Yêu xa khó lắm
Em với người yêu quen nhau được gần 2 năm rồi mà phần lớn thời gian là yêu xa, đầu năm nay em có phát hiện bạn ý có nhắn tin qua lại thân thiết với một em gái mới quen, mà sau khi bị em phát hiện cũng xin lỗi rồi hối hận. Sau lần đó, em tha thứ nhưng một phần lòng tin cũng bị đánh mất và không hoàn toàn tin tưởng bạn ý như ban đầu. Dạo gần đây, vì cũng yêu xa và bạn ý ngoài đi làm những ngày trong tuần, thì cuối tuần bắt đầu tìm được 1 hội học sinh cùng chơi cầu lông, việc này làm em cảm thấy không an toàn mặc dù chỉ là một sở thích bình thường. Gần đây bạn ý cũng hay đi ăn tụ họp với bạn bè những ngày cuối tuần và thi thoảng về muộn tầm 11 giờ tối. Em với bạn ấy hay nói chuyện mỗi tối nên dù đi chơi về muộn bạn ấy vẫn gọi cho em. Mặc dù vậy nhưng em vẫn cảm thấy không vui vì bạn trai mình hơi ham chơi mặc dù anh ấy cũng 25 tuổi rồi.
Chủ nhật vừa rồi, bạn ý hẹn đi công tác về rồi tối sẽ cùng nhau xem phim, thì trưa vừa về đến nơi, đã vội đi chơi cầu lông, rồi tối thì đi ăn ở nhà bạn và đương nhiên quên hẹn xem phim với em. Em cảm thấy bản thân mình không còn quan trọng với người ta, và cũng một phần cảm thấy thất vọng và buồn tủi trong mối quan hệ này.
Em không biết có nên kết thúc tại thời điểm này không ạ
Yêu xa khó lắm
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào em,
Yêu xa luôn là thử thách khó khăn cho các cặp đôi, việc thiếu đi sự gần gũi, gặp gỡ, giao tiếp thông thường sẽ không tốt cho chuyện tình cảm. Rất may là bây giờ thì có nhiều phương tiện công nghệ để các em hạn chế được khoảng cách và tôi nghĩ các em đã đang áp dụng rất tốt như việc "xem phim cùng nhau" phải không? Hãy phát huy tối đa vì đó là cách duy nhất để các em bớt đi cảm giác cô đơn, nhớ thương người yêu của mình. Không chỉ em mà bạn trai cũng đang phải chịu đựng cảm giác này.
Có cảm giác như em đang "thắt chặt" kiểm soát bạn trai để kiểm chứng tình yêu của hai người? Hoặc để ngăn chặn những điều mà em cho rằng "đáng ngờ" của bạn trai trong các mối quan hệ bạn bè? Nếu đó là cách mà em cho rằng để duy trì tình yêu thì tôi e rằng sẽ không mang lại kết quả mong muốn. Ngay cả khi ở gần nhau người ta cũng không thể can thiệp vào những mối quan hệ khác của nhau nhất là khi đó là những mối quan hệ khá bình thường như chơi thể thao, tụ tập bạn bè,... Tất nhiên vì mải vui bạn bè nên bạn trai đã quên hẹn với em nhưng như vậy là chưa đủ để đánh giá bạn ý không tôn trọng hay không còn yêu em. Chỉ cần cho bạn ấy biết em buồn vì đã thu xếp để hai người gặp nhau nhưng rồi mọi thứ không diễn ra như mong đợi. Tôi tin bạn ấy sẽ cảm thấy "tội lỗi" với em, sẽ thấy hối tiếc vì làm lỡ việc mang lại niềm vui cho em, và rất có thể hai người sẽ sớm tổ chức lại nhưng buổi gặp như vậy.
Nhìn chung yêu xa không mấy ai thấy dễ chịu cả, đặc biệt những người phải đi xa vì ở đó ít bạn bè người thân. Cũng vì thế đôi khi người đi xa sẽ thấy khó chịu, khắt khe hơn, hay đòi hỏi người ở lại đáp ứng những mong muốn của mình, và thường có suy nghĩ tiêu cực nếu điều đó không được đáp ứng. Vậy nên yêu xa là khó và nếu muốn duy trì tình yêu thì hai người cần có sự tin tưởng tuyệt đối về nhau.
Không rõ sau chuyện vừa rồi em và bạn trai đã nói chuyện với nhau hay chưa? Bạn trai em có nhận thấy thiếu sót của mình chưa mà em lại nghĩ đến chuyện dừng lại? Nếu tình cảm không còn có muốn tiếp tục cũng sẽ khó, nhưng chia tay bởi vì những chuyện nhỏ nhặt có thể sau này chúng ta sẽ hối tiếc. Hi vọng em sẽ bình tĩnh hơn để cùng bạn trai giữ gìn được tình yêu khi phải xa cách.
Thân ái