Yêu nhau không có quan hệ huyết thống mà bị coi là "loạn luân".
Cho em hỏi , em và anh ấy quen nhau được gần 3 năm . Nhưng bên gia đình anh ấy cấm không cho tụi em quen vì nghĩ là * Loạn Luân * . Vì ba anh ấy là anh trai của dượng em ( bên dì ) vậy cho em hỏi như vậy có gọi là loạn luân không ? Và tụi em phải làm sao cho hai bên gia đình hiểu rõ và không ngăn cấm nữa . Cảm ơn chương trình nhiều ạ
tư vấn tình yêu, tư vấn hôn nhân gia đình, gia đình ngăn cản, dượng, loạn luân, kết hôn, người đi trước
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Cám ơn em đã chia sẻ những khúc mắc trong tình yêu về chương trình. Trước tiên tôi muốn nói với em một chút về quy định kết hôn khi có vướng mắc liên quan tới quan hệ họ hàng này. Tại điều 10 Luật Hôn nhân và gia đình Việt Nam năm 2000 quy định, cấm kết hôn giữa những người cùng dòng máu về trực hệ, hoặc có họ trong phạm vi ba đời. Người có họ trong phạm vi ba đời được xác định: Những người cùng một gốc sinh ra thì cha mẹ là đời thứ nhất; anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai; anh chị em con chú con bác, con cô con cậu, con dì con già là đời thứ ba.
Và chúng ta xét đến mối quan hệ dượng em (bên dì). Xưa nay khi nói tới “dượng” thì trong trường thứ nhất hợp mẹ đi bước nữa thì con cái có thể gọi người chồng mới của mẹ đó là bố dượng. Hay trường hợp thứ 2 là ở một số nơi gọi chồng của cô hay chồng của dì là dượng thay vì là chú. Và trường hợp của em là trường hợp thứ 2 này. Nếu là như vậy thì ở đây hai em chỉ có mối quan hệ thông gia của người đi trước mà thôi còn không có mối quan hệ huyết thống gì với cậu ấy . Vậu nên trường hợp của hai em không vi phạm luật hôn nhân gia đình hay loạn luân như gia đình cậu bạn trai của em nói.
Hai em muốn được bảo vệ tình yêu của mình thì em có thể đưa ra những dẫn chứng về mặt pháp luật. Bên cạnh đó hai em có thuyết phục bố mẹ bằng cách cho bố mẹ thấy tình yêu chân thành, sâu sắc và sự hòa hợp của hai em. Hãy chuẩn bị cho mình những điều kiện cần và đủ để bố mẹ ít có lý do để từ chối ngăn cản tình yêu của mình. Khi hai em đảm bảo được cuộc sống của mình, có trách nhiệm với bản thân và những người thân trong gia đình, biết lo toan, gánh vác những công việc trong gia đình thì bố mẹ cũng sẽ tin tưởng vào quyết định của hai em.
Động viên nhau cùng mạnh mẽ, kiên cường, chuẩn bị tâm lý thật tốt để đững vững hơn trước những lời khuyên ngăn, cấm cản từ người lớn khi tình yêu của cả hai không sai trái gì cả. Sự quyết tâm, hiếu thảo, lễ phép của hai em sẽ là con đường ngắn nhất đưa tình yêu để đến bến bờ hôn nhân!
Chúc hai em vững vàng niềm tin yêu và sớm đi đến hôn nhân!