"Yêu lại từ đầu" có đẹp như ta từng mơ...
Chào các anh chị! Em có tâm sự về tình yêu mong chuyên chuyên gia tư vấn tâm lý giúp em để có quyết định đúng đắn trong chuyện tình cảm ạ! Em chân thành cảm ơn! Em là giáo viên, 30 tuổi. Anh ấy là chủ tiệm net, 35 tuổi. Bọn em quen nhau được 9 năm nhưng không liên tục, gián đoạn thời gian rồi quay lại với nhau. Trong thời gian ấy tụi em vẫn liên lạc với nhau như những người bạn.
Và em có nói chuyện đề nghị quay lại thì anh ấy nói đang quen cô gái khác (họ mới quen nhau được 1 tháng). Lúc đó em suy nghĩ và quyết định còn yêu nên em sẽ níu kéo (em đã gặp trực tiếp để nói chuyện). Đêm sau anh ấy bị cô gái kia ép gọi điện nói dứt khoác tình cảm với em (vì anh ấy đã gặp trực tiếp cô gái kia để nói về việc quay lại của em và cô gái đó giật điện thoại của anh ấy gọi cho em và nói những lời xúc phạm - nhưng em chỉ nói em không muốn nói chuyện với cô ấy. Em còn yêu thì em giữ mà cô ấy yêu thì cứ giữ để anh ấy quyết định). Rồi em quyết định chạy ra nhà anh ấy để gặp phụ huynh nói chuyện. (Và bây giờ em cảm thấy hối hận về việc làm này dù ba má anh ấy cũng nói là ủng hộ quyết định của anh ấy không có ý kiến gì nhưng sao thấy mình làm vậy đánh mất giá trị bản thân).
Em có gửi cho anh ấy 1 cái thư nếu còn yêu và muốn sống chung với em thì hãy đến gặp em ở điểm hẹn còn nếu không thì anh đừng đến đừng nhắn tin gì nữa. Và cuối cùng anh ấy đến. Nhưng anh ấy nói em cho thời gian để giải quyết tình cảm với cô ấy (thời gian là 7 tháng vì đến khi đó em hết tang). Trong thời gian này anh ấy lập nick giả để nói chuyện với em còn các số điện thoại và face chính của em thì bị cô gái kia khóa hết, anh ấy không có ý định mở ra. Thời gian này em chẳng muốn liên lạc hay nhắn tin với anh ấy. Em cảm thấy anh ấy không quyết đoán được. Làm việc gì hay quyết định gì cũng nghe theo người khác. Đây là vấn đề mà từ lâu em đã không chấp nhận được. Và tình yêu thì cần xây dựng còn bây giờ không liên lạc, không gặp nhau, lúc đầu thì em thấy đau khổ nhưng sau giờ em thấy thích cái cảm giác này, thích một mình vô tư.
Liệu có phải em đã hết yêu? Em còn không biết sau 7 tháng tình cảm sẽ như thế nào? Vì em bây giờ chẳng muốn nói chuyện hay chia sẻ với anh như trước. Em bỏ rồi em níu. Em níu để anh ấy bỏ người ta. Nhưng sợ rồi 7 tháng sau em có bỏ lại không? Xin cho em lời khuyên để em có quyết định sớm trước khi quá muộn. Em cũng không muốn làm ai đau khổ nhiều!
tình yêu, chia tay, quay lại, nối lại tình cảm, hết yêu, quyết đoán trong tình cảm, cửa sổ tình yêu
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Em đang cảm thấy bản thân có nhiều mâu thuẫn khi trước đó em đã chủ động níu kéo bạn trai, nhưng hiện giờ em lại cảm thấy tình cảm với anh ấy nhạt đi và muốn sống cuộc sống tự do hơn. Điều đó khiến em đã lo lắng vì sợ rằng quyết định của em có thể sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều người mà không chỉ riêng bản thân em. Bởi vậy, em chưa biết phải làm thế nào để mình không phải hối hận. Chương trình xin được chia sẻ cùng em tâm sự này.
9 năm quen biết và yêu nhau là một khoảng thời gian không hề ngắn để giúp em nhận ra tình cảm của mình dành cho bạn trai chưa hề phai nhạt nên em đã quyết định níu kéo anh ấy dù biết anh ấy mới quen một cô gái khác. Có lẽ trước những việc làm của cô gái kia khiến em khó lòng chấp nhận và dường như có phần sợ rằng em sẽ đánh mất bạn trai nên em đã chủ động đến nhà anh ấy để nói chuyện với gia đình anh dù sau đó em cảm thấy việc này không nên chút nào. Đó là tiếng gọi của trái tìm để giữ gìn tình yêu của mình, bởi vậy thật khó để nói đúng hay sai, nên hay không nên.
Anh ấy cũng đã đồng ý hai người nối lại tình cảm nhưng cần có thời gian để chấm dứt với cô gái kia. Có lẽ anh ấy muốn qua 7 tháng, em hết tang thì sẽ tính đến chuyện tương lai lâu dài của hai người. Tuy nhiên, giờ đây em lại cảm thấy mình thích tự do hơn và dường như không muốn tiếp tục mối quan hệ này. Có lẽ em đang cảm thấy mình có lỗi vì là người thay đổi khi lúc muốn chia tay, lúc lại muốn quay lại. Tuy nhiên, đây mới là giai đoạn đầu của 7 tháng, em có thể để thêm một thời gian nữa để chắc chắn hơn về tình cảm của mình trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Bên cạnh đó, về phía bạn trai, để kết thúc mối quan hệ với một cô gái có lẽ không cần đến thời gian lâu như vậy, biết đâu càng để lâu lại càng khó dứt. Hơn nữa việc chấm dứt với cô gái kia và việc hai em tính đến chuyện lâu dài sau khi em đã hết tang là hai việc hoàn toàn khác nhau. Việc bạn trai phải lập nick khác để liên lạc với em cũng phần nào cho thấy anh ấy thiếu chính kiến của mình. Có lẽ em cũng nên cân nhắc nói chuyện với anh ấy về việc này, để anh ấy thể hiện thái độ dứt khoát và kiên định với quyết định của mình.
Điều quan trọng nhất lúc này có lẽ là em tự cho mình thời gian để nhìn nhận tình cảm và mong muốn của em mới có thể giúp em đưa ra quyết định phù hợp nhất với mình.
Chúc em những điều tốt đẹp!