"Yêu" cho đến khi bạn gái có bầu, rồi lạnh lùng chối bỏ tình yêu ấy
Em chào chương trình. Em là T em đang sống và làm việc ở Bắc Ninh. Em có quen và yêu một cô gái được 2 năm. Bọn em ở cạnh phòng nhau và đã q.h với nhau, vừa rồi cô ấy có bảo với em là cô ấy đã có bầu với em.
Trong thời gian em quen cô ấy thì em thấy tình cảm em dành cho cô ấy là tình thương nhiều hơn tình yêu vì gia đình cô ấy rất phức tạp, bố mẹ ly thân nhau từ sớm, cô ấy sống với mẹ. Em cũng bảo với cô ấy là anh dành cho em tình thương nhiều hơn tình yêu, nhưng cô ấy không nghe và qua lại với em. Giờ xảy ra chuyện cô ấy có bầu, em bảo cô ấy bỏ đi nếu như hai đứa không đến được với nhau và tốt cho cô ấy sau này. Nhưng cô ấy bảo với em cô ấy sẽ không bỏ và sẽ không bắt em chịu trách nhiệm vì cô ấy bảo bác sĩ đã từng nói khả năng có con của cô ấy chỉ có 50 % thôi nên giờ mà bỏ thì cô ấy sợ sau này không thể có con được nữa. Em nhờ các bác sĩ và chuyên gia tư vấn giúp cho em với ạ. Em cảm ơn.
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Em nói rằng em không yêu người con gái ấy, tình cảm mà em dành cho họ chỉ là tình thương thôi, nhưng em vẫn qua lại với họ suốt 2 năm, đến bây giờ khi cô ấy có bầu thì em lại tỉnh bơ khuyên cô ấy bỏ thai đi, trong khi đó là giọt máu của chính em. Em có thấy rằng em đã quá phũ phàng và nhẫn tâm với người con gái ấy không?
Bạn gái ấy đã rất can đảm khi quyết định đối mặt với sự thật này. Việc bạn ấy trả lời em như vậy chứng tỏ họ cũng đã chấp nhận làm mẹ đơn thân mà không cần đến trách nhiệm của em. Đứa con là tài sản lớn nhất của người phụ nữ, khi bác sĩ nói về khả năng mang thai của cô ấy là 50% thì có lẽ cô ấy đã buồn và mặc cảm lắm rồi. Giờ hạnh phúc đã đến trong tay của người ta, nỡ lòng nào em lại khuyên họ từ bỏ đi hi vọng của họ.
Chị không rõ bạn gái yêu em nhiều đến như thế nào nhưng có lẽ với bạn ấy hiện tại, đứa con mới là tình yêu lớn nhất của cô ấy. Em không thể ép bản thân cưới một người mà em không có tình yêu bởi vì sống với nhau sẽ chẳng thể nào có hạnh phúc. Nhưng chị khuyên rằng em hãy suy nghĩ thật kĩ, nếu không thể mang đến hạnh phúc cho người ta thì cũng nên tôn trọng quyết định của cô ấy. Đừng buộc cô ấy vào tình thế khó xử, bởi người ta đang mang thai, phải suy nghĩ nhiều sẽ ảnh hưởng đến cả mẹ và cả em bé. Tự cô ấy biết được điều gì sẽ tốt nhất cho bản thân mình. Chẳng qua em không muốn bị phiền phức thì em mới khuyên cô ấy như vậy thôi.
Giờ là lúc em hãy xem lại tình cảm của em với người ấy. Nếu lấy lí do là họ có hoàn cảnh gia đình phức tạp mà em không muốn đến với cô ấy thì chứng tỏ em chưa yêu cô ấy thật rồi. Bởi cô ấy mới là người khổ tâm vì phải sống trong một gia đình không vẹn toàn như thế. Tình yêu bao gồm cả tình thương nhưng nếu chỉ có tình thương thôi thì sẽ không đủ làm nên một tình yêu. Vậy nên bạn gái cũng sẽ không cần một người chồng mà không yêu mình đâu.
Chị mong rằng những chia sẻ phía trên sẽ giúp em nhìn nhận rõ vấn đề. Nếu em còn gì thắc mắc thì có thể gửi thư đến trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn, chuyên gia tâm lý luôn sẵn sàng hỗ trợ các em!