Yêu mà không được "đụng chạm" khiến cảm xúc nhạt dần...
Em xin chào chuyên gia tư vấn ạ. Em là nam và giờ em đang rất là hoang mang về mối quan hệ hiện tại của mình với bạn gái ạ.
Em và bạn gái đã yêu nhau được hơn 1 năm rồi ạ. Và có hay nói về sex ạ (chỉ nói thôi chứ không làm gì hết ạ, vẫn chỉ dừng lại ở ôm, hôn thôi ạ) Thời gian đầu yêu nhau thì em rất yêu cô ấy ạ, cô ấy giận dỗi gì em cũng khóc lóc toe loe mặc dù là con trai Sau dần thì cảm xúc em dần nhạt đi, và em lại hứng nói chuyện sex hơn là nói về em, hay nói về cô ấy (có lúc em đòi sờ soạng người cô ấy nhưng không được nên em cũng hơi chán, chứ em cũng chả dám trách cô ấy).
Tư tưởng của em vẫn là muốn cưới cô ấy, nhưng em thấy em cứ vô tâm quá ạ Vậy giờ chuyên gia có thể tư vấn giúp em tư tưởng trong đầu của em hiện tại đây là tình yêu hay chỉ vì tình dục ạ? Và mong chuyên gia trả lời qua mail của em câu hỏi này được không ạ? Em cảm ơn.

Em thân mến!
Trong tình yêu, tình dục luôn là một gia vị tạo nên sự đậm đà, gắn kết giữa lứa đôi. Tuy nhiên, tình dục không phải là tất cả của tình yêu. Yêu đôi khi chỉ đơn giản là sự quan tâm nhau qua những dòng tin nhắn với tất cả những tình cảm chân thật nhất là đủ. Và chỉ vậy thôi.
Như những gì em tâm sự trong thư, tôi biết rằng em dành cho bạn gái một tình yêu rất ngọt ngào. Thời gian đầu khi yêu nhau, chỉ cần cô ấy buồn em sẽ buồn cùng, cô ấy vui em cũng cảm thấy ấm lòng. Nhưng lâu dần cảm xúc đó đã nhạt đi. Điều gì khiến tình cảm của em nhạt dần? Là do em không còn cảm giác yêu thương cô ấy? Hay cô ấy không đáp ứng những gì em mong muốn? Hay chăng cách cô ấy yêu thương em khiến em không hài lòng?
Việc em hứng thú với việc nói chuyện sex thay vì ngồi nghe những câu chuyện về em hay vì cô ấy, khiến em lo lắng và chán nản. Thực ra, khi yêu nhau đến một thời gian nhất định, mọi cảm giác ôm, hôn đã quá thường nhật thì bao giờ người ta vẫn có khao khát muốn “gần hơn” người yêu mình, đặc biệt là ở các bạn nam. Đó là một hiện tượng sinh lý bình thường. Vì thế hành động của em không phải là xấu mà có chăng chỉ là nên dừng hay tiếp tục khi bạn gái không mong muốn mà thôi.
Nhưng đối với các bạn gái việc “cho đi” hay đụng chạm cơ thể của họ thì cả là một vấn đề cần cân đo đong đếm. Bởi lẽ, thực tế trong dù cuộc sống đã hiện đại nhưng vẫn nặng về mẫu người con gái còn “trong trắng” hay không còn “trong trắng”. Có thể bạn gái em sợ rằng tình yêu giữa hai em chưa đủ lớn, đủ chắc chắn để tiến xa hơn một bước. Và có thể cô ấy sợ nếu sờ soạng rồi thì tiếp đó sẽ có những hành động khác trong khi cô ấy chưa sẵn sàng. Cũng có khả năng cô ấy có quan điểm rõ ràng trong tình yêu, chỉ muốn mức độ hành động tình cảm dừng lại ở một điểm nào đó. Em nên hiểu và thông cảm cho cô ấy ở điểm này.
Em thân mến! Nếu như em thật lòng yêu cô ấy, em nhận thấy cô ấy vô tâm, nhận thấy tình cảm cả hai đang nhạt dần và nhận thấy cô ấy không muốn có sự đụng chạm xác thịt thì có lẽ em cần nhìn nhận lại, suy xét mọi vấn đề. Có lẽ em nên có một cuộc nói chuyện rõ ràng với cô ấy. Em có thể nói lên những suy nghĩ của em và lắng nghe xem ý muốn của cô ấy. Nếu như cô ấy không hài lòng với việc “sờ soạng” thì em nên tôn trọng và hiểu cho cô ấy. Bởi lẽ nếu em càng cố gắng bắt cô ấy gượng ép theo ý em thì vô hình hành động đó không phải là “yêu” nữa và chắc chắn cô ấy sẽ có cái nhìn khác về em. Có thể vì trong câu chuyện hằng ngày của các em nói nhiều về chuyện sex nên khiến em khó kiềm chế cảm xúc của mình. Vì vậy, có lẽ trong cuộc nói chuyện cả hai cùng thay đổi chủ đề. Tránh tình trạng ở cùng nhau khi vắng người. Hơn nữa, những lần hẹn hò cả hai có thể đến những nơi công cộng nhưng vẫn lãng mạn như đi xem phim, đi dạo phố, đi ăn các món ăn ven đường như vậy là cách các em hâm nóng tình yêu tránh đi sự nhàm chán nhưng quan trọng nhất là bản thân em phải thóat ra khỏi tư tưởng đó.
Yêu nhau người ta không cần một người chỉ biết nói rằng yêu em. Mà cần một người biết thể hiện tình yêu đó. Không cần một tình yêu quá lớn. Nhưng các bạn gái rất cần một tình yêu vừa đủ để cảm thấy an tâm. Hãy làm những điều sáng suốt nhất để giữ tình yêu em nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!