Yêu một người mãi không trưởng thành...
Chào cửa sổ tình yêu! Em muốn được tâm sự và được tư vấn về vấn đề mình đang gặp phải.
Em năm nay 16 tuổi thôi, tuổi đời còn quá trẻ. Nhưng em cũng đã có mối tình 2,3 năm rồi ạ, tụi em học chung lớp cấp 2, tụi em thích lâu rồi nhưng mãi đến lớp 8 mới chính thức quen nhau. Từ năm lớp 8 đến lớp 10 tụi em đã chia tay tận 3 lần, và lần nào cũng là bạn nam nói chia tay. Cứ mỗi lần chia tay sau vài tháng là bạn kia lại quan tâm em, nhắn tin, và tụi em thân lại, rồi dần quen lại. Nhưng lúc nào cũng vậy, bạn chỉ quan tâm và làm em vui lúc đầu, dần về sau bạn lạnh nhạt, vô tâm hơn, em cũng nhiều lần nói điều mình muốn với bạn nhưng bạn lại lúc nghe lúc không.
Lần quay lại thứ 3 bạn nói bạn vẫn thương em chưa bao giờ hết, nhưng em hỏi vì sao chia tay thì lí do luôn là còn ham chơi, chưa trưởng thành và bạn chưa chịu được trách nhiệm quan tâm, lo lắng và an ủi cảm xúc của em, bạn còn muốn tự do. Nhưng trước khi quay lại em hỏi đã sẵn sàng chưa hay còn ham chơi thì bạn bảo đã sẵn sàng. Lần này bạn với em quen nhau cũng lâu, bạn cũng bù đắp và đối xử với em rất tốt. Nhưng đến gần lúc chia tay thì lại khác, 2 hôm trước ngày chia tay em hỏi còn thương không thì bạn nói còn.
Hôm trước chia tay em hỏi còn cần em không thì bạn nói sao không. Đêm trước chia tay tụi em vẫn rất bình thường với nhau, nhưng hôm sau bạn lại gửi em một video về tình yêu của Châu Bùi và Decao, bạn nói em xem rồi mình nói chuyện, xong bạn nói muốn em suy nghĩ được như Châu Bùi, mặc dù còn rất yêu nhưng chọn cách giải thoát cho nhau để đối phương trưởng thành, chín chắn và có được hạnh phúc, niềm vui mới. Chia tay vẫn là tri kỉ. Rồi bạn hỏi em có làm bạn không? Chúng em làm bạn. Nhưng em đau lắm, buồn đến nổi không nghĩ được gì, em thương bạn tận mấy năm mặc dù bạn bỏ rơi em nhưng chưa bao giờ em thật sự bỏ mặc bạn không quan tâm.
Tụi em qua cấp 3 học chung trường nhưng không cùng lớp. Lúc quay lại lần 2 em hỏi sao lại quay lại, bạn nói vì còn thương, trong lòng đã nói bỏ đi rồi nhưng vẫn đọng lại cái gì đó rất sâu đậm, cố bỏ đi cũng không được. Bạn lúc nào cũng vậy, chia tay xong vài tháng lại nhận ra không ai thay thế được em, luôn nhớ về em. Bạn nóng tính lắm, lúc không thích hay tức giận điều gì là sẽ nói bất cứ gì mặc kệ người nghe là ai, rất thấm và nặng lời. Bạn yêu em nhưng bạn không trân trọng em, bạn luôn giữ suy nghĩ em sẽ yêu bạn, em yêu bạn hơn chính mình. Bởi vì biết được điều đó, nên hết lần này đến lần khác bạn đều bỏ rơi em.
Bạn khóc vì em cách đây đúng 1 tháng là hôm sinh nhật em, bạn khóc nhiều lắm, nói cần em và không thể thiếu em. Lúc đó em bị stress và áp lực nhiều nên hay nghĩ tiêu cực, bạn sợ nên gọi em gần 50 cuộc, ib em từ 1-7h sáng không cho em off. Bạn còn nhắn cho bạn thân em nói khuyên em, rồi nhắn cho em của em bảo khuyên em rồi hỏi em đâu, em có sao không. Lúc đó bạn coi em như cả thế giới, em khóc em đau em buồn bạn đều quan tâm. Nhưng đến khi nghỉ dịch không gặp được thì nhạt dần, rồi bạn nói còn ham chơi, chưa trưởng thành nên chưa quan tâm em được.
Em buồn lắm, khóc suốt. Hai hôm trước em không đành lòng nhắn tin hỏi còn yêu em không? Nếu không thì trả lời để em có thể sống vì bản thân, đừng cho em hi vọng nữa. Nhưng bạn không trả lời. Bạn nói rất mơ hồ, bạn nói nói quần đùi gì, đã trả lời trước rồi, giờ hỏi nữa sẽ không có kết quả tốt. Bạn nóng lắm mất bình tĩnh. Xong bạn block em luôn giống như lần đầu chia tay cũng chặn em. Bạn xoá game xoá hết. Rồi out hết các nhóm. Em không biết vì sao bạn lại thay đổi nhanh như vậy.
