Yêu người có họ...
Em xin nhờ chuyên gia tư vấn giúp em vấn đề sau. Em 23 tuổi, em và bạn trai quen nhau từ hồi còn học phổ thông tới giờ là gần 7 năm rồi. Cách đây một thời gian, gia đình hai bên có biết chúng em quen nhau, em rất bất ngờ khi biết em và bạn trai có quan hệ họ hàng với nhau. Nghe ba mẹ em nói là mẹ của anh ấy là con đẻ của gia đình họ hàng em mà bố của mẹ anh ấy theo họ thì là dưới vai bố em.
Trước kia hồi còn nhỏ, mẹ anh ấy bị bán đi và người ta nhận con nuôi. Mãi tới khi lấy chồng sinh con đều lớn cả rồi thì mới tìm lại được bố đẻ nên nhiều lần gia đình hai bên ngăn cấm không cho chúng em tiếp tục quen nhau nữa. Em và bạn trai đều biết chuyện này nhưng chúng em rất thương nhau, không thể chia tay được ạ. Cho em hỏi quan hệ trong gia đình như vậy cho đến đời của em là đời thứ mấy rồi ạ? Có được phép kết hôn không? Sau này sinh con có ảnh hưởng gì không ạ?
Bị gia đình hai bên ngăn cấm không cho chúng em đến được với nhau nên em đang rất buồn và không biết phải làm sao nữa. Mong chuyên gia hãy tư vấn và hướng dẫn giúp em. Em xin cảm ơn!
quan hệ họ hàng, hai bên gia đình ngăn cấm, chia tay, đời thứ mấy, kết hôn, ảnh hưởng sinh con
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Qua những gì bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang cảm thấy buồn vì không biết làm thế nào khi gia đình hai bên ngăn cấm chuyện tình cảm của hai bạn. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn nỗi niềm này.
Về vấn đề pháp luật cũng như di truyền huyết thống thì không được kết hôn trong phạm vi ba đời. Những người cùng một gốc sinh ra thì cha mẹ là đời thứ nhất; anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai; anh chị em con chú, con bác, con cô, con cậu, con dì là đời thứ ba. Bạn có chia sẻ rằng mẹ của anh ấy là con đẻ của gia đình họ hàng bạn. Nhưng chúng tôi không rõ cụ thể mẹ anh ấy có vai vế như thế nào trong họ hàng bạn. Bạn có thể dựa vào hướng dẫn trên để tự đánh giá xem mối quan hệ của hai bạn đang ở đời thứ mấy bạn nhé.
Về mặt y học, nếu thế hệ cha mẹ càng xa nhau bao nhiêu thì đến thế hệ các con càng được tiếp thu các mặt tích cực của cha mẹ bấy nhiêu và ngược lại. Việc luật quy định cấm kết hôn giữa những người có họ trong phạm vi ba đời nhằm duy trì, bảo vệ thuần phong, mỹ tục, đạo đức truyền thống, phong tục của ông cha ta. Đồng thời góp phần đảm bảo sự phát triển lành mạnh của các thế hệ con cháu sau này, tránh việc sinh ra những đứa trẻ bệnh tật, dị tật, tránh sự suy thoái nòi giống.
Trong trường hợp mối quan hệ của hai bạn không vi phạm pháp lý, bạn và anh ấy có thể thuyết phục gia đình chấp nhận cho hai người đến với nhau nếu cả hai thực sự yêu thương nhau. Còn nếu mối quan hệ của hai bạn thuộc phạm vi không được phép kết hôn có lẽ hai bạn nên sớm dừng lại để tránh tổn thương cũng như mất thêm quá nhiều thời gian,  bởi nếu bạn và bạn trai vẫn quyết tâm đến với nhau thì hai người sẽ ảnh hưởng cho con cái sau này cũng như không đươc pháp luật công nhận và còn liên quan những mối quan hệ cũng như phép tắc trong họ mạc mà các bạn sẽ gặp phải. Tình yêu rất quan trọng trong cuộc sống nhưng không phải là tất cả, vì vậy chúng ta hãy biết cân bằng giữa tình yêu, gia đình, sự nghiệp, bạn bè...để luôn an nhiên bạn nhé
Hi vọng bạn sẽ sáng suốt để có những quyết định phù hợp, mang lại hạnh phúc cho mình.
Chúc bạn sức khỏe và hạnh phúc!
Nội dung khác
Ngô Thanh Vân, ngại kết hôn, cửa sổ tình yêu.
Nữ diễn viên tâm sự, nếu lỡ duyên đến cô mong người đàn ông đó hãy thông cảm và ủng hộ cô về công...
13:02 - Tin tức
Mặc đồ đẹp, Áo sơ mi, Áo sơ mi oversized, Quần âu, Quần jeans, Xu hướng 2019, Thời trang xuân hè, cua so tinh yeu
Mỗi sáng thức dậy đi làm, nếu cứ loay hoay mãi không biết mặc gì thì các nàng cứ áp dụng 4 công...
17:02 - Tin tức
Những điều, cần tránh khi mang thai, cửa sổ tình yêu.
Dưới đây là những điều các bác sĩ sản khoa khuyên bạn nên tránh để không ảnh hưởng tới thai nhi.
09:02 - Tin tức
Nông dân, tình nguyện, hiến tạng, cửa sổ tình yêu.
Nhằm góp phần mang đến cơ hội sống cho những người kém may mắn, nhiều nông dân xã Trung Hưng, H....
18:35 - Tin tức
chuyện ấy, đàn ông và chuyện ấy, nhóm máu, nhóm máu và chuyện ấy, cua so tinh yeu
Qua nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng, thông qua nhóm máu cũng có thể đoán biết đời sống chăn...
16:02 - Tin tức
tông màu thu đông 2019, thời trang thu đông 2019, us, màu hồm đậm, màu cam, 3 tông màu gây sốt mùa thời trang thu đông 2019, cua so tinh yeu
Xu hướng thời trang thu đông năm nay xuất hiện nhiều những tông màu nổi bật nóng bỏng. Và trong...
15:32 - Tin tức
giải trí, phẫu thuật thẩm mĩ, Người mẫu nổi tiếng
Mới đây, người mẫu trẻ trung, xinh đẹp nổi tiếng ở Trung Quốc đã có chia sẻ gây sốc khi cho biết...
12:05 - Tin tức
Con trai mắc bệnh hiểm nghèo: Con chết mẹ không có tiền mua quan tài đâu
Một nách 2 con, không nhà cửa, không việc làm, chị Trang bất lực khi con trai mắc bệnh hiểm nghèo...
14:35 - Tin tức
7 món ngon dễ làm từ trứng gà
Trứng là thực phẩm không thể thiếu trong những bữa cơm gia đình. Các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn...
14:34 - Tin tức