Yêu “hắn” thì em công khai, còn tình anh thì em “lén lút”…
Em xin chào chương trình! Em có 1 vấn đề nhỏ này muốn nhờ chương trình giúp đỡ và cho em lời khuyên ạ.
Tính em thì ngang, đã nóng là không kiềm chế được; cô ấy thì con nít và ích kỉ. Chúng em yêu nhau khi sắp ra trường, thời gian tuy ngắn nhưng cũng đủ để dành cho nhau những gì tốt đẹp. Gia đình cô ấy bên đạo và 1 phần do em nên chúng em đã chia tay, nhưng em không thể quên được cô ấy và vẫn nhìn theo. Khi thấy cô ấy đã yêu người mới em rất buồn nhưng em vẫn đợi. Sau 4 năm không nói chuyện thì em đã nhắn tin cho cô ấy; như 1 sự sắp đặt, lúc đó cũng là lúc cô mới chia tay. Chúng em bắt đầu cho nhau cơ hội nhưng chẳng được lâu lại cãi nhau như hồi mới yêu. Tình yêu của em thì lúc nào cô ấy cũng giấu không muốn công khai; còn với người kia thì ai cũng biết. Nhiều lúc em rất buồn và nản, em biết em vẫn chưa thay đổi được nhiều nhưng cô ấy cứ muốn em phải thay đổi ngay. Giờ em không biết cô ấy có yêu em không hay chỉ cần em để bù đắp chỗ trống của người ta. Em rất phân vân có nên tiếp tục nữa hay không?
Em mong chương trình cho em ý kiến. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Cặp đôi nào yêu nhau cũng sẽ gặp vô vàn những khó khăn, thử thách. Nếu cùng nhau cố gắng, nỗ lực vượt qua được những khó khăn, thử thách để đi chung con đường tình yêu thì không còn gì hạnh phúc bằng. Nhưng không phải cặp đôi nào yêu nhau cũng đủ mạnh mẽ, kiên trì để bảo vệ tình yêu của mình hoặc không chân thành thì ắt hẳn tình cảm cũng sẽ khó đi đến đâu. Trước đó, em và cô ấy đã từng yêu nhau nhưng vì một số vấn đề nên chẳng thể giữ tình yêu của mình. Trong 4 năm đó thì cô ấy có tình cảm, công khai yêu một người khác cũng khá lâu rồi chia tay, giờ thì hai em quay lại nhưng cô ấy lại giấu giếm. Điều đó làm em lo lắng về tình yêu này, em sợ cô ấy chỉ coi em là người lấp chỗ trống cho người kia. Thực sự những lo lắng của em là điều hoàn toàn dễ hiểu, chúng tôi sẽ cùng em trao đổi đôi chút về vấn đề này.
Hạnh phúc trong cuộc đời là do mỗi người lựa chọn và họ sẽ phải chịu trách nhiệm với quyết định của mình và đừng bao giờ mang tình cảm của ai ra để đùa giỡn vì điều đó có thể làm đau tất cả những người trong cuộc. Hơn nữa, đừng mang ai đó ra làm “nhân vật thế vai” vì tình yêu không phải là một bộ phim mà cần bạn diễn tốt các vai diễn để nhận được điều gì cả. Để bạn gái hiểu được tình cảm và mong muốn của em thì trước hết em có thể chủ động tìm gặp bạn gái để nói rõ với cô ấy về những lo lắng nơi em để nhận được câu trả lời thành thực nhất từ phía cô ấy. Hoặc nếu em không muốn quá vội vàng trong chuyện tình cảm thì em có thể cho cả hai thêm thời gian để em cảm nhận tình cảm của cô ấy đối với em có thực sự chân thành qua cách cô ấy yêu, quan tâm, chăm sóc, chia sẻ với em.
Có nhiều lý do khiến một cô gái không dám công khai một mối quan hệ nào đó như sợ gia đình hai bên không chấp nhận, chưa tin tưởng mối quan hệ này đi đến lâu bền… Với trường hợp của em thì có thể vì những lý do chia tay trước của hai em và tính cách hai em chưa hẳn hòa hợp nhau nên có thể cô ấy chưa muốn công khai mối quan hệ. Bên cạnh đó, có thể cô ấy mới chia tay nên không muốn làm tổn thương người cũ quá sớm hoặc cũng không muốn ai đánh giá cô ấy là người chóng “thay lòng, đổi dạ”. Vì thế, nếu em thực sự yêu cô ấy thì hãy cho nhau một khoảng thời gian để kiểm chứng tình yêu này, cũng là cho tình yêu của chính em thêm một cơ hội. Khi đã gạt bỏ qua những suy nghĩ đó cũng là lúc hai em cần thay đổi chính tình yêu của mình. Vì nếu tiếp tục duy trì tình yêu trong khi cả hai vẫn tiếp tục không hiểu nhau, xích mích, không thay đổi nhường nhịn nhau, người nóng tính, kẻ ích kỉ, trẻ con thì tương lai mối quan hệ sẽ đi về đâu? Hãy coi đây là thử thách trong tình yêu để cả hai thêm hiểu, quý trọng mối quan hệ này. Hy vọng với những gì chúng tôi chia sẻ, em sẽ có cái nhìn toàn diện hơn để đưa ra những quyết định phù hợp mang lại hạnh phúc cho mình!
Chúc hai em hạnh phúc!