Yêu nhau có cần thay đổi vì nhau?
Em và anh ấy quen nhau cũng đã lâu. Lúc trước anh ấy rất dịu dàng, luôn quan tâm lo lắng cho em và không bao giờ lớn tiếng với em trong mọi tình huống. Nhưng hiện tại bạn ấy dần thay đổi, trở nên cứng đầu hơn, hay quạo quọ và quát em. Nhưng khi em hỏi anh rằng "Còn thương em không?" thì anh bảo trước giờ anh vẫn vậy. Những điều anh ấy không thích em đều cố gắng thay đổi để thích hợp nhau hơn, nhưng về phía anh thì anh chưa thay đổi được gì, chưa hề cố gắng dù một chút vì em. Anh có nói với em là anh thay đổi không được, làm em cảm thấy như thể đây là mối quan hệ 1 phía, chỉ có một mình em cố gắng. Lúc đầu em còn khóc lóc, cảm thấy rất buồn, nhưng dần em không còn cảm thấy gì nữa. Em cũng cảm thấy khá chùn bước và mệt mỏi trong mối quan hệ này. Em phải làm sao ạ?
Yêu nhau có cần thay đổi vì nhau?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Tình yêu luôn mang đến cho chúng ta vô vàn những cung bậc cảm xúc như: vui, buồn, hạnh phúc, cô đơn, chờ mong…Những sẻ chia của em cũng chẳng xa lạ gì với những người đang yêu. Và chuyên gia Cửa sổ tình yêu sẽ cùng em tâm sự những điều em cảm thấy chưa hài lòng về người ấy nhé.
Mới yêu, người ta luôn hình dung ra tình yêu như một thứ mật ngọt, mỗi ngày nếm dần “chất yêu” ấy từng tí một. Nhưng nếu chỉ có một vị ấy thôi thì còn gì là tình yêu nữa. Và cũng càng thân nhau hơn, hiểu về nhau, tính cách của chúng ta lại càng bộc lộ ra rõ hơn. Tôi hiểu, những điều em chia sẻ về bạn trai, có thể là những điều em cảm thấy khá thất vọng. Nhưng không phải vì thế mà nó làm “nguội’ đi tình yêu trong tim của mỗi người. Những lúc em cảm thấy người ấy khiến em buồn, trước hết em cần xem lại chính bản thân mình. Liệu rằng em có quá kì vọng vào anh không hay em có làm điều gì đó khiến cho anh không thoải mái, khiến cho anh phải tức giận? Sau đó, các em nên ngồi lại góp ý cho nhau, nói lên cảm xúc trong lòng ra sao, cùng rút kinh nghiệm về cách ứng xử để cả hai cùng cảm thấy được tôn trọng.
Còn việc em mong muốn người ấy thay đổi vì em, hoặc em có suy nghĩ chỉ mình em đang cố gắng, theo tôi em cũng không nên đặt nặng điều đó quá. Các em có thể cùng nhau sửa đổi một vài nhược điểm của bản thân, còn có những thứ trong giới hạn cho phép thì cũng không nên yêu cầu quá cao, tránh làm cho cả hai phải cảm thấy áp lực mỗi khi đối diện với nhau. Còn trong trường hợp em cảm thấy mệt mỏi quá trước tình yêu này, em có thể đề nghị người ấy có thêm thời gian suy nghĩ để xem lại tình cảm của cả hai dành cho nhau còn như trước không. Dừng lại một chút để suy ngẫm cũng là giải pháp để em nhìn nhận thấu đáo mọi vấn đề hơn.
Thay đổi hay không không hẳn là điểm mấu chốt của tình yêu, khi đã  có thời gian khá dài yêu nhau, các em càng phải thêm hiểu nhau hơn, vậy nên nếu chưa có được điều đó thì các em vẫn cần thêm thời gian. Em hãy cứ suy nghĩ thật tích cực để vun đắp cho tình cảm thay vì yêu cầu bạn trai đáp ứng mong muốn của mình. Tôi mong rằng các em sẽ giải tỏa được những áp lực về tâm lý để đồng hành cùng nhau xa hơn trên hành trình phía trước. Chúc các em hạnh phúc!