Yêu rồi...vỡ mộng.
Em chào chương trình! Em và bạn trai quen nhau được 1năm rưỡi. Chúng em hiện đang trải qua giai đoạn vỡ mộng vì người yêu nên giữa hai người thường xảy ra cãi vã. Bạn trai em rất cưng chiều em nhưng có cái ghen rất nhiều những chuyện không đúng. Tính em thì bộc trực, không nói nhỏ nhẹ được, có phần tự ái cao nên cũng không dung hòa được mối quan hệ tốt được.
Mỗi lần cãi vã, người này đều phê phán người kia, trách móc người kia nhiều hơn bản thân mình. Chúng em cũng chưa lần nào giải quyết được những vấn đề, vì mỗi lần vậy, cứ cho qua nhưng sẽ lặp lại. Bạn trai em thua em 1 tuổi nên em tự suy nghĩ mình sẽ suy nghĩ chín chắn hơn, phần đó khiến em ít tôn trọng bạn trai hơn. Bây giờ chúng em phải làm sao để mối quan hệ này tiếp tục vui vẻ và bền vững ạ?
vỡ mộng, tình yêu, ghen tuông, ích kỉ, mâu thuẫn, cái vã, thiếu tôn trọng, cái tôi
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng hai bạn không tìm được tiếng nói chung trong chuyện tình cảm của mình và thường xuyên xung khắc, cãi vã. Bạn không biết phải làm sao để tiếp tục mối quan hệ vui vẻ, bền vững. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Trong thư bạn có đề cập đến việc bạn trai rất hay ghen những chuyện vô lý. Vậy bạn có suy nghĩ như thế nào đối với tính cách này của bạn trai? Ghen là một thứ gia vị giúp tình yêu thêm đậm đà gắn kết, nhưng nếu diễn ra quá nhiều sẽ khiến tình yêu trở nên mệt mỏi, rạn nứt. Có thể bạn trai dành nhiều tình cảm cho bạn muốn giữ gìn tình yêu nên nảy sinh sự ghen tuông là điều hoàn toàn bình thường, nhưng nếu bạn cảm nhận đó là những ghen tuông vô cớ, không đúng thì bạn có thể chia sẻ những cảm nhận của mình trong vấn đề này cho bạn trai hiểu để có những điều chỉnh cho phù hợp.
Bên cạnh đó, bạn nghĩ sao về việc sẽ nhìn nhận lại về tính cách và cách hành xử của bản thân? Đành rằng mỗi người có một cá tính, quan điểm riêng trong tình yêu và chúng ta cần tôn trọng điều đó. Tuy nhiên, nếu mỗi người không tự dung hòa cái tôi của mình mà quá đề cao nó thì sẽ rất khó để dung hòa và giải quyết được vấn đề. Chúng tôi hiểu bạn là một người có cách sống thẳng thắn, bộc trực, tự ái cao lại không được nhỏ nhẹ nên mỗi khi có mâu thuẫn khó có thể xử lý hài hòa. Tuy nhiên, bạn có nghĩ rằng muốn giải quyết được vấn đề thì tự bản thân bạn phải có sự điều chỉnh, nếu cứ đổ lỗi cho cá tính như vậy thì rất khó có thể hóa giải mâu thuẫn.
Bạn có chia sẻ, khi có mâu thuẫn mỗi người đều phê phán, trách móc người còn lại mà không ai chịu nhận lỗi về mình cũng như tìm cách giải quyết vấn đề ôn hòa hơn. Bạn có nghĩ đó là cách giải quyết hợp lí hay không? Tình yêu là sự hi sinh, nhường nhịn lẫn nhau, nếu mỗi người đều tự cho mình là đúng là đổ lỗi cho người còn lại thì rất khó để tìm đựơc tiêng nói chung trong tình yêu. Cái tôi, bản sắc riêng của mỗi người đều rất đáng trân trọng nhưng nếu để nó lấn át đi lý trí thì tình cảm có thể cũng theo đó mà bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, bạn có nghĩ rằng nếu chỉ vì bạn trai kém bạn một tuổi mà bạn tự thấy mình chín chắn hơn và thiếu tôn trọng bạn trai là một suy nghĩ chủ quan và thiếu hợp lý hay không? Sự chín chắn không phải do yếu tố tuổi tác quyết định mà là do cách nhìn nhận đánh giá và giải quyết sự việc của mỗi người. Nếu vì hơn bạn trai tuổi mà khiến cho bạn có sự thiếu tôn trọng đối với anh ấy thì có lẽ sẽ rất khó để hai người có thể dung hòa với nhau. Tình yêu không chỉ cần sự yêu thương san sẻ mà cần có sự tôn trọng lẫn nhau, như vậy mới có thể bền đẹp được bạn ạ.
