Yêu hay không yêu...em hãy nói một lời
Em xin chào chương trình, em tên Txxx, năm nay em 30 tuổi, em có quen một một người con gái lớn hơn em 9 tuổi. Tụi em quen được 3 năm, lúc đầu quen bạn ấy có nói là ly dị chồng và đã có con lớn hiện năm nay đang học lớp 10, bạn đó làm nghề massage. Em cũng đã dẫn bạn đó về nhà một lần. Khi quen nhau tụi em có đi chơi với nhau được vài lần và mỗi lần sau em muốn gặp bạn ấy thì chỉ ở chỗ làm của bạn đó.
Mỗi lần em muốn về nhà bạn đó thì bạn đó luôn viện lý do. Vài tháng gần đây em có đi theo bạn đó và biết bạn đó hay lên một nhà mà em hỏi thì bạn đó nói là ba mẹ nuôi đã giúp đỡ khi bạn ấy gặp khó khăn, lần đầu bạn ấy lên nhà đó là đứng ở ngoài đợi có người chở vào, vài lần sau thì bạn đó đi vào luôn không phải ai chở, và em nhìn thấy bạn đó đang ngồi với một người đàn ông tầm tuổi bạn đó, lúc em hỏi thì bạn đó lại nói người trong gia đình không nói gì thêm. Bạn ấy biết em theo dõi, nói em không tôn trọng bạn đó và nói ai cũng cần có sự riêng tư.
Tết vừa rồi em biết bạn ấy lên chúc tết nhà đó, em hỏi sao không xuống nhà chúc Tết ba mẹ em bạn ấy lại viện cớ. Qua Tết em lại được bạn ấy nói đang làm đơn ly dị chồng em lại ngạc nhiên. Những lần bạn ấy đi đâu đó em hỏi, lại nói đi công việc. Em hỏi công việc gì thì bạn ấy lại nói em không cần phải biết. Trong đợt dịch Covid này bạn ấy về quê, em nhắn tin thì trả lời, em không nhắn tin thì bạn ấy cũng im luôn .
Xin chương trình cho em một lời tư vấn em có nên tiếp tục nữa hay không hằng ngày em vẫn phải suy nghĩ vì sợ mất bạn gái em.

Chào em. Em đang có một mối quan hệ với một người bạn gái hơn em 9 tuổi, mặc dù quen nhau được 3 năm nhưng em cũng không biết rõ về nhà cửa, gia đình bạn của bạn gái. Em đang cảm thấy băn khoăn liệu rằng có nên tiếp tục mối quan hệ này không, chương trình sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này nhé!
Theo như những gì em nói thì bạn gái là một người đã từng một lần đổ vỡ trong cuộc sống hôn nhân, và con của bạn cũng khá lớn rồi? Vậy còn em trước đây đã từng yêu ai chưa? Em cũng đã từng một lần đưa bạn gái về nhà, vậy chắc hẳn em cũng có phần nào xác định tiến tới xa hơn với người bạn gái này. Gia đình em có ủng hộ mối quan hệ này không? 3 năm cũng là một khoảng thời gian khá dài cho một mối quan hệ, em thì luôn mong muốn được biết gia đình của cô ấy, còn cô ấy thì luôn tìm cách để giấu diếm em. Đó cũng là lí do khiến cho em quyết tâm theo dõi cô ấy, và từ lúc đó bản thân em luôn có những dấu hỏi, những hoài nghi ở trong lòng.
Em thấy những lí do bạn gái đưa ra có chính đáng không, có đủ để cho em tin tưởng không? Nếu như các em đã quen nhau một khoảng thời gian, đã có rất nhiều câu chuyện để chia sẻ tâm sự thì chắc chắn là bạn gái sẽ kể cho em nghe về ba mẹ nuôi – những người đã giúp đỡ khi cô ấy gặp khó khăn, chứ không phải chờ em hỏi rồi cô mới nói. Rồi em cũng nhận thấy cô ấy có khá nhiều mâu thuẫn, trước đây thì cô ấy nói là đã li hôn chồng rồi, nhưng Tết gần đây cô lại nói rằng về để li hôn. Bản thân cô cũng không mặn mà trong chuyện tình cảm này, không muốn về nhà em chúc Tết, cũng không chủ động nhắn tin cho em. Vậy theo em, những gì bạn gái dành cho em có giống với tình cảm của những người yêu thương dành cho nhau hay không?
Chị hiểu bản thân em đang có rất nhiều mối hoài nghi với bạn gái. Em không biết thông tin gì của cô mà chỉ biết qua những lời bạn gái kể với em, chỉ biết duy nhất chỗ bạn gái làm. Em cũng 30 tuổi rồi, em không thể cứ trông chờ vào một mối quan hệ mơ hồ, không rõ ràng như thế này. Tình yêu muốn phát triển thì cần có sự cố gắng của cả hai người em ạ, ở đây chúng tôi nhận thấy mới chỉ có tình cảm của em dành cho bạn gái là nhiều, là chân thành, còn như những gì em nói thì bạn gái chưa thể hiện rõ những điều đó với em. Không biết cô ấy còn gì để giấu diếm em? Không biết cô ấy có tình cảm với em hay không? Em hãy thử liên lạc và chia sẻ thẳng thắn với bạn gái, để có được câu trả lời rõ ràng em ạ. Còn nếu như cô ấy không nhắn tin, không liên lạc lại với em thì chắc chắn em cũng đã có câu trả lời của em rồi. Đừng cố gắng níu kéo những gì không thuộc về mình em ạ. Em còn rất nhiều cơ hội ở phía trước, hãy dành tình cảm của em cho người con gái khác xứng đáng hơn nhé. Chúc em gặp nhiều niềm vui và may mắn trong cuộc sống!