Yêu thế nào với anh người yêu ... "mệnh hỏa"
Xin chào anh chị ạ, hiện tại em và người yêu của em đã yêu nhau được 1 năm 3 tháng, tình trạng là đang yêu xa. Trong lúc yêu thì 2 đứa hay cãi nhau hoặc hiểu lầm nhau, anh ấy hay giận dỗi và có thể bỏ em vài ngày cho tâm trạng tốt hơn. Anh là 1 người có bệnh trầm cảm từ nhỏ nên những lúc cãi nhau anh thường giữ trong lòng và muốn 1 mình, anh lúc nào cũng là người buông bỏ. Và cách đây 1 hôm, cũng vì một chuyện hiểu lầm mà anh đã giận, em đã cố gắng giải thích rất nhiều, nhưng mà tâm lí của anh ấy rất là nóng, có thể chửi em, em cố giải thích chuyện anh ấy hiểu nhầm thì anh ấy nói là anh ấy chán em rồi, nhưng mà lần nào cãi nhau anh cũng nói như vậy hết. Anh còn nói không muốn tiếp tục với em nữa, và lần cãi nhau nào cũng như thế. Anh đòi chia tay em, nhưng em chưa kịp trả lời anh ấy đã chặn mọi liên lạc với em. Nhưng những lần đó đều là em làm hoà vì tính anh là người không thích chủ động bằng lời nói. Em nên làm thế nào đây ạ, với 1 người tính hay nóng giận như thế, xin hãy cho em lời khuyên để em biết bản thân mình nên làm gì tiếp theo. Em thật sự rất yêu anh ấy.

Chào em.
Tình yêu là một thứ tình cảm thật cao đẹp, nó giúp cho con người bao dung, dễ thứ tha cho nhau. Dù cho bạn trai em là một người thi thoảng mang đến cho em những nỗi buồn nhưng em vẫn sẵn sàng làm hòa trước vì càng ngày em càng hiểu rõ hơn về tính cách của người ấy. Chị cũng nhận thấy một tinh thần xây dựng, vun vén tình yêu của em, bởi thế em mới trăn trở với câu hỏi “Em phải làm thế nào với một người tính hay nóng giận như thế?”.
Vì yêu một thời gian nên em cũng hiểu được sau mỗi lần bạn trai buông ra những lời nói giận dỗi thì các em lại trở nên bình thường với nhau. Lần này có lẽ cũng giống với những lần trước, sau một vài ngày cân bằng lại cảm xúc thì cũng sẽ làm hòa với nhau và chị tin rằng em cũng sẽ có những cách làm của em để hai người trở nên vui vẻ. Em cũng hiểu được trong quá khứ bạn trai em cũng đã từng có những khó khăn về tâm lý và anh ấy cũng đã phải cố gắng để vượt qua nó. Vậy nên có thể em sẽ càng cảm thấy thương và muốn bù đắp cho người ấy nhiều hơn.
Hiện tại các em đang yêu xa mà bạn trai lại chặn hết liên lạc với em, em cũng nên để cho bạn ấy có thêm thời gian để suy nghĩ vấn đề. Chị không thấy em chia sẻ cụ thể những hiểu lầm ở đây là gì bởi vì có những sự việc có thể bỏ qua được, còn có những sự việc lại rất khó bỏ qua. Nếu lần này suôn sẻ như những lần khác thì các em lại có cơ hội hàn gắn để quay trở về bên nhau. Nhưng em cũng cần giãi bày với bạn trai những điều em cảm thấy băn khoăn ở trong lòng, thống nhất với nhau cách cư xử để cho hai người cùng cảm thấy thoải mái vì một khi yêu nhau là sẽ biết vì nhau. Còn không thì em cũng nên lựa theo tính cách của người ấy, không “đổ thêm dầu vào lửa” mỗi khi anh nóng giận, cứ bình tĩnh để anh được bình tĩnh theo em, rồi sau đó khi yên bình hai người sẽ cùng làm rõ vấn đề với nhau sau.
Những tính cách mà em băn khoăn về bạn trai là anh chỉ thể hiện ra với một mình em hay với cả những người thân, những người đồng nghiệp anh cũng thái độ như vậy? Sự nhường nhịn đôi khi cũng tốt nhưng cũng cần cả những sự góp ý để tránh việc sau này sự việc bị lặp lại quá nhiều lại khiến cho em cảm thấy tổn thương. Thêm một gợi ý nho nhỏ với em, đó là em có thể tìm hiểu những cuốn sách về tâm lý, những câu chuyện vui vẻ ở trong cuộc sống để chia sẻ với bạn trai của em. Hãy lan tỏa những cảm xúc tích cực để bạn trai cũng dần ảnh hưởng được những điều tốt đẹp mà em mang tới. Chị mong rằng các em sẽ vui vẻ và hạnh phúc em nhé!