Yêu là phải có "nguyên tắc", đã vi phạm là...chia tay
Em chào chương trình cuasotinhyeu.vn! Em có một câu hỏi muốn nhờ chương trình tư vấn giúp:
Em và bạn gái em yêu nhau được 6 tháng rồi. Em cũng về nhà bạm gái chơi dịp tết và bạn gái cũng về nhà em chơi. Bọn em dự định là cuối năm sẽ cưới. Trong thời gian yêu nhau, em cũng chiều chuộng bạn gái em và nghe theo những gì bạn gái em muốn. Có 2 vấn đề quan trọng mà bạn gái em rất để ý.
Điều thứ nhất: tính tình của bạn gái em là khi em muốn đến chơi thì khi bạn gái em đồng ý thì mới được lên, không thì bạn gái em rất ghét ( bạn gái em ở phòng trọ một mình).
Điều thứ 2: khi bạn gái em giận thì không được nhắn tin giải thích liên tục, để khi nào bạn gái em hết giận thì mới nhắn tin lại hoặc bạn gái em sẽ nhắn tin lại.
Nhưng em lại phạm sai lầm ở điều thứ nhất 1 lần và được tha thứ, còn điều thứ 2 là nhiều lúc nhiều lúc bạn gái em giận quá em nóng ruột nên cứ nhắn tin giải thích. Đỉnh điểm là lần cuối cùng khi bạn gái em đang giận vì câu nói thôi. Vài ngày sau em làm lành vẫn không được. Em nhắn tin cho bạn gái em là em sắp đi làm xa một thời gian và muốn đến thăm trước khi đi, nhưng bạn gái em nói không được. Lúc đó em nài nỉ quá và bạn gái em đòi chia tay và đề nghị là bạn. Sau đó vài ngày em không chịu được nữa và cố tình lên phòng cô ấy khi cô ấy vẫn chưa đồng ý. Và lần này là đỉnh điểm bạn gái em không muốn nói chuyện với em và đuổi em về, còn nói lời khó nghe, xưng tôi với em mặc dù bạn gái em là người nói năng rất nhẹ nhàng và xóa zalo của em.
Bạn ấy còn nói nếu em không về là xóa luôn số điện thoại. Thế em sợ không cứu được tình yêu nữa em về luôn. Bạn gái em nói là " sao anh bám dai thế làm em rất là buồn". Em đã hứa là không tái phạm nữa nhưng mà cô ấy không đồng ý, bảo đừng xuất hiện trước mặt cô ấy. Em biết trước đó bạn gái em cũng có nhiều người tán nhưng từ khi yêu em thì bạn gái em nói với họ là em sắp lấy chồng rồi nên không có ai tán nữa.
Em biết cô ấy là người khi đã yêu ai mà chưa chấm dứt với người kia thì sẽ không bắt cá 2 tay. Chuyện của em mới vừa xẩy ra hôm nay thôi. Em có cách nào để níu kéo tình yêu này không ạ, em rất yêu bạn gái em. Giờ em đang rất bối rối, xin chương trình giải đáp giúp em và gửi riêng vào gmail giúp em ạ. Vì bạn gái em cũng hay xem chương trình này em sợ bạm gái em đọc được. Em xin chân thành cảm ơn.

Chào em. Bởi em đã vô tình “phạm” phải nguyên tắc bạn gái đưa ra nên có vẻ lần này cô ấy đang quyết chia tay em một cách dứt khoát. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được cảm giác bối rối của em lúc này.
Bạn ấy cũng rất thẳng thắn, rõ ràng với em trong việc đưa ra quan điểm ngay từ đầu. Với hai điều kể trên, nghe thì tưởng chừng dễ thực hiện, nhưng trong một số hoàn cảnh như hai người giận dỗi nhau, hiểu lầm nhau thì cũng thật khó thực hiện, bởi một người thì muốn cầu hòa, còn một người lại bắt phải im lặng. Và trong tình huống vừa rồi, chị hiểu em cũng đã phải cân nhắc rất nhiều nhưng vẫn “đánh liều” đến gặp bạn gái bởi em cũng sắp phải đi làm xa, và rồi điều em không mong chờ nhất cũng đến, cô ấy càng quyết tâm dứt khoát với em hơn. Yêu một thời gian nên chắc em cũng hiểu được phần nào tính cách của bạn gái, vậy nên dù cho em có muốn níu kéo thì em nghĩ rằng có đạt được kết quả không, trong khi tình hình vẫn còn căng thẳng như vậy.
Giờ em mới nhận được thông tin là em sẽ đi làm xa một thời gian hay bạn gái em cũng biết từ trước đó rồi? Công việc thì khó có thể trì hoãn, vậy nên đến ngày cần phải đi làm thì em cứ đi đừng bỏ lỡ công việc. Còn đối với bạn gái, em cũng hiểu được tính cách của cô ấy rồi, có níu kéo thì cũng càng làm cho tình hình căng thẳng hơn bởi đôi khi vì cái “tôi” của họ lớn quá, áp dụng chặt chẽ các nguyên tắc mà bản thân đưa ra. Hoặc trước lúc đi làm một ngày, em cũng gửi một tin nhắn chào tới bạn gái và vẫn mong một ngày gần nhất bạn ấy sẽ liên lạc lại với em, kèm theo đó là một lời yêu thương. Chẳng ai muốn tình yêu bị kết thúc khi hai người cũng có hướng xác định rõ ràng, nhưng một mình em thì không thể viết tiếp được câu chuyện tình yêu này. Cứ để thời gian xoa dịu bạn gái và nhiệm vụ của em là hãy chờ đợi và làm việc thật tốt em nhé.
Chị hiểu, rơi vào tình huống như thế này, em cũng cảm thấy rất khó chịu và muốn giải quyết vấn đề ngay lập tức. Nhưng em nên lựa chọn giải pháp an toàn là nghe theo những nguyên tắc của bạn gái đưa ra để tránh tình hình xấu đi. Mong rằng các em sẽ sớm giải quyết được mọi chuyện và có được một tình yêu đẹp, hạnh phúc bên nhau em nhé. Còn không thì cũng đành chấp nhận, vì tình yêu là thế…và rồi em sẽ có được một hạnh phúc mới trọn vẹn hơn. Chúc em công việc thuận lợi!