Yêu em rồi sao anh còn nhớ thương người cũ?
Tôi có quen 1 người, cũng được gần 2 tháng rồi. Tôi thấy anh ấy có vẻ đối xử tốt với tôi nhưng tôi không ngờ khi đụng vào điện thoại anh ấy, tôi thấy anh ấy nhắn tin với người yêu cũ. Trong cuộc nói chuyện đó anh nói với người yêu cũ rằng “Anh thương em, anh đợi em, chỉ có em là người anh thương nhất thôi”. Tất cả những gì của cô ấy anh ta đều lưu lại. Vậy tôi phải làm sao?

Chào bạn!
Qua những lời chia sẻ bạn gửi về chương trình, tôi hiểu lúc này bạn đang thực sự buồn khi nhận ra người yêu hiện tại của bạn đang nhắn tin với người cũ bằng những câu nói chất chứa nhiều tình cảm ở trong đó. Bạn đang băn khoăn, bối rối không biết bản thân nên làm gì lúc này.
Thực sự, những lời chia sẻ bạn gửi đến chương trình chưa dài nên chúng tôi chưa thực sự hiểu hết về câu chuyện của bạn. Tôi băn khoăn không biết trước khi hai bạn trở thành người yêu của nhau thì hai bạn có nhiều thời gian quen biết và tìm hiểu nhau trước đó? Bạn có biết về bạn gái cũ và mối quan hệ tình cảm của bạn trai không? Hai bạn ấy đã yêu nhau trong khoảng thời gian bao lâu? Bạn trai bạn chia tay người cũ vì lý do gì và hai người chia tay được bao lâu thì bạn trai đến với bạn?
Bạn thân mến! Tôi không biết bạn trai bạn và người yêu cũ của anh ấy yêu nhau được lâu chưa, khi chia tay hai người đã hết tình cảm chưa, và thời gian chia tay bạn gái đã đủ dài để anh ấy cân bằng được cảm xúc của mình, quên đi người cũ và sẵn sàng đến với bạn hay chưa nên khó đưa ra được kết luận cụ thể nào. Thế nhưng, bạn cần phải hiểu rằng tình cảm là những cảm xúc tự nhiên xuất hiện bên trong mỗi người, những cảm xúc này không phải nói dừng là dừng lại ngay được. Khi ta yêu nhau càng lâu, càng chân thành, sâu đậm, thì sau chia tay ta sẽ cần nhiều thời gian hơn cho việc quên đi một người. Chỉ khi thời gian đó đủ khiến họ sẵn sàng đến với một người mới thì họ mới có thể toàn tâm toàn ý cho mối quan hệ với của mình. Ngược lại, nếu tình cảm của họ dành cho người cũ còn đậm sâu; họ vẫn nhớ thương, vẫn chờ mong đến ngày được quay lại với người cũ; họ đến với bạn chỉ là sự vội vàng trong tình cảm, vội vàng tìm một người để thay thế… thì họ khó có thể mang lại hạnh phúc cho bạn. Đường tình chật hẹp, chỉ hai người đi thì đủ, 3 người đi sẽ chật. Thế nên, bằng cách nay hay cách khác, nếu vẫn còn có một người ẩn hiện trong mối quan hệ tình cảm của hai bạn thì hai bạn sẽ khó đi cùng nhau được lâu dài.
Ở vào tình huống của bạn, nếu thực sự bạn chưa rõ ràng về mối quan hệ của bạn trai với người cũ, bạn cũng thắc mắc không biết tình cảm anh ấy dành cho người cũ như thế nào, dành cho bạn ra sao… thì bạn có thể tìm thời điểm phù hợp để nói chuyện, trao đổi với anh ấy, qua việc hiểu về tình cảm, suy nghĩ của anh ấy; chia sẻ với anh ấy về những tình cảm, suy nghĩ của bạn thì hai bạn sẽ có những quyết định phù hợp hơn trong mối quan hệ tình cảm hiện tại của mìn bạn nhé.
Chúc bạn hạnh phúc và mọi điều tốt đẹp!