Yêu người mà người chỉ thương ta...
Chào chương trình ạ. Em tên L, năm nay 24 tuổi đang là du học sinh ở Nhật và đã xin được công việc ổn định với mức lương tương đối tốt sau khi học xong ở nhật. Về đường sự nghiệp có thể gọi là tạm được. Về diện mạo thì thuộc mức trung bình khá, cao ráo dễ nhìn. Về người bạn gái em đang theo đuổi thì hiện nay cũng 24 tuổi và đang hoàn thành nốt quá trình học tập ở trường đại học ở Việt Nam. Bạn ấy rất xinh xắn, duyên dáng. Tính tình dịu dàng, dễ thương, rất lôi cuốn. Bạn ấy đã trải qua nhìu mối tình cảm hơn em, và có rất nhìêu người giỏi, giàu có, đẹp trai hơn em. Riêng về phần em thì khá nghèo nàn vốn liếng trong chuyện này, nhưng tình cảm tụi em được xây dựng dần dần từ tình bạn, và em có tình cảm với bạn đó rất lâu trước khi bạn ấy bắt đầu biết, nhưng khi đó em chỉ là thằng sinh viên nghèo không dám trèo cao, nhưng em luôn là điểm tựa, luôn là nguồn viện trợ không hoàn lại của bạn ấy trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ thất tình đến chuyển nhà trọ, hoặc lặt vặt như cãi nhau với bố mẹ.
Và rồi một năm trở lại đây tình cảm tụi em đã chuyển sang những bước mới, khi em có những bước thành công ban đầu về đường sự nghiệp. Tuy không nói lời yêu nhau (vì có lẽ cô ấy chỉ có tình thương chứ không có tình yêu với em) nhưng 2 đứa vẫn luôn nói về đám cưới. Về tương lai sau này của cả 2. Vấn đề của em như sau: Em luôn đáp ứng đầy đủ và kịp thời những nhu cầu của cô ấy, tiền gửi kịp lúc (em cũng phân vân về chuyện này, không phải em tiếc tiền nhưng em không biết là làm như vậy có đúng không, em có phải là thằng ngu khi cho tiền cô ấy đều đặn như vậy không?) Quà tặng luôn đầy đủ, nói chung em quan tâm mọi mặt về cuộc sống của cô ấy. Hôm trước cô ấy có hứa sẽ tặng em một con ốc nhỏ khi bạn em ở nhật về Việt Nam chơi thì sẽ gửi nhờ bạn đó. Em cũng có gửi nhiều quà từ nhật về nhưng khi gặp thì cô ấy hẹn hôm khác gặp sẽ đưa nhưng sau đó thì lặng luôn không liên lạc và bạn em cũng đã trở lại nhật. Em không tiếc gì con ốc đó nhưng đối với em đằng sau con ốc đó là sự quan tâm. Nhưng em đã không nhận được.
Em có cảm giác về sự thiếu trách nhiệm, và thiếu quan tâm trong cách suy nghĩ vô tư của cô ấy.. Cô ấy đi chơi rất nhìu, em cũng không thích lắm nhưng em cũng không quan tâm, nhưng nếu ít ra cô ấy khoe hay kể với em thì em đã vui hơn..cô ấy cũng xài tiền khá hoang phí..nhưng hai chuyện này em nghĩ là sẽ chỉnh lại được sau khi kết hôn..nhưng cái em cần là 1 vị trí vững chắc trong tim cô ấy thì đến giờ em vẫn chưa cảm nhận được, sau bao nhiêu sự hy sinh dành tặng cho cô ấy, và em còn tính xa hơn nữa cho tương lai của nhau nhưng...em hoang mang lắm, không biết có nên tiếp tục với mối quan hệ này không..Em mong nhận được sự tư vấn của Chị ạ. Em cảm ơn.

Chào bạn!
Dường như bạn đang cảm thấy băn khoăn về việc có nên níu giữ tình cảm với bạn gái khi cô ấy không đem lại cho bạn cảm giác quan tâm, yêu thương bạn. Chúng tôi cùng chia sẻ với bạn băn khoăn này.
