Yêu một cô gái trẻ con, bướng bỉnh sẽ chẳng thể lâu dài.
Chào chương trình!
Em và người yêu em năm nay 18 tuổi , yêu nhau từ cuối năm 12, đến nay đã được 6 tháng. Hai đứa em hợp nhau nhiều điều, cũng yêu thương nhau lắm, lực học của cả 2 cũng được gọi là tốt. Thời gian đầu rất vui vẻ, 2 đứa luôn nói chuyện cởi mở với nhau. Vì là con gái út trong nhà cũng thoải mái, được chiều chuộng nên tính cách có phần trẻ con, bướng bỉnh. Thời gian gần đây chúng em thường xuyên cãi vạ, bất đồng. Em thì nóng tính nên nhiều lúc có gắt gỏng với cô ấy, mỗi lần giận nhau cô ấy đòi chia tay và em là người níu giữ, không đếm nổi số lần cô ấy đòi chia tay rồi.
Chưa bao giờ cô ấy tỏ ra dịu dàng với em cả, có thể tính cách ương bướng vậy. Cũng chưa một lần làm sai mà cô ấy biết nhận lỗi, chuyện bé cũng xé ra to và em luôn luôn là người nhận lỗi dù ai đúng ai sai. Cô ấy luôn cho mọi việc mình làm là đúng và không hề quan tâm đến lời nói người khác, nóng tính lên cô ấy còn chửi em những từ ngữ không hay. Cách đây 2 tuần thì chúng em bắt đầu yêu xa, được 3 ngày thì 2 đứa lại cãi nhau và cô ấy nhất quyết chia tay đến nay đã được 10 ngày. Bây giờ mong chương trình cho em lời khuyên với ạ? Em không biết có nên yêu hay dừng lại vì em thì ở nhà ôn thi lại còn bạn gái thì đi học ở Hà Nội? Em muốn tiếp tục một mối quan hệ nghiêm túc nhưng cứ thế này rồi lại không kéo dài được bao lâu. Và nếu yêu thì làm cách nào để có thể cảm hóa cô ấy trở nên dịu dàng, dễ tính ạ?
Em cảm ơn!

Em thân mến.
Mong muốn có được một tình yêu thật đẹp, lâu bền, có một người yêu đúng như “hình mẫu lý tưởng” của mình là điều mà không ít người mong muốn. Tuy nhiên, em lại chưa thực sự bằng lòng với bạn gái của mình vì tính cách cô ấy trẻ con, bướng bỉnh, chưa bao giờ cô ấy dịu dàng trong mối quan hệ này. Điều đó khiến em lo sợ mối quan hệ này khó mà bền lâu được. Chúng tôi hiểu những mong muốn nơi em và cùng em chia sẻ về vấn đề này.
Con gái thường sớm nắng chiều mưa, khi yêu lại càng nũng nịu người yêu và thậm chí là cả giận hờn vô cớ. Sự nũng nịu, trẻ con của các cô nàng đôi khi làm cánh mày râu "đứng ngồi không yên" là thế. Em cũng đã nhận thấy có những điều khiến tình cảm của cả hai em rạn nứt đó là tính cách của bạn gái em là một phần và phần kia lại nằm ở tính cách nơi em. Em cũng có nhận định rằng em cũng có tính cách nóng giận, đó cũng là một điểm chưa ổn từ phía em. Đúng như em nhận định nếu như cứ tiếp tục yêu như thế này, tình yêu chẳng thể lâu bền được. Vậy nên thay đổi là điều nên làm từ cả hai phía.
Hiện tại hai em đã im lặng với nhau vài ngày, đó là sự rạn nứt tình cảm chưa thể hàn gắn lại ngay. Tôi không biết hai em cãi nhau vì lý do gì, nhưng nếu muốn tiếp tục tình cảm thì đồng nghĩa với việc sẽ có một người “xuống nước” trước. Vậy nên, nếu như em còn tình cảm với bạn gái, mong muốn hàn gắn tình cảm này thì em có thể là người chấp nhận níu kéo lần này. Nếu như cô ấy đã chấp thuận quay lại thì có lẽ việc em nói chuyện với cô ấy rõ ràng về những băn khoăn, lo lắng trong tình cảm này là điều cần thiết. Khi đó, em có thể chia sẻ với cô ấy những mong muốn của mình và mong cả hai cùng thay đổi. Hơn nữa, em cũng nên lắng nghe những mong muốn, suy nghĩ từ phía cô ấy để hiểu cô ấy nhiều hơn. Khi đó rất hy vọng cả hai em đủ chín chắn để giữ gìn tình yêu này. Đừng vì cái tôi, sự cố chấp của mỗi người mà đánh mất đi tình cảm một cách dễ dàng. Nhưng nếu như không thể thay đổi được quyết định chia tay của bạn gái và cả hai cũng không thể thay đổi vì nhau thì có thể từ bỏ là điều mà cả hai cần chấp nhận. Dù biết sẽ tổn thương khi chấm dứt tình cảm của mình, nhưng tiếp tục cũng chỉ nhận lại những tháng ngày không hạnh phúc, vui vẻ.
Chúc em luôn vui vẻ, hạnh phúc.