Yêu nhau chứ đâu phải "sở hữu" nhau
Xin chào chuyên gia, em là nam 20 tuổi hiện đang quen 1 bạn cùng tuổi đã gần 1 năm rồi. Chuyện là tính cách bạn ấy rất khó chịu kiểu như là đưa ra đề nghị gì là bắt em phải đồng ý, nếu không làm theo thì coi như hôm đó là cãi nhau to. Em thì cũng đã 20 tuổi rồi, không thích bạn gái mình quản chặt mình quá vì người ta chưa phải vợ mình. Nhiều lần em muốn nói từ chối một việc gì đó nhưng lại không thể làm được vì sẽ cãi nhau.
Chẳng hạn như là bạn ấy rủ em đi du lịch với nhà bạn ấy, nhưng em không có cảm giác muốn đi chuyến đi ấy, một phần là vì em không thích địa điểm đó, 1 phần là đi với người lớn em không thấy thoải mái, với lại em cũng không còn thấy muốn đi vì bạn ấy nữa, vì nhiều lí do trong quá khứ bất đồng quan điểm nên em không còn thực sự thấy vui khi đi cùng bạn ấy nữa. Nhiều lần em cũng muốn dừng lại nhưng kỉ niệm nó nặng quá nên em lưỡng lự.
Giờ em không biết phải làm như thế nào, chương trình giúp em với ạ. Xin cảm ơn.
chán nản, bị ép buộc, cãi vã, ngột ngạt khi yêu, bị kiểm soát
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em. Hiện giờ em chẳng khác nào ở trong tình thế "ở thì thương, vương thì tội" bởi phần thì em cảm thấy muốn dừng lại với bạn lắm rồi vì những bất đồng trong quan điểm cũng như bạn gái quản lý em quá chặt, phần khác em lại tiếc những kỉ niệm mà hai đứa đã có với nhau suốt một năm qua. Nhưng tình hình này mà cứ tiếp diễn thì tâm trạng em sẽ cảm thấy rất nặng nề, vì thế em đã tìm đến các chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn để gỡ rối nỗi lòng.
Em đã bao giờ chia sẻ cho bạn gái biết được những cảm giác mà em đang trải qua chưa? Bởi nếu như em không nói, không chia sẻ thì có khi bạn gái sẽ không nhìn nhận ra được vấn đề mà cô ấy đang làm lại gây ra cho em sự khó chịu, phiền phức đến vậy. Có rất nhiều cách để thể hiện tình yêu nhưng trước hết nó phải mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho đối phương. Còn theo như cách cảm nhận của em, những gì bạn gái đang làm lại khiến cho em cảm thấy ngột ngạt, như bị kìm kẹp mà cũng mất đi sự tự do, tự quyết của bản thân. Và cũng chỉ vì sợ phải cãi nhau nên em cũng không đành từ chối những điều em không thích. Những việc em đang làm tưởng chừng là đúng nhưng nhìn nhận sâu xa bản chất vấn đề thì lại chưa đúng rồi em à. Ai cũng có quyền tự do nêu lên quan điểm của bản thân, chứ còn đã không thích điều gì mà lại cứ ấm ức gồng mình lên làm theo thì sẽ sinh ra sự ức chế ở trong lòng. Ngoài ra, bạn gái em không chỉ cần một người bạn trai “ngoan”, sẵn sàng nghe theo những lời sắp đặt của cô ấy, mà người ta rất cần một người đàn ông có quan điểm, biết nhìn nhận thấu đáo, sáng suốt vấn đề, đó chính là một người đàn ông hơn hẳn họ “một cái đầu” cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Không phải lúc nào mọi quyết định của bạn gái em đều là đúng đắn, sáng suốt, vậy nên đừng vì sợ cãi cọ, mất lòng nhau mà không dám nêu lên quan điểm của bản thân mình. Bởi em không gỡ được những vướng mắc ở trong lòng nên em mới sinh ra tâm trạng chán chường đến như vậy.
Một khi em xác định cùng bạn gái đi một chặng hành trình dài, thì em nên thẳng thắn chia sẻ cho bạn gái biết được điều gì em muốn và không mong muốn, em cần có sự tôn trọng lẫn nhau như thế nào. Cũng thống nhất quan điểm với bạn gái rằng nếu có điều gì chưa hài lòng, không vừa ý thì bình tĩnh cùng ngồi trao đổi tìm phương án giải quyết chứ không phải dùng cãi vã để xử lý mâu thuẫn. Tình yêu là mang đến niềm vui, sự hạnh phúc khi ở bên nhau. Sẽ có những lúc hờn dỗi, mệt mỏi, nhưng đó chỉ là gia vị để rồi sau đó khiến cho hai người xích lại gần nhau hơn. Nhưng em ở trong hiện tại lại trải qua một trạng thái ngược hoàn toàn, để rồi cứ tiếp tục rồi lại tiếp tục cảm thấy nặng nề, muốn buông nhiều hơn muốn níu giữ.
Em hoàn toàn có thể tìm kiếm đến những giải pháp tốt hơn để cho cả hai có cơ hội nhìn nhận lại tình yêu này, để xem các em có thực sự muốn tiếp tục với nó hay không. Do đó, chỉ có sự thẳng thắn mới giải quyết được vấn đề này em ạ. Những việc em nói ra cũng sẽ tốt hơn đối với bạn gái để cô ấy có thể nhìn nhận lại và hoàn thiện bản thân hơn và biết đâu khi em chia sẻ với bạn gái, cô ấy cũng sẽ giúp em nhìn nhận ra những gì chưa hoàn hảo của em và cả hai cùng sửa đổi. Chúc em sớm giải quyết được vấn đề của mình em nhé!