Yêu người yêu cũ của bạn thân, tình yêu không có mà tình bạn cũng không còn!
Em năm nay học cấp 3, cũng sắp cuối cấp rồi. Em có 2 người bạn thân (là nữ) chơi với em được 5 năm rồi, có cãi nhau nhưng cũng có làm hoà. Rồi bạn trai cũ của 1 trong số 2 người bạn thân đó lại ngỏ lời thích em, em đã từ chối và nói cho bạn thân biết. Nhưng bạn nam đó làm rất nhiều việc khiến em vui, đi làm thuyết trình giữa trời nắng với em, mua nước, dạy em học bóng rổ... Em cũng có rung động. Em quyết định cho bạn nam đó cơ hội để thử tiến xa hơn, cũng không có nghĩa em và bạn ấy đã quen nhau chính thức. 2 người bạn thân em biết, người bạn gái cũ của bạn nam đó vẫn còn tình cảm, chẳng những thế cô bạn thân còn lại của em cũng bắt đầu bắt chuyện với bạn nam rồi nhắn tin đủ kiểu. Rồi 2 người bạn thân ấy giận em, không nói chuyện, chửi em trên facebook và nói: em giấu chuyện em và bạn nam đó, em giả tạo, õng ẹo để nhiều bạn nam thích. 2 người bạn thân của em cũng biết đối phương thích bạn nam đó nhưng vẫn chơi với nhau và bỏ em, họ vẫn nói chuyện và đi chơi chung với bạn nam đó. Em đã xin lỗi và giải thích nhưng họ vẫn ghét em. Điều đó làm em suy nghĩ và mất tập trung rất nhiều, em xin lời khuyên ạ! Em cảm ơn!

Chào em!
Chắc hẳn em đang cảm thấy thực sự khó xử và bế tắc khi vướng vào một mối quan hệ rắc rối liên quan đến bạn thân, người yêu cũ của bạn thân. Điều này đang khiến cho chuyện tình cảm chẳng đi đến đâu mà tình bạn 5 năm qua cũng đang dần rạn nứt; không những thế nó còn ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc và cả chuyện học hành. Bây giờ cũng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em.
Thực tế, chuyện tình cảm từ trước đến nay vẫn luôn là điều khó đoán định, khó kiểm soát. Cảm xúc là một điều xuất hiện rất tự nhiên bên trong mỗi người chúng ta. Một khi đã hết tình cảm ta không thể nào níu kéo, còn khi đã bị thu hút bởi một ai đó ta không thể nói dừng là dừng ngay được. Thế nên, việc em có cảm xúc đặc biệt với bạn thân của người yêu cũ là điều rất dễ hiểu, nhất là khi người bạn nam lại chủ động tán tỉnh, thể hiện tình cảm với em. Nhưng cũng không phủ nhận một điều rằng, mối quan hệ mà em đang vướng vào là một mối quan hệ nhạy cảm, nếu không khéo léo thì em có thể mất đi cả tình yêu lẫn tình bạn thân.
Trong thư em có nói rằng, bạn thân của em và người yêu của bạn ấy đã chia tay, sau đó bạn người yêu của bạn thân em lại bày tỏ tình cảm với em. Vậy tôi băn khoăn không biết hai bạn ấy đã chia tay nhau được bao lâu? Thời gian đó liệu đã đủ để cả hai vượt qua sự đổ vỡ, cân bằng lại cảm xúc của mình và chấp nhận việc hai người không còn là người yêu của nhau nữa? Thời gian đó liệu đã đủ để người bạn nam quên đi mỗi quan hệ cũ và sẵn sàng cho một mối quan hệ mới? Trong thư em nói rằng hai người bạn nữ đó vẫn nói chuyện với nhau và đi chơi chung với bạn nam dù rằng cả hai đều thích bạn nam đó. Vậy về phía bạn nam đó thì bạn ấy phản ứng và ứng xử với hai người bạn gái kia như thế nào? Liệu tình cảm bạn nam đó dành cho em có phải chân thành? Những điều này em nên tự nhìn nhận lại, cho mình câu trả lời để có cho mình những quyết định và cách ứng xử phù hợp; tránh vì người nào đó không xứng đáng làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ và việc học của bản thân.
Khi bước vào tình yêu ai rồi cũng có đôi phần ích kỷ, kể cả khi ta không còn là gì của nhau nữa thì ta vẫn cảm thấy khó chịu khi đối phương đến với một người mới, nhất là người đó lại là bạn thân của ta. Chính vì vậy, phản ứng của người bạn thân đối với em là điều dễ hiểu, nhất là khi bạn ấy vẫn chưa quên được mối tình cũ và còn tình cảm với bạn nam kia. Thế nên, nếu em và bạn nam đó chưa có gì, em cũng không cố ý khiến người bạn nữ khó chịu, tổn thương thì em có thể tìm cơ hội khi cả hai bên đã bình tĩnh, có thời gian nhìn nhận lại mọi chuyện để nói chuyện, chia sẻ giúp hai bên hiểu và thông cảm với nhau nhiều hơn. Ở bên cạnh nhau, chơi với nhau suốt 5 năm trời chắc các em cũng hiểu nhau ít nhiều, và không dễ đổ vỡ chỉ vì một người khác như vậy. Hy vọng với sự chân thành của em, ba em sẽ hiểu, chấp nhận nhau và cùng nhau giữ gìn, xây đắp một tình bạn thật đẹp. Trong trường hợp em đã cố gắng hết sức nhưng hai bạn nữ vẫn chưa muốn hàn gắn thì em hãy học cách chấp nhận điều đó. Có thể lúc này khi mọi chuyện vừa mới diễn ra nên các bạn đang giận dỗi, chưa muốn hàn gắn với em, thời gian qua đi mọi chuyện sẽ lại khác. Cũng có thể thời gian qua chưa đủ để khiến các bạn nâng niu, trân trọng tình bạn này, vậy em có cố gắng bao nhiêu cũng là vô nghĩa thôi. Hãy rút ra bài học kinh nghiệm cho mình để có cách ứng xử phù hợp hơn trong các mối quan hệ về sau.
Còn chuyện tình cảm của em và bạn nam, em hãy tỉnh táo dành thời gian nhìn nhận về tình cảm và sự chân thành của bạn ấy. Nếu tình cảm của em và bạn nam là tình cảm thực sự chân thành thì hai em có thể đến với nhau; Tuy nhiên, tìm hiểu nhau, đến với nhau ở thời điểm nào là phù hợp để tránh gây khó xử, tổn thương cho tất cả là điều mà em sẽ cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng, thấu đáo. Nếu đây chưa phải là thời điểm phù hợp thì hai em có thể tạm thời xem nhau là bạn, vừa có thể hiểu nhau nhiều hơn, vừa có thể kiểm chứng thêm tình cảm dành cho nhau. Đến một thời điểm thích hợp hơn thì chính thức nói lời yêu cũng chưa muộn em nhé.
Chúc em sức khỏe, học tập tốt!