Yêu và giữ gìn tình yêu như thế nào đây?
Em và bạn trai quen nhau gần ba tháng. Anh ấy là người biết quan tâm và dốc lòng trong tình yêu. Nhưng có vài điểm em không chấp nhận được là anh ấy cấm em qua lại với những người bạn khác giới, dễ ghen và dễ nổi nóng. Em là sinh viên năm thứ ba, ngoài giờ học thì em có làm mẫu ảnh tự do và tính chất công việc thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều bạn khác giới khiến anh ấy lo lắng.
Cách đây một tuần em có đi chụp mẫu cưới nhưng biết anh ấy không đồng ý nên em đã giấu chuyện này, nhưng ba hôm trước bỗng nhiên anh ấy im lặng, em gọi không nghe máy. Và rồi anh ấy gửi cho em mấy bức hình hôm em đi chụp và chửi em với lời lẽ thậm tệ, em bức xúc nên tỏ thái độ qua tin nhắn rồi xoá relationship để sang chế độ độc thân rồi đăng bộ ảnh cưới lên nhằm chọc tức anh ấy. Sau đó một hôm thì anh chủ động hủy kết bạn với em và cắt đứt liên lạc.
Em vẫn còn yêu nhưng không biết nên giữ tình yêu này như thế nào. Em cảm thấy anh ấy không còn tin tưởng và tôn trọng em nữa, liệu quay lại có là điều đúng đắn?! Em cảm ơn

Chào em,
Ở tình cảnh này tôi không nghĩ các em có thể dễ dàng quay lại bên nhau vì cả hai đều có vể như không thông cảm với nhau và cũng đã thể hiện sự thiếu tôn trọng nhau.
Về phía bạn trai em, cậu ấy quả là người dễ nổi nóng và thiếu kiềm chế. Dành những lời lẽ "thậm tệ" với người mình yêu sẽ không thể làm tình cảm hai người tốt hơn, ngược lại điều đó sẽ tồn tại như một "cột mốc" trong chuyện tình cảm của hai người cho dù vẫn có thể đồng hành với nhau. Sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể xóa bỏ điều đó trong tâm chí người kia. Vì yêu mà ngăn cản, hay ép buộc người yêu chỉ được làm những điều mình thích thì đó chỉ là tình yêu mang tính sở hữu, vì suy nghĩ như vậy nên người ta chỉ luôn nghĩ rằng mình muốn gì và không muốn gì chứ không bận tâm đến cảm xúc, mong muốn của người kia nên tình yêu có thể rất đẹp cho đến một ngày nếu có điều gì đó sảy ra thì người còn lại không thể tin được quãng thời gian tươi đẹp đã qua là sự thật, tình yêu sẽ dần trở lên ngột ngạt và mất dần sự yêu thương. Không biết bạn trai em có đã và đang như vậy hay không? Tôi hi vọng đó chỉ là sự bộc phát nhất thời và rồi cậu ấy sẽ nhận ra điều gì đó chưa ổn từ mình để thay đổi.
Về phía em, ngoài công việc phải tiếp xúc nhiều với người khác giới đã khi nào em làm bạn trai nghi ngờ vào sự chung thủy trong tình yêu của mình chưa? Đây là lần đầu tiên em nói dối bạn trai hay là đã nhiều lần em làm như vậy để rồi bạn trai bị dồn nén và cũng cho rằng em rất thiếu tôn trọng? Công việc là rất quan trọng và cũng phải cư xử rất nghiêm túc, chuyên nghiệp thì mới phát triển được. Nếu muốn phát triển công việc này lâu dài thì trước tiên em cần thuyết phục được bạn trai có cái nhìn đúng đắn hơn, thiện cảm hơn để đồng hành và thâm chí giúp đỡ em phát triển công việc đó chứ không thể che giấu nó và làm một cách vụng trộm. Nếu đã hứa với bạn trai là không tiếp tục công việc này nhưng vẫn làm thì quả thực bạn trai sẽ rất dễ mất bình tĩnh và sự thiếu tôn trọng lại suất phát từ phía em đấy.
Dù còn yêu nhưng bây giờ em cũng khó có thể làm mọi thứ quay lại như cũ mà theo tôi cũng không nên như vậy. Nếu cả hai còn muốn tiếp tục yêu nhau thì trước tiên phải hiểu nhau và luôn ủng hộ nhau trong việc học tập cũng như phát triển công việc, sự nghiệp. Cũng vì thế mà cả hai sẽ tôn trọng người kia hơn và không muốn làm bất cứ điều gì có thể gây hiểu nhầm, tổn hại tình cảm của người kia. Còn cứ quay lại với nhau rồi loanh quanh trong cái vòng ghen tuôn, giận hờn, cấm đoán, giấu diếm,... thì tình yêu cũng chẳng thể tốt đẹp hơn được. Nếu thấy tiếc nuối em hãy thử hết sức xem bạn trai và cả mình có thể thay đổi để hàn gắn tình yêu hay không nhé.
Thân ái