Yêu nhau thì không cần LÝ DO; còn chia tay nhau thì có vô vàn BIỆN HỘ.
Em và anh ấy quen nhau được 7 tháng rồi ạ; nhưng cách đây vài ngày anh ấy bảo dừng lại vì anh ấy mất hết cảm xúc rồi, anh ấy đã cố gắng từ 1 tháng trước. Lúc đầu em rất giận dữ, nhưng sau đó em đã níu kéo anh ấy đến bây giờ. Có mấy lúc anh ấy bảo quay lại, vì thương em sẽ cố gắng tiếp tục, không muốn em đau khổ nữa; nhưng lúc sau anh ấy rất dứt khoát, còn block luôn cả tài khoản instagram và xóa tin nhắn của em với anh đó, chỉ còn facebook. Anh ấy bảo chỉ muốn làm bạn và bảo em đừng hi vọng quay lại sẽ làm em thêm buồn. Nhưng em vẫn còn tình cảm, hôm nay anh ấy thi rớt ielts nữa, em cũng không biết làm sao để an ủi vì trước đó em cố chấp níu kéo bây giờ sợ nói sẽ thêm phiền và ghét em nữa. Em không biết phải làm sao cả em vẫn còn tình cảm với anh ấy nhiều lắm!
yêu, hết yêu, quyết định, chấp nhận, nguyên nhân, đau khổ, dũng cảm, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Người ta vẫn thường hay nói rằng “yêu nhau thì không cần lý do; còn chia tay nhau thì có vô vàn biện hộ”. Khi yêu, ta chỉ cần một chữ yêu thôi là đủ, vì chữ “yêu” đó ta có thể bao dung cho những lỗi lầm, những điểm chưa hoàn thiện nơi người khác; vì chữ “yêu” đó, ta có thể thấy những điểm ngày thường đối với ta là xấu xa cũng có thể trở nên đẹp đẽ; vì chữ “yêu” ta có thể đủ mạnh mẽ để đối mặt với mọi khó khăn, trở ngại để được ở bên người mình yêu; cũng vì chữ “yêu” mà ta cố gắng hoàn thiện bản thân hơn để đối phương cảm thấy hài lòng. Thế nhưng, một khi chữ “yêu” đã không còn nguyên vẹn nữa, người ta có trăm ngàn lý do để dừng lại. Một lỗi nhỏ nơi đối phương thôi cũng khiến ta ghét bỏ, một sự quan tâm thôi cũng khiến ta cảm thấy phiền phức, đi cùng nhau là gánh nặng, nhìn thấy nhau là mệt mỏi… Chữ “yêu” đó không phải chỉ mình ta cố gắng là được, mà phải là sự cố gắng của cả hai người. Khi một người đã muốn dừng lại, buông xuôi thì người còn lại có níu kéo bao nhiêu cũng chỉ là vô nghĩa.
Trong câu chuyện của em, em chia sẻ rằng bạn trai em muốn dừng lại sau 7 tháng hai người yêu nhau với lý do là hết yêu, không còn cảm xúc và dù em có níu kéo thì mối quan hệ cũng chẳng đi đến đâu, dứt khoát vẫn là dứt khoát, đau khổ vẫn là đau khổ đúng không em? Thực tế, để nói ra lời chia tay trong một mối quan hệ tình cảm không phải là một điều dễ dàng đối với những người yêu nhau thật lòng. Chính vì vậy, mới vài ngày chia tay thôi mà quay lại ngay thì cũng là một điều khó khăn. Không ai ngoài bạn trai em có thể biết được là bạn ấy chia tay vì hết yêu thật hay bản thân bạn ấy đang có vấn đề gì. Lúc này, có lẽ em cần thời gian để nhìn nhận lại mối quan hệ của cả hai người trong thời gian vừa qua xem vấn đề nằm ở đâu? Liệu trong quá trình yêu nhau em có làm điều gì đó khiến anh ấy không hài lòng? Thời gian đó cũng là khoảng thời gian cần thiết để người bạn trai cân nhắc lại tình cảm của mình, xem dừng lại có phải thực sự là quyết định cuối cùng của bạn ấy hay không? Trong thời gian này, nếu bạn ấy có chuyện buồn thì em có thể quan tâm bạn ấy với tư cách là một người bạn. Đừng vội thúc dục bạn ấy phải có một câu trả lời chính xác, rõ ràng cho em trong chuyện tình cảm. Bởi khi người ta suy nghĩ chưa kỹ, người ta dễ có những quyết định sai lầm và tôi tin rằng em không mong muốn điều đó sẽ xảy ra.
Sau một khoảng thời gian cân nhắc, có thể là vài tuần hoặc hơn, khi cảm thấy sẵn sàng hai em có thể trao đổi, chia sẻ, cùng nhìn nhận rõ hơn về mối quan hệ của mình. Qua đó để biết được nguyên nhân thực sự khiến mối quan hệ dừng lại là ở đâu, và liệu có cách gì để níu giữ lại hay không. Nếu còn cách nào đó để giữ lại tình yêu hai em có thể cố gắng để sau này không phải nuối tiếc điều gì, bởi tìm được người mình thực sự yêu thương không phải là điều dễ dàng. Còn nếu em cố níu kéo nhưng bạn ấy vẫn nhất quyết dừng lại thì em nên học cách chấp nhận. Em càng níu kéo một người không muốn ở bên cạnh em thì em chỉ càng thêm đau khổ, tổn thương mà thôi. Chi bằng hãy dũng cảm buông tay cho mình cơ hội tìm được một người phù hợp hơn em nhé.
Chúc em có quyết định phù hợp cho mình!