Yêu làm sao khi không thể chia sẻ lắng nghe nhau
Em và bạn trai quen nhau được hơn hai tháng. Tình cảm phát triển tốt, có ý định về tương lai, nhưng lại yêu xa, đang dịch nên không có cơ hội gặp nhau. Mấy ngày trước, em buồn vì một tin nhắn của anh. Anh thì bình thường, không nghĩ là vì tin nhắn đó mà em buồn. Em khóc cả đêm, sáng anh gọi thấy êm khóc thì hỏi, em bảo anh làm em buồn. Nói mấy câu rồi bảo anh làm gì thì làm đi! Sau đó cả hai im lặng, không nói chuyện, không nhắn tin với nhau. Đến khi em chủ động nhắn tin cho anh, thì anh có gửi cho em 1 đoạn clip nói về hôn nhân gia đình. Em bảo anh đừng gửi mấy clip đạo lý đó cho em nữa. Anh bảo ừ, phân tích cho em thì em lại bảo giảng đạo lý, em khôn lớn rồi nên không cần ai quan tâm.
Anh block em tất cả luôn ạ! Em gọi anh không nghe, nhắn tin không trả lời! Thật tình em không mong điều đó xảy ra! Em phải làm sao đây ạ! Xin cho em lời khuyên!

Chào em, quả thực là giai đoạn này đang rất khó khăn về nhiều mặt do ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid. Không chỉ trong tình yêu mà trong nhiều lĩnh vực khác chúng ta cùng nên đồng lòng để đẩy lùi khó khăn là tinh thần chung em nhé.
Tôi nhận thấy các em đang có một tình yêu tiến triển tốt, dù thời gian biết nhau chưa nhiều các em đã có ý định tương lai chứng tỏ các em đã rất yêu và cũng tin tưởng ở nhau. Vấn đề chỉ xuất hiện trong một tin nhắn, không rõ nội dung có đi ngược lại tình cảm của hai người hay không mà em lại buồn và cư xử con trẻ như vậy? Việc chưa hài lòng, bất đồng khi yêu là thường gặp, đó cũng là cơ hội để cùng với thời gian chúng ta hiểu nhau hơn. Vậy có chuyện gì khó nói đến mức em chỉ khóc mà không thể chia sẻ rõ ràng với người yêu? Biết là lúc đó em buồn nhưng sau khi buồn em cũng nên biết cách để điều đó không sảy ra nữa chứ? Và em đã làm chưa tốt ở phần này, thậm chí với tâm trạng như vậy em lại gây thêm bất đồng với người yêu nữa.
Về phía bạn trai có lẽ cũng có những điều không thoải mái ở em, bạn ấy cũng hơi thiếu tâm lý, sự nhẹ nhàng với người yêu nhưng không phải bạn trai nào cũng có thể làm được như vậy trong mọi hoàn cảnh. Nhưng tôi nhận thấy bạn ấy có cảm giác em đang tự gây ra rắc rối cho hai người và điều đó làm bạn ấy khó chấp nhận. Hành động của bạn ấy có thể do lúc nóng nảy thôi. Em không nên quá lo lắng hay cố gắng liên lạc khi bạn trai còn sự khó chịu.
Em cứ để thêm một vài ngày nữa nếu không thấy cậu ấy liên lạc lại thì em có thể gọi hỏi xem cậu ấy đang suy nghĩ điều gì mà hành động nóng vội như vậy? Giờ là lúc khó đoán trước mọi thứ sẽ như thế nào, vậy nên em hãy tin vào tình yêu. Tin vào những điều tốt đẹp mà cả hai đã có ở nhau để kiên nhẫn bền bỉ vượt qua khó khăn này. Vượt qua khó khăn thành quả sẽ là sự hiểu nhau hơn và tình yêu sẽ bền chặt hơn nữa. Giờ là lúc mọi người trong xã hội đều bị ảnh hưởng, vậy nên hãy cố gắng mang lại cho nhau niềm vui em nhé.
Thân ái