Chia tay xong em vẫn giúp đỡ và quan tâm bạn rất nhiều, cũng vẫn chơi game cùng nhau như trước. Vẫn chúc ngủ ngon, chào buổi sáng nhau. Nhưng giờ thì em không biết bạn bị gì? Em buồn lắm, đau lòng lắm. Giờ em không biết phải làm như nào nữa ạ, em cùng khối và sau dịch đi học lại em phải làm sao, em sợ đối diện. Em rất đau và khóc suốt. Mong cửa sổ tình yêu tư vấn cho em ạ.
quen nhau, chia tay, vô tâm, chặn zalo, giúp đỡ, quan tâm, đau lòng
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em, đọc những dòng tâm sự của em tôi hiểu rằng em đang rất buồn về chuyện tình cảm hiện tại. Mặc dù em và bạn trai có tình cảm với nhau lâu rồi nhưng dường như các em vẫn chưa xác định rõ ràng và nghiêm túc trong mối quan hệ này, đặc biệt là người bạn trai. Yêu nhau nhưng hết lần này đến lần khác lại nói đến chia tay, điều này khiến cho em mệt mỏi lắm đúng không, tôi rất chia sẻ với em điều đó.
Em thân mến, các em đã có khoảng thời gian khá dài để quen và hiểu nhau, cùng chứng kiến nhau lớn lên và có lẽ em hiểu được rất nhiều tính cách của người bạn trai. Em dành tình cảm cho bạn phải chăng vì em nhận thấy bạn ấy cũng có rất nhiều ưu điểm và những điều đó đã chinh phục được trái tim em. Tuy nhiên, trong suốt quãng thời gian yêu nhau ấy, lúc thích thì bạn trai nói chia tay, rồi sau đó muốn thì bạn ấy lại quay trở lại với em, và nhận ra không ai có thể thay thế được em. Em có nghĩ rằng bạn trai đã hành động theo cảm xúc, thích thì làm theo ý mình mà không để ý đến suy nghĩ, tình cảm của em không?
Các em vẫn đang trong độ tuổi đi học, rất cần sự ổn định về tinh thần để tập trung cho việc học, tuy nhiên nếu như tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của các em và em có nghĩ rằng điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc học của các em hay không? Nếu như em cứ để tâm đến những lời nói nặng nề của bạn trai, nếu như em cứ đi tìm kiếm câu trả lời về tình cảm của bạn trai dành cho em và em không nhận được câu trả lời rõ ràng thì việc chờ đợi này sẽ khiến cho em cảm thấy mệt mỏi vô cùng.
Tại sao em không phải là người đứng lên để chủ động trong mối quan hệ này, em hãy thật rõ ràng, dứt khoát với bạn trai. Nếu các em dành nhiều tình cảm cho nhau thì hãy mang đến cho nhau những niềm vui, cùng nhau cố gắng trong học tập để thực hiện được ước mơ trong cuộc sống. Còn ngược lại, em cảm thấy tình cảm này mang đến cho em quá nhiều sự bất an thì em cũng hãy tạm dừng mối quan hệ này lại một thời gian và đối với nhau như hai người “ tri kỉ” giống như yêu cầu của bạn trai lúc trước. Cứ rõ ràng thẳng thắn như vậy sẽ khiến cho em đỡ mệt mỏi, đỡ khổ tâm vì yêu một người mãi không chịu trướng thành
Chúc em luôn mạnh mẽ và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống!
Nội dung khác
Công cụ, quý ông, ung thư, liệt dương, cửa sổ tình yêu.
Dễ gây chết người nếu không điều trị triệt để, để lại tác dụng phụ đầy đau khổ như liệt dương,...
14:02 - Tin tức
mâu thuẫn, chán chường, quyết định sai lầm, người yêu cũ, chung thủy, cửa sổ tình yêu.
Em đang có một cuộc tình sai trái, nhưng em không thể rút ra được. Chồng em đi làm xa, mấy tháng...
09:35 - Tâm sự
vitamin E, điều trị vô sinh, hiếm muộn, sinh sản nam, sinh sản nữ
Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, có nhiều tác dụng rất tốt, có thể kể ra một số công...
09:05 - Kiến thức
đêm tân hôn, đàn ông U40, chuyện vợ chồng
Anh đã 40 tuổi nên tình trường chắc chắn dày dạn lắm rồi. Nhớ đến chuyện anh từng chung đụng với...
08:35 - Tin tức
Apple, CEO Tim Cook, Doanh nghiệp, cua so tinh yeu
CEO Apple Tim Cook vừa ngồi lại với tạp chí People en Españo và chia sẻ về sự đa dạng tại Apple,...
11:35 - Tin tức
kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt, vòng kinh, cua so tinh yeu
Một chu kỳ kinh được đo từ ngày đầu tiên thấy kinh cho đến ngày đầu tiên của lần tiếp theo. Một...
20:05 - Kiến thức
Phòng the, bùa yêu, nàng nào, đê mê, nên thử, cua so tinh yeu
Hãy thử những điều thú vị để biến đời sống phòng the của bạn thêm ngọt ngào và nhiều màu sắc. Khi...
08:35 - Tin tức
trúng độc đắc, 3 lần trúng độc đắc, số đỏ, cua so tinh yeu
Một người đàn ông Mỹ khiến ai nấy đều ghen tị khi hay tin ông đã trúng độc đắc tới 3 lần chỉ...
15:35 - Tin tức
Thật sự có giai đoạn hồi xuân của phụ nữ?
Tuổi hồi xuân của người phụ nữ đẹp nhưng không bền. Nhưng không phải không có cách nào níu giữ...
10:41 - Tin tức