Để mối quan hệ giữa hai bạn có thể tiếp tục vui vẻ và bền vững cần sự điều chỉnh từ hai phía chứ không phải chỉ riêng một người. Cả hai đều cần phải có sự bình tĩnh nhìn nhận để giải quyết mọi chuyện. Cũng cần thẳng thắn để bạn trai biết được mong muốn của bạn đối với việc anh ấy cần điều chỉnh cảm xúc tránh việc ghen tuông vô lối thái quá làm ảnh hưởng tới tình cảm của hai người. Bản thân bạn cũng cần có sự thay đổi, tránh việc nóng nảy bộc trực thiếu tôn trọng với người yêu, cố gắng cư xử nhã nhặn và hài hòa hơn nữa. Nếu có mâu thuẫn thì hãy cố gắng bình tĩnh ngồi lại, hoặc tạm lánh để cả hai không phải nói những lời cay đắng, phê phán đối phương. Khi mọi cảm xúc lắng xuống thì cùng nhau nói chuyện, phân tích và lắng nghe đối phương để tìm ra hướng giải quyết, tránh việc đổ lỗi khiến cho mâu thuẫn càng thêm bế tắc, khó giải quyết.
Bên cạnh đó, bạn nghĩ sao về việc hai bạn sẽ dành thời gian quan tâm chia sẻ với nhau nhiều hơn, học cách lắng nghe để hiểu nhau hơn. Bạn cũng có thể chủ động hơn trong việc làm mới tình cảm của hai người cho tình yêu ngày thêm bền chặt, gắn kết.
Chúc hai bạn hạnh phúc!
Nội dung khác
Nạo sinh thiết nội mạc tử cung là gì? Có đau không?
Nạo sinh thiết buồng tử cung là một phương pháp kiểm tra cận lâm sàng để lấy được mẫu vật, chính...
09:05 - Kiến thức
Ăn chay có tốt cho sức khỏe hay không?
Chế độ ăn chay có tốt không phụ thuộc vào sự cân đối dinh dưỡng, nếu thực hiện không đúng cách...
10:35 - Tin tức
Chế độ ăn toàn dưa chuột có giảm mỗi ngày 1 kg đúng như lời đồn?
Chế độ ăn kiêng toàn dưa chuột được quảng cáo giảm tới 7kg trong 1 tuần, vậy thực sự nó có hiệu...
13:35 - Tin tức
Khi vợ chồng giận nhau, vợ chỉ cần nói những lời này chồng sẽ phải mềm lòng ngay lập tức
Đây là những câu nói vợ nhất định phải thuộc lòng, ‘để dành’ khi chồng giận mang ra làm lành.
08:35 - Tin tức
chỉ yêu không cưới, yêu qua đường, nghi ngờ tình cảm, thiếu quan tâm, vô tâm, lợi dụng tình cảm, cửa sổ tình yêu
Hai, lúc đi chơi, anh đòi hỏi ôm hôn em, thi thoảng đòi hỏi 1 số chuyện tế nhị, em đều chiều ý...
11:05 - Tâm sự
6 cái "được" khi bạn yêu một người đã từng trải qua đổ vỡ
Yêu một người đã từng đổ vỡ đòi hỏi bạn phải có đủ nhiều can đảm, đủ nhiều bao dung, thế nhưng,...
08:30 - Tin tức
Nấm kim châm, viagra, cua so tinh yeu
Nấm kim châm được sử dụng rộng rãi trong văn hóa ẩm thực ở các nước châu Á. Nấm kim châm chứa...
09:00 - Tin tức
Kiểu tóc che hàng loạt khuyết điểm mặt bánh bao, trán dô hay xương hàm to
Mặt bánh bao, xương hàm to, trán sân bay sẽ “đỡ xấu” nếu bạn diện các kiểu tóc che sạch nhược...
13:35 - Tin tức