thân cứ liên tục trôi qua mỗi năm nhưng công chúng vẫn thấy các quý ông này dậm chân...
13:35 - Tin tức
bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, bảo quản thực phẩm, cua so tinh yeu
Vì mỗi một loại thực phẩm khác nhau sẽ có thời gian bảo quản khác nhau, do đó muốn đảm bảo vệ...
18:35 - Tin tức
sốt xuất huyết, muỗi truyền bệnh, muỗi đốt, cua so tinh yeu
Từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 502 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 168 xã, phường thị...
17:02 - Tin tức
Diễn viên Quang Tèo: "Vợ chồng tôi cưới nhau 13 năm mới có con"
38 tuổi, nghệ sĩ Quang Tèo mới kết hôn với một cô công nhân hiền lành, chất phác. Thuở hàn vi, vợ...
14:11 - Tin tức
dấu hiệu ung thư, ung thư ở nữ giới, cua so tinh yeu
Cơ thể phụ nữ dễ thay đổi. Đôi khi, sự thay đổi này là bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu...
10:02 - Tin tức
Britney Spears và bạn trai kém 12 tuổi Sam Asghari đã chính thức đính hôn sau gần 5 năm bên nhau.
11:05 - Tin tức
cửa hàng 0 đồng, nhà thờ Tân Sa Châu, miễn phí quần áo, giày dép, hoàn cảnh khó khăn, cua so tinh yeu
Gần một tháng nay, tại nhà thờ Tân Sa Châu (387 Lê Văn Sỹ, phường 2 quận Tân Bình, TPHCM) trở nên...
18:35 - Tin tức
yêu vợ bạn, ngoại tình, bị bạo lực, sợ bị giết, không thể kết hôn
Em nói lâu nay đã không còn tình cảm gì với người này, anh này trước đã có 1 đời vợ, hay cờ bạc,...
15:05 - Tâm sự
Tình yêu, Chia tay, Người yêu cũ, Níu kéo, cua so tinh yeu
Cảm giác đau khổ, tổn thương, thấy mình bất hạnh sẽ đến, nhưng trong lúc bạn không thể khống chế...
19:05 - Tin tức