Yêu gần 3 năm, bạn gái vẫn chưa cho về “ra mắt” gia đình.
Kính gửi anh/chị. Em nhờ anh chị tư vấn giúp em ạ.
Em nay đã 34 tuổi và có người yêu được gần 3 năm. Hiện tại em muốn về gặp gia đình bạn gái để xin phép tìm hiểu nhau; nhưng bạn gái thì chưa cho em về gặp bố mẹ bạn ấy. Em biết trong thời gian yêu nhau thì chúng em có buồn có vui và có giận hờn. Những lúc giận hờn thì bạn gái em luôn nói chia tay; nhưng em hiểu được bạn gái giận nên mới nói vậy à. Bởi đã có rất nhiều lần giận nhau mà chúng em vẫn yêu nhau gần 3 năm. Nhưng giờ bạn gái chưa cho em tới gặp gia đình. Em biết bạn gái chưa tin tưởng về em. Em muốn hỏi ý kiến anh/chị tư vấn giúp em là người yêu chưa đồng ý cho gặp bố mẹ thì em có thể 1 mình tới gặp bố mẹ bạn gái được không?
Em chân thành cảm ơn. Trân trọng!

Chào em!
Chắc hẳn em rất mong muốn tình yêu của mình được “công khai” với gia đình bạn gái nên mới có băn khoăn như vậy. Đúng thật tình yêu dù ngắn hay dài thì người ta cũng mong có được một “chỗ đứng” hoặc nhận được sự chấp thuận của hai bên gia đình. Chúng tôi hiểu được những cảm xúc nơi em và cùng em chia sẻ những tâm sự này, em nhé.
Thực tế hai hầu hết những người yêu nhau lâu, ai cũng mong được có sự chấp thuận của hai bên gia đình và đi đến hôn nhân, tuy nhiên bạn gái của em lại chưa cho em về ra mắt gia đình cô ấy. Chắc hẳn em cũng thấy được lý do vì cô ấy chưa thực sự tin tưởng ở em rồi. Điều quan trọng của một tình yêu đến giai đoạn “đơm hoa, kết trái” là sự tin tưởng nhau và thấy nhau là người cuối cùng mà mỗi người muốn gắn bó. Tình yêu nào thì cũng sẽ chứa những buồn vui, giận hờn, đau khổ, hạnh phúc… Vì thế những điều trong tình yêu của hai em như vậy là hết sức bình thường. Cũng có những cặp đôi không ít lần cảm thấy không thể tiếp tục đi cùng nhau, họ ngưng lại không ít lần nhưng vẫn lại về với nhau. Vậy điều cốt lõi trong tình yêu nữa là cần nhau và sợ mất nhau vì thế hãy chờ đợi tín hiệu từ người yêu em.
Hiện tại hai em yêu nhau cũng đã gần 3 năm – một khoảng thời gian không hề ngắn cho một tình yêu, chắc hẳn sự mong ngóng ra mắt gia đình bạn gái là điều dễ hiểu nơi em. Nếu em thực sự rất mong chờ thì em có thể tìm cách để hỏi bạn gái một cách nhẹ nhàng, tế nhị để cô ấy hiểu được niềm khao khát và mong muốn gặp phụ huynh để có được ngày về chung nhà của hai em. Nếu cô ấy chân thành yêu em thì chắc hẳn sẽ không khó chịu gì khi yêu được một người chân thành với cô ấy như vậy phải không em?
Tình yêu nào muốn đi đến lâu bền và đi đến hôn nhân với nhau thì cũng sẽ cần có một “kế hoạch tương lai” của cả hai. Nếu cả hai em cũng đã có kế hoạch kết hôn và dù sớm hay muộn cũng cần có sự ra mắt hai bên gia đình. Việc qua thăm nhà cũng phần nào giúp hai người hiểu được cuộc sống, gia đình nơi người mình yêu lớn lên, sinh sống, làm quen với các thành viên trong gia đình cũng như xây dựng mối quan hệ với họ. Xã hội cũng đã có sự nhìn nhận cởi mở trong việc bình quyền giữa nam và nữ. Vì vậy nếu bản thân em cảm thấy việc thăm nhà là hợp lý thì có thể chủ động nói chuyện với người yêu trước chứ nếu tự ý thì có thể làm rạn nứt tình cảm của cả hai. Khi đó chưa có sự nhất trí của bạn gái thì cô ấy cũng sẽ không nắm được tình hình và nếu giận dỗi thì còn khó khăn cho em hơn rất nhiều. Vì vậy dù nóng vội, mong chờ đến đâu thì sự hiểu nhau, tin tưởng nhau mới có thể đi đến lâu dài được. Nếu một trong hai bên tự ý quyết định những chuyện lớn thì có thể làm cho người kia rơi vào thế bị động hoặc không nhất quán sẽ gây ra căng thẳng cho tình cảm của nhau. Em hãy thực sự cân nhắc quyết định em nhé. Hy vọng em và người yêu tìm thấy tiếng nói chung về vấn đề này.
Chúc tình yêu của hai em luôn đẹp và hôn nhân hạnh phúc.