Yêu xa níu giữ chỉ khiến nhau thêm mệt mỏi...
Xin chào, Mình là Hxxxx, 22 tuổi hiện đang học tập tại Nhật Bản. Mình có yêu một bạn bằng tuổi hiện từ năm lớp 12, hiện tại cô ấy đã đi làm ở gần nhà. Trong khoảng thời gian yêu nhau 2 đứa cũng có nhiều lần giận dỗi rồi chia tay. Song lại quay lại với nhau.
Gần đây, cô ấy luôn kêu chán và cảm thấy không đủ dũng cảm để tiếp tục cùng mình. Vì mình còn học bên Nhật khoảng 3 năm rưỡi nữa. Một năm có về thăm nhà thì cũng chỉ có thể gặp nhau được lúc đấy. Cô ấy cảm thấy khó xử khi không đành nói dừng lại vì cảm thấy rất nhớ mình. Còn mình thời gian cũng không phải là lúc nào cũng rảnh, ban ngày đi học, hầu như chỉ nói chuyện được với nhau vào buổi tối.
Mình cũng rất nhớ và yêu cô ấy. Những mỗi lần cảm thấy như này cuộc nói chuyện của hai đứa lại chẳng đi đến đâu. Mình đang phân vân không biết nên làm như thế nào. Liệu mình níu giữ cô ấy có khiến cô ấy mệt mỏi đau khổ quá không, nếu dừng lại thì sẽ như thế nào. Mong các chuyên gia cho mình xin lời khuyên. Chân thành cảm ơn!
yêu xa, muốn dừng lại, mệt mỏi, không tin tưởng, níu kéo, không còn yêu, nhớ nhung
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang bối rối trong chuyện tình cảm của mình khi không biết việc mình tiếp tục níu kéo tình cảm có khiến bạn gái đau khổ mệt mỏi hay không? Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Bạn đã tìm hiểu nguyên nhân khiến thời gian gần đây bạn gái cảm thấy nản lòng trong chuyện tình yêu của hai bạn hay chưa? Lí do gì khiến cô ấy cảm thấy không đủ dũng cảm để tiếp tục tình cảm với bạn? Là do khoảng cách quá xa cô ấy không vượt qua được sự cô đơn như bạn suy nghĩ hay do tình yêu của bạn gái không đủ lớn? Khi bạn xác định được nguyên nhân cụ thể có lẽ bạn sẽ có sự nhìn nhận vấn đề một cách thấu đáo nhất.
Bạn thân mến! Yêu nhau đã khó, giữ gìn tình yêu càng khó và lúc yêu xa còn khó gấp ngàn lần. yêu xa đòi hỏi một tình yêu chung thủy, một niềm tin tuyệt đối và một  trái tim kiên định. Có thể có những lúc xa nhau có những lúc mệt mỏi, có những lúc muốn gục ngã, nhưng bên cạnh không ai có thể chia sẻ. Những lúc như thế cần lắm một bờ ai có thể tựa vào, một vòng tay ấm áp và 1 cái ôm an ủi. Như thế liệu bao nhiêu người  có thể vượt qua? Bạn gái bạn cũng không phải là ngoại lệ, vì vậy, nếu có lúc nào đó cô ấy cảm thấy yếu lòng và muốn buông tay cũng là điều cũng có thể thông cảm.
Chúng tôi không biết bạn nghĩ thế nào khi phải đối mặt với chuyện yêu xa? Và cảm xúc của bạn như thế nào? Bạn có cảm thấy tin tưởng ở tình yêu cũng như bạn gái của mình hay không? Bạn biết đấy! Yêu xa đôi khi khiến lòng tin trở nên mơ hồ, và tình yêu theo đó cũng phần nào phai nhạt nếu cả hai không có đủ niềm tin và sự kiên định trong tình yêu của mình. Hai bạn hiện tại không thể quan tâm tới nhau trực tiếp mà chủ yếu qua điện thoại, những dòng tin nhắn nhưng bấy nhiêu thôi liệu có đủ cho một tình yêu bền vững?  Tình yêu luôn cần sự chia sẻ và cảm thông, yêu xa lại càng đòi hỏi điều này nhiều hơn,  vì vậy bạn nghĩ sao về việc sẽ tích cực hơn nữa trong việc quan tâm, chia sẻ, duy trì liên lạc với bạn gái  đều đặn để củng cố niềm tin của cô ấy vào tình yêu nơi bạn.
Việc cô ấy vì nhớ bạn mà không nỡ dừng lại có thể cho thấy cô ấy vẫn còn tình cảm với bạn tuy nhiên không đủ niềm tin để tiếp tục. Nếu bạn thực sự yêu và quyết tâm giữ gìn tình cảm của mình bạn nghĩ sao về việc chính bản thân mình cũng cần cố gắng chứng minh cho cô ấy thấy bạn luôn hướng về cô ấy và kiên định với tình yêu của mình, hãy cố gắng quan tâm chia sẻ với bạn gái nhiều nhất có thể để cô ấy cảm nhận được tình cảm chân thành nơi bạn. Bên cạnh đó,  bạn có thể thi thoảng tạo bất ngờ cho bạn gái bằng những món quà nhỏ, những bưu phẩm hay nhờ những người bạn trong nước gửi tặng cô ấy để bạn gái biết rằng bạn luôn ở bên cạnh và song hành cùng cô ấy.
Chúng tôi hiểu rằng bạn đang băn khoăn có nên tiếp tục níu kéo? Và níu kéo có khiến cô ấy thêm mệt mỏi? Chuyện này không ai khác chính bạn sẽ là người quyết định dựa trên mong muốn và tình cảm của bản thân. Bạn có còn yêu và muốn giữ tình yêu này hay không? Bên cạnh đó, những bạn có thể cảm nhận suy nghĩ của bạn gái qua cách cô ấy nhắn tin, trò chuyện với bạn, tìm hiểu định hướng tiếp theo của cô ấy trong chuyện tình cảm này xem cô ấy có còn muốn tiếp tục hay không? Chúng ta không thể đọc được suy nghĩ của một ai đó, mà sự cảm nhận từ trái tim sẽ luôn là cảm nhận sâu sắc nhất để chúng ta phần nào hiểu được những điều mà đối phương đang mong muốn
Nếu mọi nỗ lực của bạn có thể giúp bạn gái vững lòng và tin tưởng hơn và tình yêu của hai người dù xa cách thì hãy cố gắng cùng cô ấy bước tiếp. Tuy nhiên, nếu mọi cố gắng của bạn vẫn không khiến bạn gái hiểu ra mà cô ấy vẫn mông lung, không kiên định với tình yêu của mình, vẫn lo lắng sợ hãi vào một tình yêu xa cách thì có lẽ bạn cũng cần cân nhắc đến việc cho cả hai thêm thời gian để xác định lại tình cảm và mong muốn của bản thân. Nếu tình yêu của cô ấy không đủ lớn để vượt qua nỗi cô đơn, sợ hãi và cảm giác mông lung vô định thì có lẽ dừng lại sẽ là lựa chọn tốt cho cả hai
Chúc hai bạn sáng suốt!