Trong một mối quan hệ chưa phải là tình yêu không phải người đàn ông nào cũng hào phóng chu cấp cho bạn gái như bạn. Điều này chứng tỏ bạn dành nhiều tình cảm và kỳ vọng rất lớn vào mối quan hệ này. Qua chia sẻ của bạn chúng tôi không biết hai bạn có thường xuyên liên lạc với nhau không? Cô ấy có quan tâm, chia sẻ với bạn mọi buồn vui trong cuộc sống không? Bạn cảm nhận bạn gái thiếu trách nhiệm, không quan tâm đến bạn, vậy điều gì khiến bạn vẫn tiếp tục hi vọng và chu cấp cho bạn gái như vậy? Bạn có thể trả lời những câu hỏi trên để tự mình đánh giá mối quan hệ này hoặc tiếp tục gửi thư đến chương trình bạn nhé.
Bạn có chia sẻ mối quan hệ của hai bạn chưa phải là yêu và cô ấy chỉ thương bạn chứ không phải là yêu. Vậy nếu duy trì nó, thậm chí mối quan hệ này hai bạn tiến xa hơn là hôn nhân bạn có chấp nhận một cô vợ không yêu chồng mà chỉ dành tình thương cho mình hay không? Có thể bạn rất yêu cô ấy, bạn chịu sự thiệt thòi về phía mình, bạn hào phóng giúp đỡ để mong cô ấy thoải mái, vui vẻ thế nhưng cái mà bạn nhận được mới chỉ là tình thương chứ không phải là tình yêu. Cô ấy vẫn tự cho mình quyền được bạn chu cấp, quan tâm còn về phía mình cô ấy vẫn vô tâm với bạn, tiêu xài hoang phí trên chính đồng tiền mà bạn làm ra. Với tất cả điều đó có khiến cho bạn thoải mái và chấp nhận mãi hi sinh cho cô ấy không?
Không ai đoán biết được tương lai, có thể cô ấy sẽ kết hôn cùng bạn nhưng cũng có thể cô ấy bỏ bạn để lấy một người đem lại cho cô ấy cảm giác yêu. Vì thế bạn có thể cân nhắc tình cảm cô ấy dành cho bạn, những hành động cô ấy dành cho bạn để suy xét có nên tiếp tục mối quan hệ này. Bạn có thể trò chuyện một cách nghiêm túc với cô ấy về mối quan hệ này. Bạn mong muốn mối quan hệ này là tình yêu và mong muốn cô ấy xem xét xem mức độ tình cảm của cô ấy là gì? Nếu là yêu thì hai người cần quan tâm, chia sẻ mọi buồn vui cùng đối phương. Cùng nhau xây dựng kế hoạch rõ ràng cho tương lai. Có thể bạn bên cô ấy quá lâu, chăm sóc cô ấy một cách vô điều kiện, chu đáo lo lắng mọi chuyện khiến cô ấy chưa đánh giá được tình cảm và vị trí của bạn trong tim cô ấy. Bạn có thể dành cho cô ấy một khoảng thời gian để suy nghĩ, đánh giá tình cảm dành cho nhau. Nếu yêu bạn cô ấy không thể để đánh mất một người đàn ông tốt, có trách nhiệm như bạn.
Ngoài ra bạn có thể thử thách tình cảm của cô ấy bằng việc đưa ra lý do nào đó khiến bạn không thể gửi tiền hàng tháng cho cô ấy nữa để xem xét thái độ của cô ấy dành cho bạn như thế nào? Nếu như cô ấy dành tình cảm cho bạn, không quá chú trọng tiền bạc để duy trì mối quan hệ này thì cô ấy sẽ thông cảm với khó khăn của bạn, động viên bạn.
Để duy trì một mối quan hệ tình cảm cần có sự vun đắp của cả hai người. Chỉ một người nỗ lực cố gắng cũng không thể thay đổi được một mối quan hệ. Vì thế hãy sáng suốt để đưa ra quyết định cho mình.
Chúc bạn sức khỏe và thành công