Yêu mà không làm "chuyện ấy" thì chỉ là tình đồng chí...
Em năm nay 18 tuổi, tụi em quen nhau được hơn 1 năm rưỡi. Mới nửa năm đầu người yêu em rất quan tâm và ân cần, chu đáo. Người yêu em không đẹp lắm chỉ dạng ở mức trung bình, khá lùn và học tập cũng không nổi trội nhưng vì cái tính mà em đã phải lòng. Nhưng sau khi quen được nửa năm thì người yêu em bắt đầu có 1 mối quan hệ với người ngoài rồi sau đó em ngăn cản thì anh mới trở về bên em.
Chuyện em nghĩ đã chấm dứt thì người yêu em lại đòi quan hệ khi đó tụi em đang học lớp 11. Em không cho và không đồng ý với cách sống như vậy thì ảnh kêu em không biết thương ảnh, không xem trọng tình yêu cả hai, yêu mà không quan hệ chỉ là tình đồng chí. Em buồn lắm nhưng rồi em hứa hẹn khi nào đủ 18 thì em cho nhưng thực chất chỉ là cách để em kéo dài thời gian quen anh.
Sau đó người yêu có lăng nhăng thêm 3 lần nữa rồi tụi em quyết định dành nhau thời gian. Sau đó em có suy nghĩ và thẳng thắn hỏi những khúc mắc thì anh kêu do em không cho nên em không yêu anh rồi quyết định chia tay. Sau buổi nói chuyện 1 ngày thì anh unfriend facebook, sau đó 3 ngày thì em biết anh đã có người yêu mới.
Bây giờ em cực kì đau khổ và đang suy nghĩ tại sao từ 1 người thương em lại biến thành người như vậy. Xin các anh chị hãy tư vấn giùm em vấn đề này và cho em lời khuyên để hậu chia tay bớt đau khổ. Em cảm ơn ạ.

Em thân mến!
Tình yêu học trò thường thật đẹp và trong sáng, nhưng đôi khi nó cũng làm ta khổ tâm rất nhiều khi không được như mình mong muốn. Hẳn em đã rất buồn khi bạn trai nói lời chia tay và không lâu sau đã có người yêu mới.
Em đã từng rất hạnh phúc trong thời gian đầu yêu nhau khi anh ấy ân cần quan tâm và rất chu đáo với em. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau đó anh ấy đã thay lòng và có mối quan hệ với người con gái khác trong khi vẫn đang yêu nhau. Sau đó, chỉ mới 3 ngày chia tay, anh ấy đã công khai người mới, như vậy cho thấy rằng anh ấy đã phản bội niềm tin tưởng của em, thiếu nghiêm túc và không chung thủy. Hơn nữa, anh ấy còn đòi quan hệ với em và thể hiện rằng đó là cách để em chứng tỏ tình yêu của mình với bạn trai.
Em thân mến, người con trai thực sự yêu em là người phải biết nghĩ về tương lai và giữ gìn cho em, tôn trọng em thay vì bắt em làm điều em không muốn. Rất có thể anh ấy tìm đến em là để thỏa mãn nhu cầu của mình vì khi chỉ yêu nhau một thời gian ngắn nhưng bạn trai đã đòi hỏi chuyện ấy. Tình dục chỉ là một yếu tố trong tình yêu mà thôi, chứ không phải là cách để thể hiện tình yêu, quan trọng là tình cảm của hai em dành cho nhau.
Chỉ có những người con gái biết tự chủ bản thân mình, hết mình trong tình yêu nhưng vẫn lý trí trong hành động mới có những biểu hiện và thái độ như em mà thôi. Giữ vững điều đó em nhé. Chương trình hiểu rằng quên đi người mình đã hết lòng yêu thương là điều không hề dễ, tuy nhiên một người lợi dụng tình yêu để thỏa mãn nhu cầu tình dục và còn phản bội em, có lẽ em cũng không nên tiếc nuối thêm nữa.
Thời gian sẽ là liều thuốc giúp em chữa lành mọi vết thương. Điều quan trọng nhất hãy luôn là chính mình, yêu thương bản thân mình và ý thức được những việc bản thân làm! Có lẽ người con trai đó không phải là một nửa hoàn hảo của em, một người yêu em và thực sự trân trọng em đang chờ em phía trước, vững tin vào hạnh phúc đích thực mà em xứng đáng được nhận em nhé!
Mong em sớm vượt qua nỗi buồn này và học tập tốt!