Xin hãy cho tụi con được thương yêu nhau
Dạ em chào chương trình ạ. Em năm nay 16 tuổi, em và một bạn nữ trong lớp có tình cảm với nhau và tụi em yêu nhau cũng đã gần 1 năm rồi. Nhưng bên phía gia đình em thì cứ ra sức ngăn cản và không cho tụi em quen nhau ạ. Cả gia đình em và gia đình bạn ấy đều biết, nhưng gia đình em thì lại cấm cản không cho tụi em yêu sớm, đến nỗi gia đình em làm căng thẳng và gặp mặt cả bên kia, cứ tạo áp lực cho em và cả bên kia để bỏ nhau, chỉ vì bạn nữ ấy nhà ba mẹ ở quê xa lên đây sống với họ hàng, nên gia đình em ra sức ngăn cấm vì không muốn em yêu xa như vậy.
Gia đình em cứ làm căng thẳng mọi chuyện và tạo áp lực cho em rất nhiều. Thậm chí còn đòi lên trường gặp, mà em ra sức ngăn cản. Em chỉ mong chương trình tư vấn giùm em ạ, làm sao để thuyết phục gia đình, cả em và bạn ấy kết quả học tập đều rất tốt.
yêu học trò, ngăn cản, dọa chuyển trường, vẫn học tốt, yêu xa
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em. Anh hiểu cả em và bạn gái đều đang có tình cảm với nhau và em rất muốn được gia đình chấp nhận mối quan hệ này. Tuy nhiên, gia đình em có những lý do để không đồng ý, thậm chí còn phản ứng gay gắt, có lẽ bởi vì em cũng đang thể hiện tình cảm dành cho bạn gái hơi mãnh liệt đúng không?
Việc gia đình em phản đối, theo em là vì lý do gia đình bạn gái từ ở quê lên đây, đó cũng chỉ là một lý do rất nhỏ thôi. Các em mới yêu ở độ tuổi này, chứ tính về lâu về dài để xác định cưới nhau thì còn hàng chục năm nữa, vậy nên lo lắng con cái yêu xa không phải là vấn đề quá lớn ở đây. Mà điều quan trọng nhất vì cả hai em còn đang đi học THPT, vướng vào chuyện tình cảm thì có thể sẽ ảnh hưởng đến chuyện học hành, chưa kể tới việc các em mà không tự biết bảo vệ bản thân, yêu quá đà thì sẽ gây nên những hậu quả đáng tiếc như: m.ang th.ai ngoài ý muốn, hoặc đơn giản như giận dỗi nhau rồi lại ảnh hưởng đến tâm lý, tâm trạng, không tập trung được vào chuyện học hành.
Ở lứa tuổi của các em, tình cảm nếu có chăng thì nên dừng ở một mức độ nào đó, vừa khiến cho các em giữ được sự trong sáng của lứa tuổi học trò, mà cũng khiến cho ba mẹ không phải cảm thấy lo lắng. Mục tiêu của các em thời gian tới không phải là chứng minh dành tình cảm cho nhau nhiều ra sao, mà hãy chứng minh cho bố mẹ thấy rằng các em luôn giữ được phong độ học hành, thậm chí còn học tập tốt hơn lên. Các em học cùng lớp với nhau, được gặp gỡ nhau hàng ngày, quan tâm trò chuyện với nhau, quỹ thời gian đó cũng chiếm nhiều trong một ngày rồi. Còn sau này khi thi đỗ Đại học, mà các em vẫn dành tình cảm cho nhau thì anh tin rằng ba mẹ em cũng sẽ không cấm cản quyết liệt đâu. Nếu thương nhau thật thì hãy có một chừng mực và nghĩ về lâu về dài em nhé.
Thay mặt các chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn, anh chúc hai em luôn học tốt, giữ được một mối quan hệ tốt đẹp và cũng đừng làm cho ba mẹ phải bận tâm em nhé!